+Aa-
    Zalo

    Đồng Rúp của Nga đạt đỉnh trong vòng 2 năm so với đồng Euro

    • DSPL
    ĐS&PL Đồng Rúp của Nga đã đạt mức cao nhất trong hơn hai năm so với đồng Euro trong giao dịch sớm ngày 26/4.

    Vào lúc 8h17 ngày 27/4 (giờ địa phương), đồng Rúp đã tăng 0,3% để giao dịch ở mức 76,90 so với đồng euro, sau khi chạm mức 75,95 trước đó. Đây được xem là mốc cao nhất kể từ đầu tháng 3/2020, tăng mạnh hơn 0,1% so với đồng USD ở mức 73,04.

    Tuy nhiên, hoạt động giao dịch vẫn giảm và có phần thất thường so với mức được thấy trước ngày 24/2, khi Moscow gửi hàng chục nghìn quân vào Ukraine.

    Giao dịch của đồng Rúp đã bị hạn chế bởi các biện pháp kiểm soát do ngân hàng trung ương áp đặt và nền kinh tế của Nga phải đối mặt với tình trạng lạm phát tăng cao, dòng vốn bay và nguy cơ vỡ nợ có thể xảy ra sau khi phương Tây áp đặt các lệnh trừng phạt nghiêm ngặt lên Moscow. 

    screen shot 2022 04 28 at 094316
    Đồng Rúp đã chịu nhiều áp lực từ các lệnh trừng phạt của phương Tây. Ảnh: Reuters 

    Các nhà phân tích của Promsvyazbank cho biết các công ty Nga sẽ phải trả thuế thu nhập vào ngày 28/4 để hỗ trợ thêm cho giá trị của đồng Rúp trong tuần này.

    Nhưng thời hạn thanh toán đối với thuế khai thác khoáng sản của Nga đã kết thúc vào đầu tuần, điều này có thể hạn chế sự tăng giá của đồng Rúp.Các nhà phân tích ước tính các khoản thanh toán trong tháng 4 có thể cũng đạt kỷ lục mới. 

    Sberbank CIB chỉ ra: "Trong tuần này, hoạt động bán ngoại tệ của các nhà xuất khẩu sau khi nới lỏng kiểm soát tiền tệ gần đây có thể kết thúc và đồng Rúp, có thể, sẽ chịu áp lực".

    Thị trường cũng đang chờ đợi quyết định tỷ giá vào ngày 29/4 tới. Một cuộc thăm dò ý kiến ​​của Reuters cho thấy Ngân hàng trung ương Nga được kỳ vọng sẽ cắt giảm 200 điểm cơ bản xuống 15% lãi suất cơ bản khi cố gắng kích thích nền kinh tế cho vay nhiều hơn để đối phó với tình trạng lạm phát cao. 

    Lãi suất thấp hơn có khả năng hỗ trợ nền kinh tế thông qua việc cho vay rẻ hơn nhưng cũng có thể thúc đẩy lạm phát và khiến đồng Rúp dễ bị tổn thương hơn trước các cú sốc từ bên ngoài. 

    Ngoài ra, các chỉ số chứng khoán của Nga hiện đang có xu hướng tăng. Chỉ số RTS tính theo USD (.IRTS) tăng 3% lên 969,6 điểm. Chỉ số MOEX Nga dựa trên đồng rúp (.IMOEX) cao hơn 2,8% ở mức 2.247,9 điểm.

    Minh Hạnh (Theo Reutes)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dong-ruble-cua-nga-dat-dinh-trong-vong-2-nam-so-voi-dong-euro-a535677.html
    Nga làm gì để

    Nga làm gì để "giải cứu" đồng Rúp?

    Kể từ khi Nga mở chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine, đồng Rúp của họ đã chịu ảnh hưởng nghiêm trọng do các biện pháp trừng phạt của phương Tây.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Nga làm gì để

    Nga làm gì để "giải cứu" đồng Rúp?

    Kể từ khi Nga mở chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine, đồng Rúp của họ đã chịu ảnh hưởng nghiêm trọng do các biện pháp trừng phạt của phương Tây.