+Aa-
    Zalo

    Dòng người nườm nượp đổ về Hội Lim trẩy hội

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Mặc dù ngày mai (13/1 Âm Lịch), Hội Lim (Tiên Du, Bắc Ninh) mới chính hội nhưng trước một ngày đã có hàng ngàn người đổ về để nghe liền anh, liền chị hát quan họ.

    Mặc dù ngày mai (13/1 Âm Lịch), Hội Lim (Tiên Du, Bắc Ninh) mới chính hội nhưng trước một ngày đã có hàng ngàn người đổ về để nghe liền anh, liền chị hát quan họ.

    Hội Lim sẽ diễn ra trong 2 ngày, 27 và 28/2 (tức ngày 12 và 13 tháng Giêng) tại 3 xã thuộc tổng Nội Duệ xưa gồm là thị trấn Lim, xã Nội Duệ và xã Liên Bão, huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh.

    Về công tác tổ chức Hội Lim, ông Lưu Đắc Hùng (nguyên ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo, thành viên Ban chỉ đạo Hội Lim) cho biết: "Chúng tôi xây dựng kế hoạch tổ chức Hội Lim bài bản từ an ninh, tổ chức lán trại.

    Về các điểm tổ chức quan họ, có sân khấu chính và 6 lán hát quan họ trên đồi Lim, ngoài ra còn ao đình... Đặc biệt những nội quy nghiêm của hội cũng được dán tại lán quan họ. Qua mỗi năm, tổ chức Hội đều chặt chẽ hơn, đặc biệt là quản lý các trò chơi điện tử, cờ bạc trá hình".

    Những năm gần đây, hiện tượng các liền anh, liền chị hát quan họ xin tiền tại Hội Lim gây phản cảm, về điều này, ông Hùng khẳng định năm nay, Ban tổ chức đã nghiêm khắc hơn, niêm yết nội quy "Không ngửa nón, nhận tiền của du khách" ngay tại từng lán quan họ.

    Dòng người ùn ùn tiến về khu vực đồi Lim - trung tâm Lễ hội vùng Lim để lễ chùa và du xuân.

    Các liền chị làm những miếng trầu phục vụ du khách.

    Trầu têm cánh phượng là nét đặc trưng của nền văn hóa vùng Kinh Bắc.

    Miếng trầu đỏ thắm bờ môi các liền anh, liền chị.

    Một trong những điểm nhấn của hội Lim 2018 là việc Ban tổ chức đưa vào sử dụng 6 lán hát dọc từ quảng trường trung tâm lên chùa Lim. Tại đây, các liền anh, liền chị cất lời ca phục vụ du khách.

    Nhiều trò chơi dân gian được các bạn trẻ yêu thích tại hội Lim.


    Hoàng Công
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dong-nguoi-nuom-nuop-do-ve-hoi-lim-tray-hoi-a220828.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan