Dòng người đội nắng về Làng Sen kỷ niệm ngày sinh Bác Hồ


Thứ 7, 19/05/2018 | 04:30


Trong những ngày tháng Năm, mặc dù trời nắng nóng gay gắt nhưng hàng nghìn người trên mọi miền Tổ quốc vẫn thành kính tìm về Làng Sen dâng hương, hoa tưởng nhớ Bác.

Kỷ niệm 128 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2018), trong những ngày tháng Năm này, mặc dù trời nắng nóng gay gắt nhưng hàng nghìn người khắp nơi trên mọi miền Tổ quốc vẫn thành kính tìm về Làng Sen ở xã Kim Liên, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An để dâng hương, hoa tưởng nhớ Bác.

Mặc cho nắng nóng, hằng ngày những dòng người vẫn đổ về làng Sen với mong muốn thể hiện tấm lòng biết ơn đối với Bác.

Các cựu chiến binh ở tỉnh Thái Nguyên đến dâng hương, hoa lên bàn thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Đoàn khách của tỉnh Hải Dương cùng nhau chụp ảnh lưu niệm khi đến tham quan Làng Sen quê Bác.

Các tân binh của Lữ đoàn 16, đóng trên địa bàn xã Quỳnh Châu, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An đến Làng Sen tham quan. Họ đến đây, được hướng dẫn viên khu di tích thuyết minh về con đường cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Những ngày này, hướng dẫn viên tại Khu di tích Kim Liên không chỉ làm việc trong giờ hành chính mà cả buổi trưa, chiều tối với mong muốn du khách về thăm quê Bác sẽ được nghe những câu chuyện xúc động về Người.

Trong dòng người ấy, từ trẻ nhỏ đến cụ già tóc đã bạc phơ, ai cũng muốn tự tay thắp nén hương thơm, dâng hoa lên bàn thờ Bác, tưởng nhớ công ơn to lớn của Người đối với dân tộc Việt Nam.

Tân binh Lữ đoàn 16 đóng trên địa bàn xã Quỳnh Châu cùng nhau chụp ảnh lưu niệm khi

Lần đầu tiên đến tham quan Khu di tích Kim Liên, bà Lương Thị Oanh, huyện miền núi huyện Như Thanh, tỉnh Thanh Hóa cho biết: “Được tận mắt thấy được những căn nhà, vật dụng đơn sơ gắn liền với tuổi thơ Bác tôi vô cùng xúc động. Khi trở về tôi sẽ cố gắng truyền đạt cho con cháu những công lao to lớn của Bác Hồ đối với đất nước”.

Giọng nói nhẹ nhàng truyền cảm và đậm chất Nghệ của những hướng dẫn viên tại khu di tích Hồ Chí Minh ở Kim Liên khiến không ít du khách trong và ngoài nước cảm phục.


Hàng nghìn du khách đến đây để hiểu hơn thời thơ ấu, về cuộc sống giản dị, đơn sơ của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Đồng thời, họ muốn thể hiện sự tri ân sâu sắc với Chủ tịch Hồ Chí Minh - người đã hi sinh trọn cuộc đời cho sự nghiệp giải phóng dân tộc. Du khách đến đây ai cũng muốn tự tay thắp nén hương thơm lên bàn thờ Bác, tưởng nhớ công ơn to lớn của Người đối với dân tộc Việt Nam

Lần đầu tiên đến tham quan tại Khu di tích Kim Liên, bà Lương Thị Oanh, huyện miền núi Như Thanh, tỉnh Thanh Hóa cho biết: “Được tận mắt thấy được những căn nhà, vật dụng đơn sơ gắn liền với tuổi thơ của Bác tôi vô cùng xúc động. Khi trở về tôi sẽ cố gắng truyền đạt cho con cháu những công lao to lớn của Bác Hồ đối với đất nước”.

Cùng chung cảm xúc với bà Oanh, ông Trần Mạnh Thắng, Cựu chiến binh ở tỉnh Thái Nguyên cho biết: “Tôi biết được về Bác qua báo chí, đài truyền hình,…rất nhiều nhưng đây là lần đầu tiên về thăm quê nội và quê ngoại Bác. Khi được các hướng dẫn viên thuyết mình và được nhìn các hiện vật thì cảm thấy rất xúc động”.

Theo Người đưa tin 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dong-nguoi-doi-nang-ve-lang-sen-ky-niem-ngay-sinh-bac-ho-a230025.html