Đồng Nai: Em bé 2 tuổi bị cây đinh dài khoảng 3cm đâm xuyên xương sọ


Thứ 5, 01/06/2023 | 15:43


Cùng sự kiện

Trong lúc đùa giỡn không may bé bị té vào cạnh giường khiến cây đinh găm qua xương sọ, ngay lập tức bé được đưa vào viện để xử lý cây đinh.

Vietnamnet đưa tin, Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai cho biết vừa thực hiện thành công ca phẫu thuật cho bé P.Đ.K (2 tuổi, ngụ phường Trảng Dài, TP Biên Hòa) bị đinh găm vào đầu.

Theo người nhà kể lại, bé được gia đình cho lên nhà ngoại ở Lâm Đồng chơi, trong lúc đùa giỡn không may bé bị té vào cây đinh ở cạnh giường. Gia đình nhanh chóng đưa bé vào bệnh viện gần đó để sơ cứu, sau đó chuyển bé về Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai để cấp cứu và điều trị.

Sức khoẻ - Làm đẹp - Đồng Nai: Em bé 2 tuổi bị cây đinh dài khoảng 3cm đâm xuyên xương sọ
Hình chụp cây đinh dài khoảng 3cm găm qua xương sọ của bé. Ảnh: Vietnamnet

Các bác sĩ nhận định, cây đinh dài khoảng 3cm găm qua xương sọ của bé, có nguy cơ gây rách màng cứng, gây tổn thương não, cần phải phẫu thuật để xử lý sớm.

Lúc này, các bác sĩ đã tiến hành thực hiện các kỹ thuật để rút cây đinh ra khỏi đầu bé, rửa vết thương, cầm máu, đóng vết mổ. Chỉ trong 45 phút các bác sĩ đã thực hiện thành công ca phẫu thuật.

VTV News dẫn lời BSCKI. Nguyễn Văn Toàn, Khoa Chấn thương chỉnh hình - bỏng cho hay: Rất may là cây đinh chưa vào quá sâu nên chưa làm rách hoàn toàn màng cứng sọ não của bé. Nếu không, nguy cơ nhiễm trùng não sẽ rất cao, gây tổn thương nhu mô não, phải vá màng cứng rất phức tạp. Không những vậy, sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển của bé sau này.

Sau 3 ngày được phẫu thuật, sức khỏe của bé đã ổn định, có thể đi lại vui chơi. Dự kiến khoảng 1 tuần nữa, bé trai sẽ được xuất viện.

Bác sĩ Toàn khuyến cáo: Những gia đình có con nhỏ cần hết sức lưu ý, phải luôn để mắt tới trẻ, đảm bảo môi trường an toàn cho trẻ khi trẻ vui chơi, sinh hoạt tại nhà, tránh những tai nạn đáng tiếc xảy ra, ảnh hưởng đến sức khỏe và tính mạng của trẻ.

Thùy Dung (t/h)

 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dong-nai-em-be-2-tuoi-bi-cay-dinh-dai-khoang-3cm-dam-xuyen-xuong-so-a577312.html