+Aa-
    Zalo

    Đồng Nai: Viện thẩm mỹ Quốc tế Linh Anh hoạt động “chui”?

    • DSPL
    ĐS&PL Chủ cơ sở Viện thẩm mỹ Quốc tế Linh Anh (Đồng Nai) cho hay: "Tôi không biết các giấy tờ pháp lý liên quan đến hoạt động kinh doanh, hoạt động quảng cáo của cơ sở"

    Hoạt động đã 2 năm, nhưng chủ cơ sở Viện thẩm mỹ Quốc tếLinh Anh(tại 120, Võ Thị Sáu,TP.Biên Hòa, Đng Nai) không hề biết các giấy tờ pháp lý liên quan đến hoạt động kinh doanh, hoạt động quảng cáo của cơ sở tại Đồng Nai.

    Quảng cáo các dịch vụ thẩm mỹ xâm lấn…

    Thời gian gần đây, nhiều cơ sở, dịch vụ thẩm mỹ viện, spa ngang nhiên quảng cáo công khai trên nhiều trang web, facebook, fanpage  các dịch vụ thẩm mỹ làm đẹp như: xăm mắt, môi, lông mày, cắt mí mắt, tắm trắng siêu cấp, trẻ hóa vùng kín....Cùng với đó là hàng loạt sai phạm liên tục diễn ra như: các cơ sở thẩm mỹ không đạt chuẩn, chức năng chỉ tương đương spa nhưng mang biển hiệu “Thẩm mỹ viện” hay “Viện thẩm mỹ Quốc tế”…, rồi áp dụng chiêu trò quảng cáo “thổi phồng” và thực hiện những dịch vụ vượt quá phạm vi cho phép, tiềm ẩn nguy cơ gây tai biến cho khách hàng.

    Cơ sở VTM QT Linh Anh tại TP.Biên Hòa, Đồng Nai

    Theo đó, trên website https://thammylinhanh.vn của Viện thẩm mỹ Quốc tế Linh Anh (VTM QT Linh Anh) tại Đồng Nai quảng cáo rầm rộ các dịch vụ làm đẹp như: “Phẫu thuật nâng ngực nano chip mềm mại căng tròn, nồng nàn cảm xúc; Truyền trắng bằng phiên Hồng Hoa Tây Tạng. Đặc tính của Hồng Hoa Tây Tạng là hỏa huyết, việc truyền trực tiếp vào cơ thể qua mạch máu mang đến quá trình hấp thụ làm trắng da diễn ra nhanh chóng; Giảm cân thông minh Mesotherapy được biết đến với kỹ thuật vi tiêm tinh chất hiệu quả bậc nhất ở Châu Âu. Đây là phương pháp đưa các thành phần thuốc trực tiếp vào tầng trung bì của da, can thiệp mô mỡ, ở những vùng điều trị xác định bằng kim tiêm siêu nhỏ...

    Trong vai khách hàng có nhu cầu làm đẹp, phóng viên đã liên hệ tới VTM QT Linh Anh (Đồng Nai) để được tư vấn truyền trắng da và hủy mỡ giảm béo. Nhân viên tư vấn và chăm sóc khách hàng tên C. liến thoắng giới thiệu: “Linh Anh có truyền trắng da bằng hồng hoa tây tạng dạng tinh chất, được truyền vào cơ thể người qua đường tĩnh mạch. Tinh chất truyền trắng này có nhiều tác dụng tốt cho cơ thể, ngoài việc làm trắng toàn body thì nó còn điều hòa sinh học cơ thể giúp ăn ngon, ngủ ngon. Đặc biệt, nếu kinh nguyệt không đều thì tinh chất hồng hoa sẽ giúp điều hòa kinh nguyệt. Liệu trình 6 buổi giá 15 triệu đồng, 12 buổi 25 triệu, 18 buổi giá 35 triệu”.

    Để tạo sự tin tưởng hơn, nhân viên C. còn quảng cáo kỹ về công dụng của “tinh chất hồng hoa tây tạng” dùng truyền trắng da của cơ sở như: “Tinh chất này là một loại thuốc tốt cho cơ thể, nên nó mới có công dụng giúp điều hòa kinh nguyệt, bên em đã được Bộ Y tế kiểm nghiệm mới đưa vào kinh doanh”.

    Tư vấn về công nghệ giảm béo, hủy mỡ của VTM QT Linh Anh (Đồng Nai), nhân viên tên Chi cho hay: “ đây là công nghệ kết hợp giữa mát xa bằng máy và tiêm tinh chất hủy mỡ. Giá dao động từ 5 triệu đến 30 triệu/liệu trình. Khách có thể làm đẹp cùng một lúc cả truyền trắng da lẫn hủy mỡ. Khách làm các dịch vụ trên làm trực tiếp tại cơ sở em luôn. Bên em không có bác sĩ thực hiện, nhưng khách cứ yên tâm vì các kỹ thuật viên đều làm được...”.

    VTM QT Linh Anh (Đồng Nai) quảng cáo dịch vụ thẩm mỹ tiêm tinh chất hủy mỡ, giảm béo trên website 

    Để làm rõ các thông tin trên, phóng viên báo ĐS&PL có buổi làm việc với bà Lê Thị Tuyết Hồng – giới thiệu là chủ cơ sở VTM QT Linh Anh (Đồng Nai). Bà Hồng cho biết: “VTM QT Linh Anh (Đồng Nai) chức năng là một thẩm mỹ viện chuyên về chăm sóc da. Cơ sở đã hoạt động 2 năm nay. Các giấy tờ pháp lý hoạt động và giấp phép quảng cáo trên website của cơ sở tại đây (TP. Biên Hòa-PV) đều do trụ sở chính là VTM QT Linh Anh (địa chỉ tại số 398 Lê Hồng Phong, P1, Q.10, TP.HCM) nắm giữ”.

    Bà Lê Thị Tuyết Hồng – chủ cơ sở VTM QT Linh Anh (Đồng Nai)

    Trả lời câu hỏi của phóng viên việc ai sẽ thực hiện tiêm tinh chất hủy mỡ giảm béo, truyền trắng da và phẫu thuật nâng ngực tại VTM QT Linh Anh (Đồng Nai). Bà Hồng cho biết: “Cơ sở không thực hiện nâng ngực, còn giảm béo và truyền trắng là do 2 điều dưỡng thực hiện chính”.

    Bà Hồng giải thích về công nghệ truyền trắng mà VTM QT Linh Anh(Đồng Nai) đang thực hiện: “Thay vì phải ăn uống nhiều vitamin giúp sáng da, việc truyền trắng này là tiêm tinh chất làm trắng da thẳng vào tĩnh mạch, đơn giản như là truyền nước biển. Một liệu trình truyền trắng khoảng 5-6 lần, giá trung bình 15 triệu đồng. Truyền trắng không giới hạn tuổi tác và không phân biệt các trường hợp có nhu cầu truyền trắng da”.

    TMV Linh Anh (Đồng Nai) quảng cáo truyền trắng da trên website

    Về dịch vụ “tiêm tinh chất hủy mỡ giảm béo chỉ một lần duy nhất” bà Hồng cho rằng: “Việc đưa tinh chất vào cơ thể như thế nào thì bên kỹ thuật của cơ sở nắm rõ. Tôi chỉ biết là có sử dụng máy để đưa tinh chất vào vùng chứa mỡ, còn dùng kim tiêm thế nào tôi không biết”.

    Thực hiện dịch vụ vượt phạm vi cho phép, khách hàng gặp rủi ro cao?

    Trao đổi với phóng viên ĐS&PL, PGS.TS.BS Lê Hành - Chủ tịch hội Thẩm Mỹ TP.HCM cho biết: thẩm mỹ, spa chỉ được thực hiện các liệu pháp ngoài da, không xuyên qua da, không chảy máu, chích, truyền thuốc hay đưa bất cứ hóa chất gì qua da người tức là đã “xâm lấn”. Các biện pháp cấy, tiêm, chích đều tác động qua mô dưới da, mô mỡ…Việc TMV, spa thực hiện dịch vụ cấy, tiêm tinh chất cho khách hàng là vượt qúa phạm vi chuyên môn được cấp phép, điều này tiềm ẩn nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe, đe dọa tính mạng khách hàng.

    Các dịch vụ thẩm mỹ có sử dụng thuốc, các chất, thiết bị để can thiệp vào cơ thể người (phẫu thuật, thủ thuật, các can thiệp có tiêm, chích, bơm, chiếu tia, sóng, đốt hoặc các can thiệp xâm lấn khác) làm thay đổi màu sắc da, hình dạng, cân nặng, khiếm khuyết của các bộ phận trên cơ thể (da, mũi, mắt, môi, khuôn mặt, ngực, bụng, mông và các bộ phận khác trên cơ thể người) chỉ được thực hiện tại bệnh viện có chuyên khoa thẩm mỹ hoặc phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ hoặc cơ sở khám bệnh, chữa bệnh có phạm vi hoạt động chuyên môn về chuyên khoa thẩm mỹ tùy theo phạm vi hoạt động chuyên môn được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt.

    TMV Linh Anh (Đồng Nai) giới thiệu quy trình thực hiện tiên tinh chất hủy mỡ, giảm béo trên website

    Về dịch vụ thẩm mỹ truyền trắng da được thực hiện như trên, ThS.BS Vũ Thái Hà - Trưởng khoa Nghiên cứu và ứng dụng công nghệ tế bào gốc, Bệnh viện Da liễu Trung ương từng cho biết, tại Việt Nam chưa có nghiên cứu cụ thể nào về hiệu quả của việc tiêm, truyền trắng da như các trang mạng quảng cáo. Thậm chí, Bộ Y tế còn chưa cho phép sử dụng bất kì loại thuốc truyền trắng nào.

    Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) và nhiều tổ chức quốc tế khác cũng chưa có nghiên cứu về truyền chất làm trắng da. Hai chất thường có trong các thành phần của công thức truyền trắng trên thị trường hiện nay mà có cơ chế tác động vào hình thành sắc tố rõ ràng là glutathion và vitamin C .

    Tác dụng làm trắng sáng da của glutathion được phát hiện là nhờ sau khi truyền glutathion cho bệnh nhân ung thư nhằm mục đích giảm tác dụng phụ của các hóa chất chống ung thư, thì thấy những bệnh nhân này có làn da trắng sáng và hồng hào hơn. Từ đó, dẫn đến việc là trắng da bằng Glutathione, chứ không phải là thuốc để làm trắng da.

    “Vì là thuốc nên khi dùng phải có chỉ định của bác sĩ chỉ định, và một thuốc khi dùng toàn thân nhất là đường tĩnh mạch đều có thể gây các phản ứng nhất định như shock phản vệ. Một thuốc khi dùng toàn thân cũng phải được đánh giá tình trạng toàn thân nhất là chức năng gan thận” - BS Vũ Thái Hà khuyến cáo.

    Nhiều chuyên gia trong lĩnh vực Da liễu, phẫu thuật thẩm mỹ cùng cảnh báo, tiêm thuốc tắm trắng sẽ có nguy cơ tai biến nguy hiểm đến tính mạng như sốc phản vệ, huyết khối. Thậm chí nhiều người còn bị nhiễm trùng, lây nhiễm các bệnh mãn tính như viêm gan siêu vi, HIV qua đường tiêm chích.

    Cơ sở VTM QT Linh Anh hoạt động thời gian dài tại TP Biên Hòa, Đồng Nai nhưng chủ cơ sở lại không chứng minh được bất cứ giấy tờ gì liên quan tới pháp lý của cơ sở khi hoạt động tại đây. Dư luận đặt câu hỏi, như vậy VTM QT Linh Anh (Đồng Nai) đã hoạt động “chui” suốt thời gian qua? Việc cơ sở thực hiện các dịch vụ kỹ thuật thẩm mỹ xâm lấn cho khách hàng như tiêm tĩnh mạch truyền trắng, hủy mỡ bằng tiêm tinh chất... nếu xảy ra các biến chứng nguy hiểm tính mạng khách hàng thì trách nhiệm thuộc về ai?

    Báo ĐS&PL sẽ tiếp tục thông tin...

    Nguyễn Kiên – Quỳnh Hương

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dong-nai-vien-tham-my-quoc-te-linh-anh-hoat-dong-chui-a255792.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.