+Aa-
    Zalo

    Đồng Nai: Bắt khẩn cấp băng nhóm thuê taxi đi trộm xe liên tỉnh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Theo điều tra, các đối tượng trong băng nhóm trộm xe liên tỉnh đều nghiện ma túy và không có việc làm ổn định.

    Theo điều tra, các đối tượng trong băng nhóm trộm xe liên tỉnh đều nghiện ma túy và không có việc làm ổn định. 

    Các đối tượng bị bắt giữ. Ảnh: Nhân dân

    Ngày 2/4, Công an huyện Thống Nhất (tỉnh Đồng Nai) đang tạm giữ hình sự bốn đối tượng, gồm: Mai Văn Hào (SN 1995, quê Thanh Hóa); Nguyễn Thái Hùng (SN 1991, ngụ tỉnh Đồng Nai); Nguyễn Trung Hậu (SN 1994, ngụ tỉnh Kiên Giang) và Vũ Văn Thượng (SN 1992, ngụ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) để tiếp tục điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

    Theo kết quả điều tra ban đầu, bốn đối tượng này đều nghiện ma túy và không có việc làm ổn định, thuê phòng trọ ở TP Biên Hòa.

    Để có tiền tiêu xài và sử dụng ma túy, nhóm đối tượng đã mua 1 kìm thủy lực, 2 kìm cộng lực, 2 mã tấu, hàng đêm rủ nhau thuê xe taxi hoặc xe ô tô tự lái tìm đến các nhà dân sơ hở để cắt phá khóa, đột nhập nhà dân trộm tài sản.

    Phạm vi hoạt động của băng nhóm trộm cắp liên tỉnh này là các tỉnh: Bình Dương, Đồng Nai, TP.Vũng Tàu và một số tỉnh Tây Nguyên.

    Rạng sáng ngày 27/3, các đối tượng thuê taxi chở tới trước nhà chị Đặng Thị Lý, ở khu phố Lập Thành, thị trấn Dầu Giây, huyện Thống Nhất rồi dùng kìm thủy lực cắt khóa cổng, đột nhập vào hiên nhà lấy trộm 2 xe máy trị giá 70 triệu đồng rồi tẩu thoát.

    Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an huyện Thống Nhất đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường để tiếp tục điều tra; đồng thời trích xuất camera xác minh đối tượng nghi vấn để truy bắt.

    Bằng các biện pháp nghiệp vụ, qua 24 giờ điều tra truy xét, Công an huyện Thống Nhất đã bắt giữ 4 đối tượng nói trên tại một phòng trọ trên địa bàn TP.Biên Hòa, thu giữ một xe máy hiệu Exciter 150. Đây là chiếc xe bọn chúng vừa đột nhập vào nhà chị Lý để trộm cắp.

    Khám xét nơi ở các đối tượng, Cơ quan Công an thu giữ 3 xe mô tô, kìm thủy lực, 2 kìm cộng lực, 2 mã tấu và 20 biển xe mô tô, ô tô các loại.

    Bước đầu, Cơ quan CSĐT Công an huyện Thống Nhất xác định, nhóm đối tượng trên đã thực hiện trót lọt 10 vụ, lấy trộm gần 20 mô-tô tại nhiều tỉnh như Bình Dương, Đồng Nai, Vũng Tàu,..

    Qua đấu tranh khai thác, các đối tượng khai nhận: sau mỗi vụ trộm trót lọt, nhóm đưa chiến lợi phẩm về phòng trọ cất giấu, dán xe để đổi thành màu khác và hoán đổi biển số giữa các xe nhằm tránh phát hiện của Công an rồi đưa đi bán để lấy tiền tiêu xài và mua ma túy sử dụng và chia nhau tiêu xài cá nhân.

    Cơ quan Công an huyện Thống Nhất kêu gọi, những ai là bị hại của các đối tượng nói trên, hãy liên hệ với đội Cảnh sát hình sự Công an huyện Thống Nhất để cung cấp thêm thông tin, sớm đưa các đối tượng truy tố trước pháp luật.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dong-nai-bat-khan-cap-bang-nhom-thue-taxi-di-trom-xe-lien-tinh-a317932.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan