+Aa-
    Zalo

    Đồng Nai công bố mức tiền thưởng Tết lên đến 408 triệu đồng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Mức thưởng Tết cao nhất năm nay thuộc về một doanh nghiệp sản xuất trong lĩnh vực hóa chất cơ bản ở KCN Gò Dầu, huyện Long Thành với số tiền thưởng lên đến 408 triệu đồng

    Mức thưởng Tết cao nhất năm nay thuộc về một doanh nghiệp sản xuất trong lĩnh vực hóa chất cơ bản ở KCN Gò Dầu, huyện Long Thành với số tiền thưởng lên đến 408 triệu đồng.

    Thông tin trên báo Đồng Nai, ông Cao Duy Thái, Trưởng phòng Lao động, Tiền lương, Bảo hiểm xã hội (Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Đồng Nai) cho biết, đến thời điểm này đã có hơn 1,7 ngàn doanh nghiệp trong tỉnh báo cáo tình hình thưởng Tết 2018 tới Sở Lao động - Thương binh và Xã hội.

    Theo đó, mức thưởng Tết cao nhất năm nay thuộc về một doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài, sản xuất trong lĩnh vực hóa chất cơ bản ở KCN Gò Dầu, huyện Long Thành với số tiền thưởng lên đến 408 triệu đồng. Tiếp đến là mức thưởng 94 triệu đồng của một doanh nghiệp dân doanh.

    Qua tổng hợp sơ bộ, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Đồng Nai nhận định, thưởng Tết Nguyên đán năm nay cao hơn so với năm 2017.

    Sở LĐTBXH tỉnh Đồng Nai cho biết, đã nhận được gần 1.800 báo cáo của doanh nghiệp về việc chi thưởng Tết Nguyên đán 2018. Ảnh: Dân trí

    Trong khi đó, tại Cần Thơ, mức thưởng Tết Nguyên đán trên địa bàn TP. cao nhất là 466 triệu đồng, thuộc về một doanh nghiệp dân doanh ngoài khu công nghiệp; và mức thấp nhất là 200.000 đồng.

    Theo Sở Lao động - Thương binh và xã hội Cần Thơ, năm 2017, có 179 doanh nghiệp báo cáo về thưởng Tết, với mức lương bình quân từ 4,1 triệu đến 11,6 triệu đồng.

    Theo nắm bắt sơ bộ ở các địa phương thì mức thưởng Tết năm 2018 sẽ không thấp hơn năm ngoái. Tuy nhiên, những vùng có điều kiện sản xuất kinh doanh bị thiệt hại nặng nề về thiên tai và các doanh nghiệp khó khăn, mức thưởng có thể thấp hơn.

    Thông tin về tình hình lương, thưởng Tết năm 2018, Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Doãn Mậu Diệp cho biết, hiện Bộ vẫn đang tiếp tục theo dõi nắm bắt tình hình thưởng Tết của các địa phương, Cục Quan hệ lao động và Tiền lương cũng đã có văn bản đề nghị các Sở LĐ-TB&XH các địa phương, các doanh nghiệp báo cáo về Bộ.

    Thực tế, trong Bộ luật Lao động cũng không quy định doanh nghiệp có nghĩa vụ và trách nhiệm thưởng trong dịp Tết Nguyên đán mà mức thưởng này nằm trong thỏa ước lao động tập thể được ký kết giữa công đoàn và người sử dụng lao động. Do đó, mức thưởng sẽ tùy vào điều kiện sản xuất kinh doanh và quá trình thương lượng giữa hai bên, nếu tình hình sản xuất kinh doanh tốt, lợi nhuận cao thì mức thưởng sẽ cao hơn.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dong-nai-cong-bo-muc-tien-thuong-tet-len-den-408-trieu-dong-a214593.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan