+Aa-
    Zalo

    Đồng Nai: Cựu sỹ quan quân đội bị sát hại bởi kẻ ngủ nhờ?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Vừa về đến nhà, chị P. hốt hoảng thấy cha mình nằm gục dưới nền nhà. Cạnh đó là chiếc búa dính máu. Chiếc xe máy Wave Honda để trong nhà đã biến mất.

    (ĐSPL) - Vừa về đến nhà, chị P. hốt hoảng thấy cha mình nằm gục dưới nền nhà. Cạnh đó là chiếc búa dính máu. Chiếc xe máy Wave Honda để trong nhà đã biến mất. Được biết, nạn nhân là một cựu sỹ quan quân đội tốt bụng, hay cho người lỡ đường ngủ nhờ qua đêm.

    Cái chết bất thường

    Ngày 19/8, thông tin từ Công an tỉnh Đồng Nai, vẫn đang tiếp tục khám nghiệm hiện trường, giám định pháp y, điều tra cái chết của ông P.H.S. (SN 1949, ngụ tổ 33, khu phố 3, phường Trảng Dài, TP.Biên Hòa). Theo thông tin ban đầu, khoảng 9h sáng 18/8, các con của ông S. đến thăm cha thì phát hiện ông S. nằm gục dưới nền nhà. Đến gần, mọi người phát hiện nạn nhân tử vong, trên đầu có nhiều vết thương. Gần chỗ nạn nhân nằm có chiếc búa dính máu.

    Sau khi phát hiện sự việc, người nhà nạn nhân đã nhanh chóng gọi điện báo cơ quan công an. Qua các dấu vết tại hiện trường, cơ quan công an xác định đây là một vụ giết người cướp tài sản. Tài sản trong nhà là một chiếc xe máy hiệu Wave Honda bị mất trong khi đó có một xe máy cũ khác (nghi của hung thủ) bị đứt xích để lại hiện trường.

    Hiện trường vụ án.

    Trao đổi với PV, người dân khu vực cho biết: “Tôi vừa đi ăn sáng về thì thấy con gái của ông S. hốt hoảng từ trong chạy nhà ra nói “cha con bị người ta giết rồi”. Khi tôi vào nhà thì thấy ông ấy nằm gục trên vũng máu. Lúc này, tôi cùng con gái ông gọi điện cho công an tới làm việc. Thường ngày, ông ấy sống rất vui vẻ, hòa đồng, luôn giúp đỡ người khác. Vậy mà kẻ nào ác tâm gây ra chuyện như vậy”.

    Nạn nhân vong mạng vì quá tốt?

    Theo điều tra ban đầu, trước đó ít ngày, ông S. có đưa một thanh niên đến ở cùng. Khi sự việc xảy ra, nam thanh niên này đã không có mặt tại hiện trường. Ngoài ra, một số người dân trong khu vực còn cho biết, ngoài nam thanh niên trên, những ngày gần đây còn có ba người tên Q., L., Th., ngụ cùng địa phương có đến xin ông S. ngủ nhờ. Những thanh niên này thường xuyên nhậu với ông S.. Sau khi nhậu xong, họ ngủ lại nhà ông S.. Chiếc xe máy bỏ lại hiện trường là của ba thanh niên trên.

    Trao đổi với PV, chị P.H.P. (con gái ông S.) cho biết: “Đây là nhà của cha mẹ tôi. Cha tôi là sỹ quan quân đội về hưu. Quê gốc ở ngoài Bắc nhưng cả gia đình đã vào Nam định cư. Thường ngày, cha sống cùng với mẹ vì chị em tôi đều đã có gia đình riêng. Tuy nhiên, thời gian gần đây, mẹ tôi về quê nên cha ở một mình”. Trong lúc vợ đi vắng, nhà lại rộng nên khi có 3 thanh niên đến xin ngủ nhờ ít hôm, ông S. đã không ngần ngại. Và đây là nguyên nhân dẫn đến cái chết thương tâm của ông.

    Theo tìm hiểu của PV, thường ngày, vợ chồng ông S. sống rất hiền lành, hay giúp đỡ người khác. Chính vì những đức tính tốt đó mà có nhiều người đến xin tá túc ở nhà ông. Vốn có tính thương người nên dù là người quen hay kẻ xa lạ, ông cũng đều cho ở nhờ ít hôm. Đợi khi người đó tìm được chỗ ở ổn định, có việc làm mới rời khỏi nhà ông. “Ấy vậy mà, lòng tốt của ông đã bị lợi dụng khiến kẻ xấu trà trộn vào sát hại và cướp tài sản. Nhìn cảnh ông bị sát hại mà chúng tôi xót xa. Mong là kẻ tội đồ sớm bị bắt để ông S. ra đi thanh thản hơn”, một hàng xóm của ông đau lòng bày tỏ

    Đang truy tìm thủ phạm

    Đại diện Công an tỉnh Đồng Nai cho biết: “Sau khi nhận được tin báo của người dân, chúng tôi cùng với công an địa phương đã nhanh chóng tới hiện trường. Tại hiện trường cũng như các mối quan hệ của nạn nhân, bước đầu, cơ quan công an xác định đây là một vụ giết người, cướp tài sản. Chúng tôi đã khoanh vùng nghi phạm và đang ráo riết để truy bắt. Hiện, sự việc đang được tiếp tục điều tra làm rõ”.

    DƯƠNG HẠNH

    [mecloud]oxoQ1KZVKt[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dong-nai-cuu-sy-quan-quan-doi-bi-sat-hai-boi-ke-ngu-nho-a144890.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan