+Aa-
    Zalo

    Động thái đặc biệt của Mỹ sau vụ phóng tên lửa mới nhất của Triều Tiên

    • DSPL
    ĐS&PL Các quan chức Mỹ và Hàn Quốc cho biết Triều Tiên đã bắn hai tên lửa tầm ngắn vào cuối tuần trước. Tuy nhiên, phản ứng của Washington sau vụ việc đã gây ngạc nhiên.

    Các quan chức Mỹ và Hàn Quốc cho biết Triều Tiên đã bắn 2 tên lửa tầm ngắn vào cuối tuần trước. Tuy nhiên, phản ứng của Washington sau vụ việc đã khiến thế giới bất ngờ.

    Theo thông tin mới đây của các quan chức Mỹ và Hàn Quốc, Triều Tiên đã bắn 2 tên lửa tầm ngắn vào ngày 21/3 vừa qua. Tuy nhiên, phía Tổng thống Mỹ Joe Biden có vẻ đã không "đặt nặng" vấn đề này và vẫn muốn mở rộng cơ hội đối thoại với Bình Nhưỡng. 

    Ông Biden nhận định vụ phóng tên lửa mới của Triều Tiên là bình thường. Ảnh: BBC

    Cụ thể, 2 quan chức cấp cao của chính quyền Tổng thống Biden cho biết hoạt động của Triều Tiên liên quan đến các hệ thống vũ khí ở cấp thấp không nằm trong các lệnh cấm thử nghiệm của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc.

    Tổng thống Mỹ cũng đã lên tiếng nói rằng hoạt động này không gây ra "thay đổi gì nhiều". Cụ thể, ông Biden nói: "Theo Bộ Quốc phòng, việc phóng tên lửa của Triều Tiên không có gì bất thường".

    Trong khi đó, một quan chức cấp cao khác nhấn mạnh động thái của Triều Tiên hoàn toàn "bình thường" và kêu gọi cộng đồng quốc tế tránh "thổi phồng" sự việc. 

    Theo Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc (JSC), 2 tên lửa hành trình đã được bắn ra ngoài khơi thị trấn ven biển phía tây Onchon của Triều Tiên vào sáng 21/3. Được biết, đây là lần đầu tiên Bình Nhưỡng phóng tên lửa hạt nhân kể từ khi Tổng thống Joe Biden nhậm chức vào ngày 20/1 vừa qua. 

    Bên cạnh đó, ngày 24/3, quan chức JSC cũng cảnh báo khả năng xảy ra một cuộc thử nghiệm tên lửa hạt nhân của Triều Tiên và cho biết lực lượng này đang theo dõi sát sao mọi động thái. 

    JCS báo cáo rằng Bình Nhưỡng đã thử nghiệm các vũ khí tiên tiến như bom hạt nhân và tên lửa đạn đạo. 

    Hiện nay, Lầu Năm Góc vẫn chưa đưa ra bình luận chính thức về động thái mới đây của Triều Tiên. Phái bộ của Triều Tiên tại Liên Hợp Quốc cũng từ chối trả lời câu hỏi liên quan. 

    Minh Hạnh (Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dong-thai-dac-biet-cua-my-sau-vu-phong-ten-lua-moi-nhat-cua-trieu-tien-a360257.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan