+Aa-
    Zalo

    Động thái bất ngờ của trường Newton sau khi ra thông báo thu học phí dạy online

    • DSPL
    ĐS&PL Sau khi phụ huynh bức xúc lên tiếng về việc trường trường Phổ thông liên cấp Newton thu học phí học online, nhà trường đã tổ chức họp và quyết định miễn học phí này.

    Sau khi phụ huynh bức xúc lên tiếng về việc trường trường Phổ thông liên cấp Newton thu học phí học online, nhà trường đã tổ chức họp và quyết định miễn hoàn toàn học phí này.

    Thông báo mới nhất của trường Phổ thông liên cấp Newton gửi tới các phụ huynh liên quan đến vấn đề học trực tuyến. Ảnh: Vietnamnet. 

    Mới đây, trường trường Phổ thông liên cấp Newton, Hà Nội ra một văn bản có tên "Thông báo số 15" đề ngày 15/2/2020 về việc kế hoạch dạy online trong tháng 2/2020. Theo văn bản này, trường liên cấp Newton sẽ thu 2,2 triệu đồng/học sinh bậc Tiểu học và 2,5 triệu đồng/học sinh bậc THCS và THPT đợt học online (trực tuyến) trong tháng 2/2020.

    Ngay sau khi xuất hiện Thông báo số 15, đã có rất nhiều ý kiến trái chiều về câu chuyện thu học phí học sinh. Nhiều ý kiến cho rằng, thời điểm này, các học sinh phải nghỉ để phòng, chống dịch Covid-19, do vậy, việc thu tiền học online là chưa hợp lý.

    Bên cạnh đó, lãnh đạo bộ GD&ĐT đã khẳng định lùi thời điểm kết thúc năm học, sẽ tổ chức dạy bù cho các học sinh.

    Trước những phản ứng của phụ huynh, chia sẻ trên Vietnamnet, bà Lê Thị Chính, Hiệu trưởng trường Phổ thông liên cấp Newton cho biết, sau cuộc họp hội đồng diễn ra chiều nay 17/2, các giáo viên của trường quyết định vẫn dạy trực tuyến cho học sinh mà phụ huynh không phải đóng bất kỳ khoản phí nào.

    Trong thông báo nhà trường phát ra mới đây, ban lãnh đạo nhà trường cũng nhắc tới việc các thầy cô giáo sẽ chung tay chia sẻ với khó khăn của các gia đình để tiếp tục góp phần dạy trực tuyến miễn phí cho học sinh trong tháng 2/2020.

    Thông báo này khiến nhiều phụ huynh không khỏi bất ngờ vì hoàn toàn trái ngược với thông báo đề nghị mức phí thu thêm trong thời gian con học trực tuyến tại nhà trước đó 1 ngày (2,5 triệu đồng mỗi tháng).

    Trước đó, trả lời câu hỏi về việc những học sinh không đăng ký học trực tuyến liệu có bị ảnh hưởng đến kiến thức hay kết quả đánh giá, bà Chính cho hay: “Sau này nhà trường vẫn tổ chức học bù chương trình cho tất cả học sinh một cách bình thường. Với các học sinh học trực tuyến, coi như các em được học trước nhưng vẫn tham gia thời gian học bù như các bạn khác và sẽ vững kiến thức hơn. Nếu các em đó đã nắm được kiến thức nền tảng và hiểu bài tốt thì nhà trường có thể giao thêm bài nâng cao...”.

    Bà Chính khẳng định, những học sinh không tham gia học trực tuyến không ảnh hưởng đến kết quả đánh giá.

    Thanh Tùng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dong-thai-bat-ngo-cua-truong-newton-sau-khi-ra-thong-bao-thu-hoc-phi-day-online-a312027.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan