+Aa-
    Zalo

    Động thái của Passion Investment sau khi Uỷ ban Chứng khoán đưa ra cảnh báo

    • DSPL
    ĐS&PL Trước cảnh báo của Ủy ban chứng khoán cảnh báo nhà đầu tư nên cẩn trọng với Passion Invest, Finhay …, phía Công ty Passion Invest không trả lời bất kỳ nội dung gì liên quan đến vấn đề này.

    Theo tìm hiểu của PV, Passion Investment là tổ chức chuyên đầu tư cổ phiếu trên thị trường Chứng khoán (TTCK) Việt Nam được thành lập từ năm 2015 với quy mô tài sản lớn.

    Đi vào hoạt động từ năm 2016, Passion Investment cung cấp sản phẩm hợp tác kinh doanh với mức vốn tối thiểu từ 300 triệu đồng dành cho phần lớn các khách hàng cá nhân. Bên cạnh đó, các khách hàng cá nhân có số vốn lớn và các khách hàng tổ chức có thể hợp tác với Passion Investment thông qua sản phẩm quản lý tài khoản riêng từ 50 tỷ đồng.

    dong thai cua passion investment sau khi uy ban chung khoan dua ra canh bao

    Ủy ban chứng khoán cảnh báo Nhà đầu tư nên cẩn trọng với Passion Investment , Finhay…

    Theo Passion Invest giới thiệu trên website, tỷ suất lợi nhuận bình quân hàng năm cho giai đoạn 6 năm từ năm 2016 đến hết năm 2021 của sản phẩm hợp tác kinh doanh đạt mức tỷ suất bình quân 52,92%/năm. Đặc biệt, trong 2 năm là 2020 và 2021, dù ảnh hưởng của dịch COVID-19 nhưng con số tỷ suất lợi nhuận mà Passion Invest đưa ra trên website của mình lần lượt là 88.53% và 101.81%. Những con số ấn tượng vừa nêu được Passion Invest giới thiệu là do công ty Grant Thornton và Deloitte kiểm toán.

    Tuy nhiên, mới đây, Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) đã đưa ra khuyến cáo nhà đầu tư về hoạt động cung cấp dịch vụ chứng khoán trên không gian mạng khi chưa được UBCKNN cấp phép. Thông báo ngày 5/10 của UBCKNN ghi rõ, trong thời gian gần đây, một số doanh nghiệp đã thiết lập các website, app giao dịch (Passion Invest, Finhay, Infina, Savenow, BUFF,…) sử dụng công cụ truyền thông, báo chí quảng bá cho các sản phẩm, dịch vụ của mình để huy động vốn của các nhà đầu tư.

    Các doanh nghiệp này sử dụng hình thức hợp đồng hợp tác kinh doanh, có dấu hiệu hoạt động quản lý quỹ và quản lý danh mục đầu tư chứng khoán mà không được UBCKNN cấp phép, quản lý, giám sát theo quy định của pháp luật về chứng khoán. Do đó, nhà đầu tư có thể gặp rủi ro khi có tranh chấp xảy ra mà không được pháp luật về chứng khoán bảo vệ quyền và lợi ích của mình.

    3062224888020678144369277263511481886226861n
    Những con số ấn tượng về tỷ suất lợi nhuận được website ứng dụng Passion Investment đưa ra.

    Khuyến cáo của UBCKNN được đưa ra trong bối cảnh tình trạng giả mạo các công ty chứng khoán để kêu gọi đầu tư đang trở nên nở rộ. Loạt công ty chứng khoán cũng đã phải lên tiếng cảnh báo để đến các nhà đầu tư.

    Để làm rõ hơn thông tin khuyến cáo trên, PV Đời sống & Pháp luật đã nhiều lần liên hệ với Passion Investment do ông Lã Giang Trung làm Tổng Giám đốc và bà Chu Minh Ngọc làm Phó tổng giám đốc. Sau nhiều lần cố gắng liên hệ nhưng phía Passion Investment cho hay vào thời điểm này không trả lời bất kỳ nội dung gì liên quan đến vấn đề này.

    Trên website của Passion Investment giới thiệu ông Lã Giang Trung có trên có trên 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính, chứng khoán và đầu tư tại Việt Nam. Trước khi thành lập Passion Investment, ông Trung có kinh nghiệm làm việc tại các Công ty Quản lý Quỹ, Công ty Chứng khoán. Dưới sự điều hành của ông, Passion Investment đã trở thành một trong những công ty đầu tư chứng khoán có hiệu quả tốt nhất tại thị trường Việt Nam. Ông Trung hiện cũng đang là Thành viên Hội đồng Quản trị kiêm Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Hestia – công ty về đầu tư tài chính đang được giao dịch trên sàn Upcom với mã chứng khoán là HSA.

    Còn bà Chu Minh Ngọc - Phó tổng giám đốc – được website của Passion Investment giới thiệu có hơn 13 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tái cấu trúc, tư vấn tài chính doanh nghiệp và tư vấn mua bán sáp nhập doanh nghiệp. Bà Ngọc là chuyên gia tư vấn tài chính doanh nghiệp, phụ trách nhiều dự án quan trọng về xác định giá trị doanh nghiệp, xây dựng phương án cổ phần hóa, bán đấu giá cổ phần tại Công ty Chứng khoán Bản Việt và tư vấn M&A tại Công ty chứng khoán Dầu khí. Bà Ngọc cũng đang nắm giữ vị trí Giám đốc Vận hành tại Công ty cổ phần Hestia.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dong-thai-cua-passion-investment-sau-khi-uy-ban-chung-khoan-dua-ra-canh-bao-a554433.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan