+Aa-
    Zalo

    Đồng Nai hỗ trợ mai táng 20 triệu đồng với mỗi bệnh nhân tử vong do COVID-19

    (ĐS&PL) - Với mỗi hộ gia đình ở Đồng Nai, có người tử vong do dịch bệnh COVID-19, nếu tự tổ chức mai táng sẽ được chính quyền hỗ trợ 18 triệu đồng.

    dong nai binh duong ho tro mai tang 18 20 trieu voi ca tu vong do covid 19 dsp
    Ảnh minh hoạ.

    UBND tỉnh Đồng Nai vừa có văn bản quy định về việc hỗ trợ chi phí mai táng cho gia đình có người tử vong do dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh.

    Theo đó, trường hợp hộ gia đình có người tử vong do COVID-19 nếu tự tổ chức mai táng thì được hỗ trợ chi phí mai táng với mức bằng 50 lần mức chuẩn trợ giúp xã hội quy định tại khoản 2, điều 4, Nghị định số 20/2021/NĐ-CP (18 triệu đồng).

    Trường hợp cơ quan, tổ chức, cá nhân thực hiện mai táng cho người tử vong do dịch COVID-19 nhưng không có thân nhân thì được hỗ trợ chi phí mai táng theo chi phí thực tế. Chi phí này không vượt mức 50 lần mức chuẩn trợ giúp xã hội quy định tại khoản 2, Điều 4, Nghị định 20 của Chính phủ (không quá 18 triệu đồng).

    Các cơ quan, đơn vị thực hiện mai táng cho người chết có trách nhiệm ký hợp đồng và thanh quyết toán đối với cơ sở mai táng. Cơ quan, đơn vị và cơ sở mai táng không thu thêm bất kỳ chi phí nào khác đối với gia đình có người tử vong và có nhiệm giao tro cốt đến gia đình người chết đảm bảo an toàn, trang nghiêm.

    Tính từ đợt dịch thứ 4 đến nay, Đồng Nai ghi nhận 16.306 ca dương tính COVID-19, trong đó có 5.544 ca được chữa khỏi và 106 bệnh nhân COVID-19 tử vong.

    Trước đó, ngày 17/8, UBND tỉnh Bình Dương cũng đã ban hành quyết định hỗ trợ tiền mai táng cho gia đình có người tử vong vì COVID-19 số tiền 20 triệu đồng/trường hợp. Mức hỗ trợ này áp dụng theo nghị định 20/2021 quy định chính sách trợ giúp xã hội đối với đối tượng bảo trợ xã hội có hiệu lực từ ngày 1/7/2021.

    Đồng thời, các cơ sở mai táng được yêu cầu công bố giá dịch vụ và phải giữ sự ổn định, nhất quán trong thời gian dịch hoặc ít nhất tới hết năm 2021.

    Đối với những trường hợp tử vong mà không có thân nhân, người thân, UBND tỉnh cũng yêu cầu các cơ sở y tế (bao gồm cả công lập và tư nhân), đơn vị hỏa táng (Công ty CP đầu tư xây dựng Chánh Phú Hòa, Công ty CP xây dựng và dịch vụ công cộng Bình Dương) có trách nhiệm lập hồ sơ, thủ tục giao nhận thi hài, các tài liệu liên quan... theo phương thức đơn giản nhất để đưa thi hài đi hỏa táng, sau đó sẽ nhận lại các chi phí liên quan. Các đơn vị hỏa táng phải công khai giá dịch vụ từng khâu, giá cả phải thấp hơn hoặc bằng giá dịch vụ bên ngoài để người dân lựa chọn.

     Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dong-nai-ho-tro-mai-tang-20-trieu-dong-voi-moi-benh-nhan-tu-vong-do-covid-19-a510843.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan