+Aa-
    Zalo

    Đồng Nai: Phát hiện thêm ổ dại trên chó vô chủ

    (ĐS&PL) - Theo thông tin từ Trung tâm y tế huyện Vĩnh Cửu (Đồng Nai), cơ quan này vừa phát hiện ổ dại trên chó vô chủ tại xã Vĩnh Tân. Đây là ổ bệnh dại thứ tư được phát hiện trên địa bàn tỉnh Đồng Nai từ đầu năm đến nay.

    Theo Tạp chí Tri Thức, vào ngày 13/3, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật (CDC) tỉnh Đồng Nai ghi nhận một trường hợp mẫu có kết quả dương tính với virus dại tại Chùa Viên Quang (tổ 12, ấp 1, xã Vĩnh Tân, huyện Vĩnh Cửu).

    Theo kết quả điều tra dịch tễ của Trung tâm y tế huyện Vĩnh Cửu, chùa có nuôi 5 con chó hàng ngày thả rông. Tất cả đều đã tiêm vaccine phòng dại một năm trước.

    Ngày 12/3, một con chó vô chủ đã chạy vô chùa và cắn vào chân bà L.T.T. (64 tuổi, ngụ thị trấn Vĩnh An) đang làm công quả trong chùa. Sau khi bị cắn, bà T. đã tiêm một mũi vaccine phòng dại tại Trung tâm y tế huyện Vĩnh Cửu.

    dong nai phat hien them o dai tren cho vo chu1

    Đồng Nai phát hiện thêm ổ bệnh dại. Ảnh minh họa 

    Con chó cắn bà sau đó có biểu hiện hung dữ nên đã được bắt nhốt lại và chết một ngày sau đó. Cùng ngày, Trạm Chăn nuôi và Thú y xã Vĩnh Tân đã lấy mẫu đi xét nghiệm và nhận kết quả con chó dương tính với virus dại.

    Báo Đồng Nai dẫn lời bác sĩ chuyên khoa II Hồ Văn Hoài, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Vĩnh Cửu cho biết, sau khi xác định ổ dịch chó dại, Trung tâm Y tế huyện và UBND xã, Trạm Y tế xã Vĩnh Tân đã phun khử trùng, tiêu độc khu vực xung quanh chùa Viên Quang và toàn bộ khu vực công cộng trên địa bàn tổ 12, ấp 1, xã Vĩnh Tân.

    UBND xã Vĩnh Tân cũng vận động người dân xung quanh nếu có tiếp xúc gần với con chó dại cần đến các cơ sở y tế để tiêm vaccine phòng dại. Thông báo đến nhà nào có nuôi con chó dại nói trên cần khẩn trương liên hệ với phòng tiêm ngừa Trung tâm Y tế huyện Vĩnh cửu để được tư vấn tiêm ngừa phòng bệnh dại.

    Trung tâm Y tế huyện cũng đề nghị Trạm Y tế xã phối hợp với cán bộ thú y xã, UBND xã triển khai các biện pháp ngừa dịch bệnh dại trên địa bàn như: tiêm phòng vaccine dại cho đàn chó, mèo; tăng cường truyền thông để người dân biết và thực hiện; hướng dẫn chùa Viên Quang xích 5 con chó của chùa và theo dõi tình hình sức khỏe của đàn chó hàng ngày. Khi chó có biểu hiện bất thường phải báo cáo ngay với cán bộ thú y hoặc cán bộ Trạm Y tế xã.

    Thùy Dung(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dong-nai-phat-hien-them-o-dai-tren-cho-vo-chu-a614843.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Nhiều vaccine tiêm chủng mở rộng tại TP.HCM hết, một số chỉ còn đủ dùng trong một vài ngày tới

    Nhiều vaccine tiêm chủng mở rộng tại TP.HCM hết, một số chỉ còn đủ dùng trong một vài ngày tới

    Theo Sở Y tế TP.HCM, các vaccine còn lại trong chương trình mở rộng chỉ đủ dùng trong một vài ngày tới, một số đã hết. Các vaccine thuộc Chương trình tiêm chủng mở rộng sản xuất trong nước dự kiến sớm nhất có thể được cung ứng trở lại là cuối tháng 11, các vaccine nhập khẩu phải chờ đến cuối tháng 12.