+Aa-
    Zalo

    Đồng Nai: Phá ổ nhóm tín dụng đen giao dịch hàng tỷ đồng, thu lãi 25%/tháng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Để thực hiện hoạt động cho vay nặng lãi, nhóm đối tượng đã từ Bắc vào thuê nhà ở Đồng Nai rồi cho người dân vay tiền với lãi suất 25%/tháng, thu lợi 1,2 tỷ đồng.

    Để thực hiện hoạt động cho vay nặng lãi, nhóm đối tượng đã từ Bắc vào thuê nhà ở Đồng Nai rồi cho người dân vay tiền với lãi suất 25%/tháng, thu lợi 1,2 tỷ đồng.

    Nhóm tín dụng đen bị đưa về làm việc tại cơ quan công an. Ảnh: CAND

    Ngày 1/1/2020, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP Biên Hòa (Đồng Nai) đã thực hiện lệnh bắt giữ người trong trường hợp khẩn cấp với Nguyễn Việt Thắng (28 tuổi, ở Hà Nội) và Đặng Đình Đế (20 tuổi, ở Nghệ An) cùng 9 người khác để điều tra về hoạt động cho vay lãi nặng trên địa bàn.

    Trước đó, vào tối 31/12/2019, Công an phường Tân Phong (TP Biên Hòa) kiểm tra hành chính căn nhà ở phường Tân Phong, TP Biên Hòa phát hiện Thắng, Đế cùng 9 người khác lưu trú tại đây nhưng không đăng ký tạm trú.

    Kiểm tra tại chỗ, công an phát hiện nhiều tài liệu liên quan đến hoạt động cho vay tiền nên đã thu giữ toàn bộ chứng cứ, đưa 11 người về trụ sợ làm việc.

    Qua khai thác đấu tranh, các đối tượng thừa nhận từ các tỉnh phía bắc vào Đồng Nai thuê nhà để ở và tham gia hoạt động cho vay lấy lời dưới hình thức cho vay trả góp theo ngày với lãi suất 25%/tháng.

    Trong đó, Nguyễn Việt Thắng là người cầm đầu có nhiệm vụ quản lý chung các hoạt động cho vay và thu tiền của cả nhóm. Riêng Đặng Đình Đế có nhiệm vụ thực hiện các hợp đồng cho vay và quản lý việc thu tiền từ khách hàng.

    Cụ thể, hàng ngày các đối tượng đi thu nợ, sau đó về đưa tiền mặt hoặc chuyển khoản cho Để. Khi có yêu cầu của Thắng, Đế sẽ chuyển tiền cho một đối tượng tên Q, được cho là người giao tiền cho nhóm đối tượng trên thực hiện hoạt động cho vay lãi nặng.

    Được biết, nhóm người này đã cho nhiều người dân tại TP Biên Hòa và một số địa phương lân cận vay nhiều tỷ đồng và thu lợi bất chính hơn 1,2 tỷ đồng.

    Nguyễn Phượng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dong-nai-pha-o-nhom-tin-dung-den-giao-dich-hang-ty-dong-thu-lai-25thang-a306824.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan