Đồng Nai: Tạm đình chỉ thêm 5 quán karaoke lớn vi phạm quy định phòng cháy chữa cháy


Thứ 6, 23/09/2022 | 19:00


Cùng sự kiện

Công an TP. Biên Hòa, Đồng Nai quyết định tạm đình chỉ hoạt động 5 cơ sở kinh doanh quán karaoke trên địa bàn do vi phạm quy định phòng cháy chữa cháy.

Ngày 23/9, Công an TP. Biên Hòa đã tạm đình chỉ hoạt động 5 quán karaoke do vi phạm quy định về phòng cháy chữa cháy (PCCC), mức độ vi phạm với các lỗi khá nghiêm trọng không đảm bảo an toàn nếu xảy ra hỏa hoạn khi có khách bên trong, báo Lao Động đưa tin. 

Cụ thể, 5 cơ sở kinh doanh karaoke bị tạm đình hoạt động gồm: Ngọc Bội, Kim Hoàng Kim, Song Kim, Gia Bảo Bảo đều tại phường Thống Nhất và K8 tại phường Long Bình. Đây là 5 cơ sở đã có nhiều vi phạm về quy định đảm bảo an toàn PCCC sau khi Công an TP. Biên Hòa phối hợp với các phường kiểm tra đột xuất.

Sau khi kiểm tra, đánh giá mức độ vi phạm với các lỗi khá nghiêm trọng không đảm bảo an toàn nếu xảy ra hỏa hoạn khi có khách bên trong.

Thời gian tạm đình chỉ hoạt động các cơ sở này là 30 ngày để chủ cơ sở khắc phục, bảo trì, bảo dưỡng hệ thống PCCC theo quy định mới được mở cửa đón khách hoạt động trở lại.

Tin trong nước - Đồng Nai: Tạm đình chỉ thêm 5 quán karaoke lớn vi phạm quy định phòng cháy chữa cháy
Công an TP. Biên Hòa kiểm tra quy định về PCCC tại một quán karaoke. Ảnh: Báo Thanh Niên.

Trước đó, ngày 21/9, Công an TP. Biên Hòa cũng đã tạm đình chỉ hoạt động đối với 3 cơ sở kinh doanh quán karaoke không đảm bảo an toàn về phòng cháy chữa cháy gồm: Karaoke Tuổi Ngọc tại phường Tân Tiến; cơ sở kinh doanh karaoke My My tại phường Tân Hiệp và cơ sở kinh doanh karaoke 108.108 Bình Đa.

Đây là những cơ sở đã được lực lượng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy Công an TP. Biên Hòa phối hợp với các phường trên địa bàn kiểm tra đột xuất và phát hiện vi phạm các quy định về phòng cháy chữa cháy. Thời gian áp dụng tạm đình chỉ hoạt động đối với các cơ sở nói trên cũng là 30 ngày.

Trong thời gian tạm đình chỉ, các cơ sở kinh doanh karaoke nói trên phải khắc phục các vi phạm quy định về phòng cháy chữa cháy.

Lực lượng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy Công an TP. Biên Hòa sẽ tái kiểm tra, thẩm định nếu đủ các điều kiện đảm bảo an toàn về phòng cháy chữa cháy thì cho mở cửa tiếp tục hoạt động trở lại. Trong trường hợp chưa khắc phục hoặc khắc phục nhưng chưa đạt yêu cầu sẽ tiếp tục tạm đình chỉ hoạt động theo quy định.

Bích Thảo (T/h) 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dong-nai-tam-dinh-chi-them-5-quan-karaoke-lon-vi-pham-quy-dinh-phong-chay-chua-chay-a552058.html