Đồng Nai: Dân dở khóc dở cười vì đường cao tốc


Thứ 5, 02/10/2014 | 03:44


(ĐSPL) - Do chưa có đường dân sinh, hàng trăm hộ dân hiện nay đang bị mất đường vì cao tốc Long Thành – Dầu Giây. Ngoài ra nếu cao tốc thông xe thì vài chục hộ dân sẽ có nguy cơ bị cô lập.

(ĐSPL) - Theo phản ánh của người dân ở ấp 1 và ấp 6, xã Sông Nhạn, huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai thì hàng trăm hộ dân hiện nay đang bị mất đường vì cao tốc Long Thành – Dầu Giây.

Ngoài ra nếu cao tốc thông xe thì vài chục hộ dân sẽ có nguy cơ bị cô lập trong nhà vì không còn đường để đi.
Tuyến đường đi chung từ nhiều năm nay của người dân đã bị đổ đất bít lại dành xây đường cao tốc. Cùng với các hàng rào chắn nên khiến người dân gặp cảnh “tắc đường” trong việc tìm lối ra cho đời sống sinh hoạt hàng ngày và sản xuất kinh tế.
Đồng Nai: Dân dở khóc dở cười vì đường cao tốc
Dân chưa cho rào đường vì sợ không còn lối để đi.
Chị Nguyễn Thị Khuyên ngụ khu 2, ấp 6 xã Sông Nhạn cho biết, từ ngày có thi công đường cao tốc gia đình chị phải vòng hết đường này, vòng sang đường khác mới ra được đường lớn để đi. Vất vả nhất là khi chở bắp, chở lúa về thì tới trên đường cao tốc, phải bỏ xuống vác hoặc kêu người ra khiêng về vì không dám chạy xe xuống dốc dựng đứng.
“Sướng chưa thấy đâu mà suốt ngày thấy khổ, vất vả. Lúa, bắp, heo, gà, … khi bán đều bị ép giá hết vì họ phải thuê xe kéo lên, xe không kéo lên thì họ không mua. Mấy đứa nhỏ đi học đi trong lô cao su nó không dám đi, mà nó băng qua cao tốc đi thì nguy hiểm vì có nhiều xe lớn thi công công trình nên chúng tôi lại phải lo đưa con đi, đón con về cho nó an tâm.” – Chị Khuyên cho biết thêm
Vì mất đường nên dân tìm lối đi cho mình bằng cách băng qua các lô cao su, đi lòng vòng cả chục km để ra đường lớn hoặc bất chấp nguy hiểm băng qua đường cao tốc để đi, khi mà các xe thi công công trình hàng ngày vẫn chạy rất nhiều.
Có một điều nữa là không lâu sau nữa, khi đường cao tốc được thông xe thì các hộ dân này sẽ phải đối mặt với khó khăn là không biết phải lưu thông như thế nào.
Ông Hoàng Văn Minh (người dân khu 2, ấp 6, xã Sông Nhạn) cho rằng, đáng lẽ trước khi làm cao tốc phải có kế hoạch làm đường dân sinh để người dân đi lại cho thuận tiện.
Nỗi khổ của người dân sống hai bên đường cao tốc không chỉ dừng lại ở đó. Tại khu vực hầm chui nối liền giữa xã Sông Nhạn, huyện Cẩm Mỹ và xã Bình An huyện Long Thành thì cứ sau mỗi cơn mưa là hầm chui bị ngập sâu trong nước nhiều ngày liền. Theo quan sát thì vào thời điểm trời nắng ráo, hầm chui vẫn đầy nước và bùn lầy, người dân đi lại rất khó khăn.
Đồng Nai: Dân dở khóc dở cười vì đường cao tốc
Cậu học trò này phải băng qua đường cao tốc để đến trường.
Trao đổi với PV, ông Ngô Công Thép – phó chủ tịch UBND xã Sông Nhạn cho biết, lãnh đạo địa phương đã nhận được kiến nghị về việc mất đường đi từ phía người dân. Phía UBND xã đã kiến nghị lên cấp trên cũng như ban quản lý dự án đường cao tốc nhanh chóng xây dựng đường dân sinh để dân thuận tiện đi lại.
“Hiện tại đã có kế hoạch cụ thể về việc mở đường và nhiều người dân đã đồng ý hiến đất. Chúng tôi sẽ cố gắng làm đường trong thời gian sớm nhất có thể để cuộc sống người dân không còn bị xáo trộn.” – ông Thép cho biết thêm.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dong-nai-dan-do-khoc-do-cuoi-vi-duong-cao-toc-a53381.html