+Aa-
    Zalo

    Đồng Nai: Đào ao làm đầm tôm, phát hiện nhiều bộ hài cốt liệt sĩ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một người dân trong quá trình đào ao làm đầm tôm đã phát hiện nhiều bộ hài cốt được bọc trong túi vải dù bộ đội, có tăng võng kèm theo.

    Trong 2 ngày 12 và 13/3, Ban Chỉ đạo 515 tỉnh Đồng Nai phốp hợp với Bộ CHQS tỉnh, chỉ đạo, hướng dẫn Ban Chỉ đạo 515 huyện Nhơn Trạch tổ chức tìm kiếm, quy tập 16 hài cốt liệt sĩ trên địa bàn xã Phước An.

    dao ao lam dam tom phat hien nhieu hai cot liet si dspl
    Cơ quan chức năng đã tìm thấy và đưa hài cốt các liệt sĩ về khu vực tập kết. Ảnh: Báo Đồng Nai

    Cụ thể, ngày 12/3, trong lúc ông đào ao làm đùm tôm tại khu Gò Cát, ấp Bàu Bông, xã Phước An, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai, ông Dương Văn Tẩu (SN 1968) đã phát hiện 2 bộ hài cốt được bọc trong túi vải dù bộ đội, có tăng võng kèm theo.

    Ngay sau khi phát hiện, ông Tẩu đã báo cáo với cấp ủy, chính quyền địa phương và huyện Nhơn Trạch.

    Nhận được tin báo, chính quyền địa phương và huyện Nhơn Trạch, Ban Chính sách (Phòng Chính trị Bộ CHQS tỉnh), Ban CHQS huyện Nhơn Trạch, Phòng LĐ-TBXH huyện và xã Phước An đã có mặt tại hiện trường để xác minh và tổ chức cất bốc, tìm kiếm hài cốt liệt sĩ.

    Báo Đồng Nai đưa tin, đến 10h ngày 13/3, Ban chỉ đạo 515 tỉnh Đồng Nai và huyện Nhơn Trạch đã mở rộng tìm kiếm, phát hiện và cất bốc thêm 14 bộ hài cốt liệt sĩ, nâng tổng số được phát hiện và cất bốc lên 16 bộ hài cốt liệt sĩ.

    Được biết, vị trí phát hiện các bộ hài cốt trước đây là chiến trường trường của đơn vị thuộc Trung đoàn 10 Đặc công Rừng Sác đóng quân và tổ chức các trận tiến công đánh địch.

    Hiện Ban chỉ đạo 515 tỉnh Đồng Nai đã chỉ đạo đội tìm kiếm quy tập tiếp tục mở rộng phạm vi tìm kiếm ở xung quanh khu vực này.

    Khi hoàn thành công việc cất bốc, quy tập, cơ quan chức năng sẽ thực hiện giám định, xác minh danh tính cụ thể theo quy định.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dong-nai-dao-ao-lam-dam-tom-phat-hien-nhieu-bo-hai-cot-liet-si-a530965.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan