+Aa-
    Zalo

    Đồng Tháp: Bàn giao rắn hổ mang chúa dài 3,1m cho kiểm lâm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Hôm nay (13/10), ngành kiểm lâm tỉnh Đồng Tháp đã làm thủ tục nhận con rắn hổ mang chúa được người dân bắt giữ giao nộp cho công an xã Phú Đức (H.Tam Nông) từ ngày 9/10.

    (ĐSPL) - Hôm nay (13/10), ngành kiểm lâm tỉnh Đồng Tháp đã làm thủ tục nhận con rắn hổ mang chúa được người dân bắt giữ dao nộp cho công an xã Phú Đức (H.Tam Nông) từ ngày 9/10. Đồng thời sẽ hỗ trợ cho nhóm người bắn rắn một số tiền.

    Tin tức trên báo Thanh niên cho biết, liên quan đến vụ con rắn hổ mang chúa nặng 6,3 kg dài hơn 3m được người dân bắt được giao nộp cho công an xã Phú Đức (H.Tam Nông, Đồng Tháp) từ ngày 9/10. Đến hôm nay 13/10 công an xã Phú Đức cho biết phía ngành kiểm lâm Đồng Tháp đã làm thủ tục nhận rắn đồng thời hỗ trợ cho nhóm người bắt rắn một số tiền.

    Đồng Tháp: Bàn giao rắn

    Kiểm lâm nhận rắn hổ mang chúa cho vào túi xách (Ảnh: Thanh niên)

    Trước đó, khoảng 9h ngày 9/10, 5 thanh niên đã phát hiện con rắn rất to nằm cuộn dưới sàn nhà người dân nên dùng gậy gộc tấn công làm con rắn bất tỉnh. Nhóm người này hoàn toàn không biết đó là loài rắn cực độc. Sau khi bắt được rắn họ đã đem tới giao công an xã.

    Đồng Tháp: Bàn giao rắn

    Rắn hổ mang chúa do người dân bắt được. (Ảnh: Thanh niên)

    Tuy nhiên, nhiều ngày qua, con rắn “khủng” này vẫn chưa được trả về tự nhiên bởi những người vây bắt đề nghị ngành chức năng hỗ trợ họ 1 triệu đồng, vì công bắt rất cực khổ, nguy hiểm. Trong khi đó, đại diện Hạt kiểm lâm huyện cho rằng hổ mang chúa là động vật quý hiếm, cấm săn bắt nên không đồng ý hỗ trợ. Người dân đã dùng dây sắt xuyên miệng, khép mỏ rắn vào bao lưới để không cho nó phun nọc độc hoặc cắn người. Mỗi ngày rất đông người dân đến trụ sở công an xã để xem rắn, chụp hình, trong đó có nhiều em nhỏ hay lấy cây chọc phá rất nguy hiểm.

    Đồng Tháp: Bàn giao rắn

    Người dân hiếu kỳ sờ rắn "khủng". (Ảnh: Thanh niên)

    Trao đổi trên trang Zing, ông Vũ - công an xã Phú Đức chia sẻ:"Chúng tôi phải cử công an viên túc trực, canh chừng suốt ngày, không cho người dân đến gần xem cũng như đề phòng có kẻ trộm. Điều lo ngại nhất là chẳng may rắn thoát ra ngoài, lúc đó vô cùng nguy hiểm".

    Cũng theo ông Vũ, do không thống nhất được tiền hỗ trợ nên người dân có ý đòi rắn lại để... làm thịt.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dong-thap-ban-giao-ran-ho-mang-chua-dai-31m-cho-kiem-lam-a55280.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Rắn

    Rắn "khủng" ở Gia Lâm xuất hiện đúng ngày rằm

    Vào lúc 12 giờ trưa, trong cái nắng hanh hao của ngày đông, con rắn chúa còn lại, sau 2 năm trời mất tăm mất tích, đã hiện diện ở vườn cam nhà anh, đúng trên nền ngôi chùa cũ, cách bụi duối cổ thụ chỉ 10m.