+Aa-
    Zalo

    Đồng Nai: Tụ tập sử dụng ma túy, 10 đối tượng bị phạt gần 160 triệu đồng

    (ĐS&PL) - Sau khi tham dự sinh nhật của một thành viên trong nhóm, các đối tượng đã rủ nhau tụ tập tại phòng của Đ. để sử dụng ma túy.

    Báo Bảo vệ Pháp luật đưa tin, ngày 8/10, Công an tỉnh Đồng Nai cho biết, Công an phường Thống Nhất, TP.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai đã đề xuất, ra quyết định xử phạt đối với 10 đối tượng về các hành vi “Sử dụng trái phép chất ma túy” và “Không thực hiện quyết định áp dụng biện pháp hạn chế tập trung đông người” với tổng số tiền 157,5 triệu đồng.

    tu tap su dung ma tuy 10 doi tuong bi phat gan 160 trieu dong dsp
    10 thành viên nhóm bán hàng bình ổn tụ tập thác loạn bị đưa về trụ sở công an. Ảnh: Báo Đồng Nai

    Trước đó, vào lúc 23h30 ngày 6/10, lực lượng Công an phường Thống Nhất đã tiến hành kiểm tra căn nhà do vợ chồng H.T.Đ (25 tuổi) và N.T.M.L (25 tuổi) thuê trọ.

    Tại thời điểm kiểm tra, tổ công tác phát hiện vợ chồng Đ. cùng 8 đối tượng khác (1 nữ, 7 nam) đang tụ tập sử dụng trái phép chất ma túy, thu giữ tại hiện trường 2 bộ dụng cụ để sử dụng ma túy cùng các thiết bị loa, nhạc phục vụ cho việc "bay lắc" của các đối tượng.

    Bước đầu làm việc, vợ chồng Đ. khai nhận là thành viên của nhóm bán hàng bình ổn giá tại phường Hòa Bình, TP.Biên Hòa và trước đó có tham dự sinh nhật của một người bạn trong nhóm này.

    Theo báo Đồng Nai, khi dự sinh nhật xong, Đ. và L. rủ thêm 8 thành viên trong nhóm bán hàng về phòng trọ của mình rồi cùng nhau tổ chức sử dụng ma túy thì bị lực lượng Công an phường Thống Nhất kiểm tra, phát hiện.

    Trên cơ sở phát hiện vi phạm của các đối tượng, lực lượng công an đã lập biên bản xử phạt về hành vi sử dụng trái phép chất ma túy và tụ tập không đảm bảo giãn cách trong thời điểm dịch bệnh.

    Trước đó, theo VOV, vào cuối tháng 8,  Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh Bạc Liêu đã phối hợp với Công an huyện Vĩnh Lợi bắt quả tang 14 đối tượng này đang tụ tập sử dụng trái phép chất ma túy tại một nhà trọ trên địa bàn ấp Tân Tạo, thị trấn Châu Hưng, huyện Vĩnh Lợi.

    bac lieu phat 14 nguoi tu tap su dung ma tuy 180 trieu dong dspl
    Các đối tượng tụ tập sử dụng trái phép chất ma túy bị bắt quả tang. Ảnh: VOV

    Tại hiện trường, lực lượng Công an thu giữ 2 túi nilong chứa các hạt tinh thể màu trắng nghi là ma túy; 1 bộ dụng cụ để sử dụng ma túy; số tiền gần 3 triệu đồng; 11 điện thoại di động; 1 bộ loa, laptop cùng một số tang vật khác có liên quan.

    Sau đó, UBND huyện Vĩnh Lợi đã ra quyết định xử phạt hành chính 14 đối tượng tụ tập sử dụng trái phép chất ma túy do vi phạm giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

    Cụ thể, có 10 đối tượng bị phạt 15 triệu đồng/người và 4 đối tượng (chưa đủ 18 tuổi), bị phạt 7,5 triệu đồng/người. Tổng số tiền phạt là 180 triệu đồng. 

    Ngoài xử phạt hành chính, cơ quan chức năng đã chuyển hồ sơ về nơi cư trú để áp dụng giáo dục tại xã, phường đối với 14 người này.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dong-nai-tu-tap-su-dung-ma-tuy-10-doi-tuong-bi-phat-gan-160-trieu-dong-a515705.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan