+Aa-
    Zalo

    Đồng Nai: F0 khỏi bệnh hỗ trợ chống dịch sẽ nhận "lương" 8 triệu đồng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Đồng Nai vận động F0 đã được điều trị khỏi, có đủ điều kiện về sức khỏe, kiến thức, nhiệt tình ở lại hỗ trợ việc điều trị bệnh nhân Covid-19. Khi F0 tham gia sẽ nhận thù lao 8 triệu đồng/tháng.

    Đồng Nai: F0 khỏi bệnh hỗ trợ chống dịch sẽ nhận "lương" 8 triệu đồng.


    Đồng Nai vận động F0 đã được điều trị khỏi, có đủ điều kiện về sức khỏe, kiến thức, nhiệt tình ở lại hỗ trợ việc điều trị bệnh nhân Covid-19. Khi F0 tham gia sẽ nhận thù lao 8 triệu đồng/tháng.


    Đó là một trong những chỉ đạo của Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Đồng Nai - ông Nguyễn Hồng Lĩnh, tại cuộc họp trực tuyến, giao ban với các sở, ngành, địa phương về công tác phòng, chống dịch trên địa bàn tỉnh trong ngày 8/9.

    y1
    Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh chỉ đạo tại cuộc họp giao ban về công tác phòng, chống dịch trên địa bàn tỉnh Đồng Nai. 


    Theo đó, tại buổi họp, Bí thư Tỉnh ủy đề nghị vận động các F0 đã được điều trị khỏi bệnh và có đủ điều kiện về sức khỏe, kiến thức, nhiệt tình, ở lại các bệnh viện dã chiến để phụ giúp các bác sĩ hỗ trợ công tác điều trị bệnh nhân Covid-19.


    Theo đó, các bệnh viện dã chiến, bệnh viện điều trị F0 trên địa bàn tỉnh, cần khuyến khích F0 đã được điều trị khỏi bệnh ở lại để đăng ký ngay với tỉnh qua đó cố gắng đưa Đồng Nai sớm thoát khỏi dịch bệnh. F0 đủ điều kiện ở lại hỗ trợ phòng chống dịch sẽ nhận thù lao 8 triệu đồng/tháng.


    Bão số 5 giật cấp 11 di chuyển tốc độ thất thường, biển động dữ dội.


    Bão Côn Sơn đã đi vào Biển Đông, là cơn bão số 5 năm 2021, dự báo có khả năng mạnh thêm.


    Lúc 4h sáng nay (9/9), vị trí tâm bão ở khoảng 15,7 độ Vĩ Bắc; 118,8 độ Kinh Đông, cách quần đảo Hoàng Sa khoảng 780km về phía Đông Đông Nam. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 9 (75-90km/giờ), giật cấp 11.

    y2
    Dự báo vị trí và hướng di chuyển của bão số 5 - Nguồn: Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia


    Dự báo trong 24 giờ tới, bão di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được 15-20km và có khả năng mạnh thêm.


    Vùng nguy hiểm trên Biển Đông trong 24 giờ tới (gió mạnh từ cấp 6, giật từ cấp 8 trở lên): từ vĩ tuyến 14,0 đến 18,0 độ Vĩ Bắc; phía Đông kinh tuyến 113,5 độ Kinh Đông. Toàn bộ tàu thuyền hoạt động trong vùng nguy hiểm đều có nguy cơ cao chịu tác động của gió mạnh, sóng lớn và lốc xoáy.


    Trong 24 đến 48 giờ tiếp theo, bão di chuyển chủ yếu theo hướng Tây, mỗi giờ đi được 10-15km và có khả năng mạnh thêm.


    Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai trên vùng biển phía Đông khu vực Bắc và giữa Biển Đông: cấp 3.


    Trung Quốc hoan nghênh Taliban thành lập chính phủ lâm thời tại Afghanistan.


    Ngày 8/9, theo Tân Hoa xã, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Uông Văn Bân nhấn mạnh, Trung Quốc đánh giá việc Taliban thành lập chính phủ lâm thời tại Afghanistan có ý nghĩa quan trọng và coi đây là bước đi cần thiết hướng tới khôi phục trật tự và tái thiết sau chiến tranh tại nước này.

    y3
    Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Uông Văn Bân. (Ảnh: Reuters)


    Quan chức ngoại giao Bắc Kinh khẳng định, Trung Quốc sẵn sàng duy trì liên lạc với chính phủ và các nhà lãnh đạo mới của Afghanistan, đồng thời hy vọng rằng chính phủ mới sẽ tiếp thu ý kiến của các nhóm sắc tộc và đảng phái ở Afghanistan, đáp ứng nguyện vọng của người dân Afghanistan và kỳ vọng của cộng đồng quốc tế.


    Trước đó, cùng ngày, Liên minh châu u (EU) đã bày tỏ không ủng hộ chính phủ lâm thời do Taliban thành lập ở Afghanistan, nêu rõ rằng lực lượng này đã không giữ cam kết về một chính phủ toàn diện với sự góp mặt của nữ giới và các nhóm tôn giáo khác.

     

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dong-nai-f0-khoi-benh-ho-tro-chong-dich-se-nhan-luong-8-trieu-dong-a512692.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.