+Aa-
    Zalo

    Đồng Nai: Cấm tự ý quay phim, chụp hình, ghi âm nội dung các cuộc họp

    • DSPL
    ĐS&PL UBND huyện Thống Nhất (tỉnh Đồng Nai) vừa có công văn yêu cầu cán bộ, nhân viên không được tự ý quay phim, chụp ảnh, ghi âm nội dung các cuộc họp lên các trang mạng.

    UBND huyện Thống Nhất (tỉnh Đồng Nai) vừa có công văn yêu cầu cán bộ, nhân viên không được tự ý quay phim, chụp ảnh, ghi âm nội dung các cuộc họp, hội nghị lên các trang mạng xã hội.

    Báo Tuổi trẻ đưa tin, ông Mai Văn Hiền, phó Chủ tịch UBND huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai, đã ký công văn 929/UBND -NC, gửi đến thủ trưởng các cơ quan ban ngành của huyện và UBND các xã quán triệt đến cán bộ, công chức, nhân viên trên địa bàn không được tự quay phim, chụp ảnh, ghi âm nội dung các hội nghị, cuộc họp do huyện và cơ quan đơn vị tổ chức để đăng trên mạng xã hội khi chưa có sự chấp thuận của đơn vị có thẩm quyền.

    Văn bản này cũng ghi rõ các trường hợp quay phim, chụp ảnh, ghi âm các hội nghị cuộc họp có sự đồng ý tác nghiệp của ban tổ chức thì không bị cấm.

    Văn bản cấm quay phim, chụp hình, ghi âm trong cuộc họp, hội nghị do phó chủ tịch huyện ký (Ảnh: báo VOV)

    Liên quan đến vấn đề này, báo VOV thông tin thêm, nguyên nhân cấm là do UBND huyện cho rằng hiện nay việc sử dụng các mạng xã hội (Facebook, Zalo, Viber ...) đã trở nên phổ biến, có ưu điểm là thông tin được lan truyền nhanh, nên các thông tin chưa được kiểm duyệt, chưa đúng sự thật hoặc bóp méo sự thật (lấy hình ảnh này để minh họa cho bài viết khác ...).

    "Vì vậy, để cảnh giác với thủ đoạn của các đối tượng xấu sẽ lấy những hình ảnh này trên mạng để cắt ghép, dàn dựng các video, hình ảnh không đúng sự thật, làm sai lệch nhận thức của nhân dân về Đảng, chính quyền và tình hình kinh tế- xã hội, an ninh quốc phòng của địa phương, gây khó khăn trong công tác quản lý nhà nước và ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự trên địa bàn huyện", văn bản của UBND huyện Thống Nhất nêu rõ.

    Theo báo Lao Động, chiều 11/4, ông Mai Văn Hiền đã xác nhận văn bản số 929. Chiều tối cùng ngày, một Chủ tịch UBND xã trên địa bàn xã thuộc huyện Thống Nhất cũng xác nhận đã triển khai văn bản trên đến các cán bộ công chức của địa phương.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dong-nai-cam-tu-y-quay-phim-chup-hinh-ghi-am-noi-dung-cac-cuoc-hop-a187027.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan