Đồng Nai: Tạm ngưng các cơ sở giữ trẻ mầm non ở Biên Hòa từ ngày 3/8


Thứ 2, 03/08/2020 | 02:15


Việc tạm ngưng các hoạt động giữ trẻ tại các cơ sở giáo dục mầm non để phòng dịch Covid-19 sẽ được thực hiện cho đến khi có thông báo mới.

Việc tạm ngưng các hoạt động giữ trẻ tại các cơ sở giáo dục mầm non để phòng dịch Covid-19 sẽ được thực hiện cho đến khi có thông báo mới.

Sở GD-ĐT Đồng Nai vừa ban hành văn bản liên quan đến hoạt động giữ trẻ tại các cơ sở giáo dục mầm non trên địa bàn tỉnh nhằm phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Theo đó, văn bản ghi rõ, trên địa bàn TP Biên Hoà có ca dương tính với Covid – 19 (bệnh nhân 595 đã được bộ Y tế công bố ngày 2/8), nên được xác định là khu vực có nguy cơ lây nhiễm cao.

Trẻ mầm non tại TP. Biên Hoà, Đồng Nai trong giờ học. Ảnh: Giáo dục và Đào tạo

Thực hiện kết luận của Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Đồng Nai tại cuộc họp chiều ngày 2/8/2020, Sở GD-ĐT Đồng Nai yêu cầu Phòng GD-ĐT TP. Biên Hòa chỉ đạo ngưng các hoạt động giữ trẻ tại các cơ sở giáo dục mầm non bắt đầu từ ngày 3/8/2020 cho đến khi có thông báo mới.

Giao trách nhiệm cho phòng GD-ĐT TP. Biên Hòa kiểm tra việc thực hiện chỉ đạo này tại các cơ sở giáo dục mầm non, đặc biệt đối với các nhóm trẻ, lớp mẫu giáo độc lập tư thục.

Đối với các huyện và thành phố Long Khánh, sở GD-ĐT tỉnh Đồng Nai cũng yêu cầu theo dõi tình hình sức khỏe của trẻ đến và đi từ các tỉnh khác, đặc biệt với những trẻ đến, đi từ các địa phương có dịch cần báo cáo với cơ quan y tế địa phương để được hướng dẫn.

Sở cũng lưu ý các địa phương tổ chức vệ sinh môi trường, khử khuẩn trường, lớp học, bếp ăn, bàn ghế, thiết bị, đồ dùng dạy học, đồ chơi và trang thiết bị đo thân nhiệt, sát khuẩn... Việc dạy bán trú cho trẻ phải đảm bảo các điều kiện vệ sinh phòng, chống dịch mắc Covid-19 và vệ sinh an toàn thực phẩm.

Sở GD-ĐT tỉnh cũng đã có văn bản yêu cầu các cơ sở giáo dục trên toàn tỉnh tạm ngưng các chương trình giáo dục ngoại khóa, giáo dục định hướng, giáo dục kỹ năng sống trong hè... để phòng, chống Covid-19.

Minh Khôi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dong-nai-tam-ngung-cac-co-so-giu-tre-mam-non-o-bien-hoa-tu-ngay-38-a333097.html