Đồng Nai: Bắt giữ 5 đối tượng đưa nhiều phụ nữ xuất cảnh trái phép


Thứ 3, 18/01/2022 | 21:45


Cùng sự kiện

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Nai đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 5 đối tượng về hành vi "tổ chức, môi giới đưa người xuất cảnh trái phép".

Ngày 18/1, Công an Đồng Nai cho hay vừa quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 5 bị can để điều tra về hành vi "tổ chức, môi giới đưa người xuất cảnh trái phép", Tuổi Trẻ Online thông tin. 

Các đối tượng bị khởi tố trong vụ việc bao gồm: Phan Thị Kim Huệ (tự Nhi, 25 tuổi, quê Phú Yên), Mai Đình Hồng (42 tuổi, quê Thanh Hóa), Bùi Văn Hữu (42 tuổi, quê Bình Phước), Trần Danh Tường (25 tuổi, quê Bình Thuận), Nguyễn Văn Sơn (tự Tý Bảy, 27 tuổi, ngụ Đồng Nai).

Trước đó, vào ngày 28/12/2021, Công an Đồng Nai bắt khẩn cấp 4 người gồm Huệ, Hữu, Tường và Sơn để điều tra về hành vi "mua bán người, tổ chức cho người khác xuất cảnh trái phép và đưa người ra nước ngoài để hoạt động mại dâm". 2 ngày sau đó, Phòng Cảnh sát hình sự Công an Đồng Nai phối hợp Công an TP. Hà Nội bắt khẩn cấp thêm nghi can Hồng để điều tra cùng về các hành vi trên.

An ninh - Hình sự - Đồng Nai: Bắt giữ 5 đối tượng đưa nhiều phụ nữ xuất cảnh trái phép
Đối tượng Phan Thị Kim Huệ tại cơ quan công an. Ảnh: Công An Nhân Dân Online. 

Theo Vietnamplus, bước đầu, Công an tỉnh Đồng Nai xác định Phan Thị Kim Huệ là người cầm đầu đường dây đưa người qua Campuchia hoạt động mại dâm.

Theo điều tra, từ tháng 1 đến tháng 6/2021, các bị can đã dụ dỗ, lừa gạt gần 10 phụ nữ từ 18 tuổi đến 25 tuổi sang Campuchia làm việc. Các bị can hứa hẹn khi sang Campuchia sẽ được trả lương rất cao, từ 80-100 triệu đồng/người/tháng.

Thủ đoạn hoạt động của các đối tượng là lợi dụng nhu cầu tìm kiếm việc làm của một số thiếu nữ trên địa bàn tỉnh Đồng Nai, Bình Dương, TP. HCM, để tìm cách tiếp cận, dụ dỗ, hứa hẹn đưa các nạn nhân sang Campuchia làm việc tại các cơ sở karaoke, massage với mức lương cao.

Tuy nhiên, sau khi vượt biên trái phép bằng đường tiểu ngạch qua Campuchia, các cô gái bị ép phục vụ trong các quán karaoke, động mại dâm, massage trá hình. Nếu nạn nhân không đồng ý thì các đối tượng đe dọa đánh đập và yêu cầu phải trả tiền thì chúng mới đưa nạn nhân về Việt Nam.

Bích Thảo (T/h) 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dong-nai-bat-giu-5-doi-tuong-dua-nhieu-phu-nu-xuat-canh-trai-phep-a526118.html