+Aa-
    Zalo

    Đồng Nai tổ chức dẫn đường cho hơn 3.000 công nhân về quê

    • DSPL
    ĐS&PL Hơn 3.000 người phần lớn là công nhân, lao động tự do ở Đồng Nai cho rằng việc giãn cách kéo dài khiến cuộc sống họ gặp nhiều khó khăn, không còn trụ nổi nên phải về quê.

    Theo Vnexpress, rạng sáng 2/10, hàng nghìn người dân đi xe máy với đồ đạc lỉnh kỉnh tập trung ở khu vực chốt kiểm soát giáp ranh huyện Vĩnh Cửu và TP Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai). Trời về sáng, số người đổ về càng đông, kéo dài hàng km, yêu cầu lực lượng cảnh sát cho qua chốt để về quê.

    Số người này chủ yếu làm công nhân, lao động tự do ở trọ tại xã Thạnh Phú, Thiện Tân và Tân An. Họ cho rằng việc gần 3 tháng giãn cách, phong tỏa "cứng" khiến cuộc sống họ gặp nhiều khó khăn, không còn trụ nổi nên phải về quê.

    dong nai to chuc dan duong cho hon 3 000 cong nhan ve que 01
    Lực lượng chức năng có mặt đảm bảo trật tự, tổ chức đưa người dân về quê an toàn. Ảnh: Tuổi trẻ

    Có mặt tại hiện trường, ông Nguyễn Văn Thuộc, Bí thư Huyện ủy Vĩnh Cửu, Trưởng ban Chỉ đạo phòng chống dịch của huyện, cho biết những ngày qua nhiều công nhân, lao động đòi về quê dù quy định chưa cho phép.

    "Tối qua đến sáng nay, lượng người tập trung càng đông nên huyện đưa ra phương án tổ chức cho họ về quê trong trật tự, có kiểm soát, chứ để kéo dài nguy cơ 'vỡ trận", ông Thuộc cho hay.

    Theo ghi nhận của Tuổi trẻ, đúng 8h, xe dẫn đoàn lăn bánh, dẫn đoàn đầu tiên với hơn 1.000 người dân, công nhân lao động ở các tỉnh miền Tây xuất phát.

    Đến 8h30, đoàn xe thứ 2 gồm phần lớn người dân ở Ninh Thuận, Bình Thuận cũng từ từ xuất phát. Lực lượng chức năng tranh thủ nhặt rác, tổ chức lại đội hình đoàn thứ 3 về các tỉnh Tây Nguyên để chuẩn bị tiếp tục lên đường hồi hương.

    Ông Thuộc cho biết thêm, lực lượng chức năng sẽ dẫn đoàn miền Tây đến huyện Bình Chánh, đoạn tiếp giáp Long An; đoàn miền Trung sẽ dẫn đến Ninh Thuận.

    Riêng đoàn Tây Nguyên do phía Đắk Lắk và một số tỉnh yêu cầu phải test nhanh nên lực lượng chức năng đã cho tập trung tại Trường mầm non Họa Mi để nghỉ ngơi, ăn trưa và test nhanh xong mới xuất phát.

    Trước đó, hồi tháng 8, Đồng Nai cũng tổ chức đưa khoảng 4.000 người về các tỉnh Ninh Thuận và Đăk Lăk bằng xe máy. Ngoài ra, địa phương phối hợp nhiều tỉnh thành miền Trung, miền Tây đã đưa khoảng 5.000 người dân về bằng xe khách.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dong-nai-to-chuc-dan-duong-cho-hon-3-000-cong-nhan-ve-que-a515018.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan