+Aa-
    Zalo

    Động thái của ca sĩ Vy Oanh sau khi bị công an triệu tập

    (ĐS&PL) - Luật sư của ca sỹ Vy Oanh cho biết, cô không đến theo như giấy triệu tập của công an mà gửi văn bản khiếu nại hai nội dung.

    Ngày 24/3, báo Pháp Luật TP.HCM dẫn thông tin, bà Nguyễn Thị Mỹ Oanh (39 tuổi, ca sĩ Vy Oanh) đã gửi đơn kêu cứu gửi đến nhiều cơ quan, đơn vị như Bộ Công an, Viện kiểm sát, các cơ quan báo chí… về việc “thiếu vô tư, khách quan trong quá trình giải quyết vụ án bà Nguyễn Phương Hằng và đồng phạm”.

    Theo luật sư của nữ ca sỹ, cô không đến theo như giấy triệu tập mà gửi văn bản khiếu nại hai nội dung.

    Một trong hai nội dung là “khiếu nại hành vi tố tụng liên quan đến giấy triệu tập của cơ quan CSĐT, Công an TP.HCM về việc triệu tập để “làm việc liên quan đến đơn của ông Nguyễn Quang Tuấn tố giác Vy Oanh về hành vi lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm quyền, lợi ích hợp pháp cá nhân bà Nguyễn Phương Hằng (mẹ ông Tuấn)””.

    Ca sỹ Vy Oanh cho biết mình nhận được giấy triệu tập vào ngày 20/3 thì biết ông Tuấn kiện mình. Nữ ca sỹ cho rằng mình đang là bị hại trong vụ án bà Phương Hằng lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

    “Tôi khẳng định không có liên lạc quen biết gì ông Tuấn. Tôi chỉ là người bị xâm phạm danh dự, nhân phẩm và uy tín bởi hành vi vi phạm pháp luật do bà Phương Hằng thực hiện. Trong trường hợp này, ông Tuấn chỉ là người báo tin về tội phạm”, ca sỹ Vy Oanh phản ánh.

    cong an tp hcm trieu tap ca sy vy oanh sau don to giac cua con trai ba phuong hang dspl 22
    Ca sỹ Vy Oanh. 

    Nữ ca sỹ cho rằng ông Tuấn tố giác mình xâm phạm quyền và lợi ích hợp pháp của bà Phương Hằng thì bà Hằng sẽ có đơn tố giác tội phạm hoặc có ý kiến tại Văn phòng Cơ quan CSĐT, Công an TP.HCM, nơi đang giải quyết vụ án, nếu muốn. “Ông Tuấn không thể thay mặt bà Hằng tố giác trong trường hợp này”, nữ ca sỹ cho biết thêm.

    Theo Vy Oanh, ông Tuấn tố giác cô lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân trong thời gian đang bị bà Hằng chửi bới, thóa mạ trên mạng xã hội. Sau đó, cơ quan điều tra đã khởi tố vụ án, khởi tố, bắt giam với bà Hằng và xác định Vy Oanh là bị hại.

    Như vậy, theo Vy Oanh, việc tách riêng việc ông Tuấn tố giác bà để điều tra riêng, xử lý độc lập rồi gửi giấy triệu tập thay vì giấy mời thì chưa hợp lý.

    Thông tin về sự việc trước đó, báo Giao Thông cho hay, Cơ quan CSĐT (PC02) Công an TP.HCM đã gửi giấy mời triệu tập đối với bà Nguyễn Thị Mỹ Oanh đến làm việc liên quan đến đơn của ông Nguyễn Quang Tuấn (con trai bị can Nguyễn Phương Hằng).

    Theo giấy triệu tập, trong sáng 24/3 ca sỹ Vy Oanh phải có mặt tại Phòng Cảnh sát hình sự, Công an TP.HCM để làm việc theo giấy triệu tập lần 1.

    Ông Tuấn có đơn tố giác Vy Oanh có hành vi lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm quyền, lợi ích hợp pháp của cá nhân bị can Nguyễn Phương Hằng.

    Ngoài ca sỹ Vy Oanh, ông Tuấn cũng gửi đơn tố giác đối với 35 cá nhân như bà bà Đặng Thị Hàn Ni (nhà báo Hàn Ni), ông Trần Văn Sỹ và một số nghệ sĩ nổi tiếng khác.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dong-thai-cua-ca-si-vy-oanh-sau-khi-bi-cong-an-trieu-tap-a569873.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan