+Aa-
    Zalo

    Động thái bất ngờ của cố vấn Lãnh đạo Tối cao Iran trong lúc căn cứ quân sự Mỹ hứng "mưa" tên lửa

    • DSPL
    ĐS&PL Cố vấn Lãnh đạo Tối cao Ali Khamenei đã đăng tải hình ảnh cờ Iran giữa lúc các căn cứ quân sự chủ chốt của Mỹ ở Iraq hứng hàng loạt tên lửa.

    Cố vấn Lãnh đạo Tối cao Ali Khamenei đã đăng tải hình ảnh cờ Iran giữa lúc các căn cứ quân sự chủ chốt của Mỹ ở Iraq hứng hàng loạt tên lửa.

    Bài đăng trên Twitter của Cố vấn Lãnh đạo Tối cao Ali Khamenei. Ảnh: Twitter.

    Lãnh đạo Tối cao Ali Khamenei . Ảnh: AP

    Dòng tweet của Cố vấn Lãnh đạo Tối cao Ali Khameneiat với hình ảnh quốc kỳ Iran được coi là lời đáp trả dòng tweet tương tự của Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 3/1. Cụ thể, ông Trump đã đăng hình ảnh lá cờ Mỹ ngay sau vụ không kích giết chết tướng Qassim Suleimani.

    Rạng sáng 8/1, căn cứ Al-Asad và Erbil của Mỹ ở Iraq bị Iran nã loạt rocket. Chính quyền Iran đã nhận trách nhiệm về vụ phóng tên lửa.

    Trong một tuyên bố vừa phát sáng 8/1, Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) xác nhận, đơn vị hàng không vũ trụ của họ đã dùng tên lửa tập kích căn cứ không quân Ain al-Asad của Mỹ ở Iraq để trả thù cho tướng Soleimani.

    Lầu Năm Góc cũng xác nhận vụ tấn công: "Iran đã phóng hàng chục tên lửa đạn đạo nhắm vào lực lượng Mỹ và liên quân tại Iraq. Rõ ràng những tên lửa này được phóng từ Iran, nhắm vào ít nhất hai căn cứ có quân đội Mỹ và nhân sự liên quân đốn trú tại Al-Assad và Irbil”.

    Nhà Trắng cho biết Tổng thống Mỹ Donald Trump đã được báo cáo khẩn cấp tình hình và đang tham vấn với đội ngũ an ninh quốc gia và theo dõi sát vụ việc.

    Đây được coi là hành động đáp trả của lực lượng vũ trang Iran sau vụ quân đội Mỹ không kích đoàn xe tại sân bay Baghdad (Iraq) và sát hại Tướng Qasem Soleimani, Tư lệnh Đơn vị Đặc nhiệm Quds thuộc Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran.

    IRGC cảnh báo sẽ có thêm nhiều cuộc tấn công nữa, đồng thời kêu gọi người Mỹ rút quân tại Iraq về nước để tránh hứng chịu thêm tổn thất.

    Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi cho biết bà đang theo dõi sát sao tình hình sau vụ không kích của Iran. Lãnh đạo đảng Dân chủ kêu gọi chính quyền "đảm bảo an toàn cho quân nhân, bao gồm chấm dứt những khiêu khích không cần thiết từ chính phủ và yêu cầu Iran chấm dứt bạo lực. Mỹ và thế giới không thể chịu thêm một cuộc chiến mới".

    An ninh quanh Nhà Trắng được thắt chặt. Nhân viên Cơ quan Mật vụ Mỹ cho biết họ đang tiếp tục đánh giá các mối đe dọa đối với mọi yếu nhân chính trị trong diện được bảo vệ. Các chốt an ninh quanh Nhà Trắng đều trang bị thêm súng trường tấn công cho nhân viên Mật vụ Mỹ.

    Vụ tấn công của Iran diễn ra không bao lâu sau khi truyền thông nước này đưa tin Tehran đã chuẩn bị 13 kịch bản để trả thù Mỹ sau vụ giết tướng Soleiman.

    Theo đó, lực lượng quân sự Iran cho biết họ đang chuẩn bị sử dụng tên lửa tầm trung đến tầm xa để tấn công các căn cứ của Mỹ ở Trung Đông.

    Mộc Miên (Theo jpost.com)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dong-thai-bat-ngo-cua-co-van-lanh-dao-toi-cao-iran-trong-luc-can-cu-quan-su-my-hung-mua-ten-lua-a307546.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan