+Aa-
    Zalo

    Đồng Nai: Thêm 31 ca dương tính với SARS-CoV-2 tại công ty Changshin

    • DSPL
    ĐS&PL Tổng số ca mắc COVID-19 tại công ty TNHH Changshin Việt Nam (huyện Vĩnh Cửu, Đồng Nai) hiện đã lên đến 74 ca.

    Sáng ngày 17/7, Sở Y tế Đồng Nai cho biết trong ngày 16/7 ghi nhận thêm 155 ca nhiễm COVID-19, tập trung chủ yếu ở TP. Biên Hòa (65 ca), huyện Vĩnh Cửu (39 ca)… Trong số này có 31 ca là công nhân Công ty Changshin (xã Thạnh Phú, huyện Vĩnh Cửu), nâng tổng số ca dương tại công ty này lên 74 ca, theo báo Thanh Niên.

    Sở Y tế nhận định, với số ca dương tính lớn và xuất hiện ở nhiều xưởng cho thấy đã có sự lây nhiễm thứ phát và lan rộng trong công ty. Đồng thời, có sự lây lan ngoài cộng đồng tại nhiều địa phương mà người lao động của công ty sinh sống.

    dong nai them 31 ca duong tinh voi sars cov 2 tai cong ty changshin1
    Xét nghiệm công nhân Changshin Việt Nam tại huyện Long Thành. Ảnh: Báo Lao Động.

    Lãnh đạo Sở Y tế đề xuất huyện Vĩnh Cửu và TP. Biên Hòa tiếp tục tập trung truy vết tại các xã, phường liên quan đến ổ dịch tại Công ty Changshin.

    Bên cạnh đó, đề nghị các xã phường tiếp tục truy vết, mở rộng lấy mẫu xét nghiệm đối tượng F2 tiếp xúc gần trong các khu vực phong tỏa. Tăng cường tầm soát trong các doanh nghiệp, khu nhà trọ, nhất là doanh nghiệp lớn, khu nhà trọ đông người.

    Hiện lực lượng chức năng đã thực hiện xét nghiệm test nhanh cho 26.300 công nhân toàn tỉnh, xác định có trên 60 trường hợp dương tính.

    Thông tin trên Tuổi Trẻ Online cho biết TP. Biên Hòa là địa phương có nhiều ca mắc nhất với 427 ca, tiếp đến là huyện Thống Nhất với 114 ca, huyện Nhơn Trạch 107 ca.

    Sở Y tế Đồng Nai nhận định trong ngày không ghi nhận các ổ dịch lớn mới, các ca bệnh mới tập trung tại các khu phong tỏa và khu cách ly. Riêng chùm ca mắc mới tại các xã Hố Nai 3, Bắc Sơn (huyện Trảng Bom) có liên quan đến các chợ đã bùng phát dịch và những ổ dịch đã phát hiện, có nguy cơ lây nhiễm lan rộng.

    Ngày 16/7, nhận định về tình hình dịch tại phía Nam, GS.TS Nguyễn Thanh Long - Bộ trưởng Bộ Y tế cho biết về nhân lực, Bộ Y tế đã điều động Thứ trưởng Trần Văn Thuấn làm việc với các tỉnh, thành phố khu vực Đông Nam Bộ, Thứ trưởng Đỗ Xuân Tuyên làm việc với các tỉnh khu vực Tây Nam Bộ, theo báo Lao Động.

    "Bình Dương, Đồng Nai, Long An sẽ cực kỳ nóng tới đây, do dó, các tổ công tác của Bộ Y tế phải phát huy tích cực vai trò tại địa phương. Nếu các địa phương có đề xuất về nhân lực, liên hệ báo cáo với các đồng chí Thứ trưởng đã được phân công để có điều tiết phù hợp", Bộ trưởng nói.

    Bích Thảo(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dong-nai-them-31-ca-duong-tinh-voi-sars-cov-2-tai-cong-ty-changshin-a507352.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan