+Aa-
    Zalo

    Dòng người đổ về đường hoa phong linh check-in: Quận Hà Đông ra văn bản khẩn

    • DSPL
    ĐS&PL Trước việc hàng nghìn người đổ về đường hoa phong linh để chụp ảnh, UBND quận Hà Đông đã có văn bản yêu cầu chủ đầu tư khu đô thị thực hiện nghiêm túc các quy định về phòng, chống dịch.

    Thời gian gần đây, con đường trong khu đô thị ParkCity Hanoi (phường La Khê, quận Hà Đông, Hà Nội) rợp sắc đỏ, vàng của hoa gạo và hoa phong linh.

    dong nguoi do ve duong hoa phong linh check in quan ha dong ra van ban khan dspl 2
    Con đường hoa phong linh trở thành địa điểm thu hút hàng ngàn du khách. Ảnh: VietNamNet

    Con đường dài khoảng 400m trở thành địa điểm thu hút nhiều người tới tham quan, chụp ảnh bởi hoa phong linh và hoa gạo đang vào mùa nở rộ. Hoa phong linh được trồng ở 2 bên vỉa hè, còn hoa gạo được trồng ở dải phân cách giữa đường.

    Có hàng nghìn người đến đây để chụp ảnh. Trong đó nhiều người không đeo khẩu trang, không thực hiện đầy đủ nguyên tắc 5K, tiềm ẩn nguy cơ làm lây lan dịch bệnh trên địa bàn quận Hà Đông.

    Trước thực trạng này, UBND quận Hà Đông (Hà Nội) đã ban hành văn bản yêu cầu các cơ quan liên quan thực hiện nghiêm biện pháp phòng, chống dịch tại con đường hoa phong linh thuộc khu đô thị trên địa bàn phường La Khê.

    Cụ thể, để đảm bảo thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch nhưng tạo điều kiện cho người dân, du khách được vui chơi, ngắm hoa, chụp ảnh, UBND quận Hà Đông yêu cầu chủ đầu tư khu đô thị thực hiện nghiêm túc các quy định về phòng, chống dịch.

    Bên cạnh đó, chủ đầu tư cần có phương án phân luồng, đón khách thăm quan bảo đảm thực hiện nghiêm nguyên tắc 5K, đặc biệt là đeo khẩu trang và giữ khoảng cách. Chủ đầu tư chịu trách nhiệm trước pháp luật nếu để tình trạng tập trung đông người làm lây lan dịch bệnh, ảnh hưởng đến công tác phòng, chống dịch trên địa bàn.

    Chủ tịch UBND phường La Khê có nhiệm vụ tổ chức kiểm tra việc thực hiện các quy định trong phòng, chống dịch tại địa điểm bên trong và các khu vực xung quanh khu đô thị; xử lý nghiêm các trường hợp không chấp hành các quy định trong phòng, chống dịch bệnh.

    Công an quận có trách nhiệm chỉ đạo Công an phường La Khê thường xuyên tuần tra, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông; phối hợp xử lý nghiêm các vi phạm trong phòng, chống dịch.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dong-nguoi-do-ve-duong-hoa-phong-linh-check-in-quan-ha-dong-ra-van-ban-khan-a531505.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan