+Aa-
    Zalo

    Đồng Tháp có thêm 21 ca nghi mắc COVID-19

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Đồng Tháp đã phát hiện thêm 21 ca nghi mắc COVID-19 liên quan đến ổ dịch Bệnh viện Đa khoa Sa Đéc.

    Ngày 28/6, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Đồng Tháp cho biết trên địa bàn đã ghi nhận thêm 21 trường hợp nghi mắc COVID-19 (chờ Bộ Y tế công bố mã số bệnh nhân) có liên quan đến ổ dịch tại Bệnh viện Đa khoa Sa Đéc. Như vậy, tổng số ca nhiễm và nghi nhiễm liên quan ổ dịch Bệnh viện đa khoa Sa Đéc tính đến nay là 30 người (trong đó Bộ Y tế đã công bố 9 ca), theo Vietnamnet đưa tin.

    dong thap co 21 ca nghi mac 1
    Bệnh viện Sa Đéc bị phong tỏa. Ảnh: Vietnamnet.

    Các ca nghi nhiễm được phát hiện tại Bệnh viện Đa khoa Sa Đéc, Bệnh viện Quân dân y, Xí nghiệp May 6 tọa lạc tại xã Tân Phú Đông, thành phố Sa Đéc (truy vết ban đầu ghi nhận 38 trường hợp thuộc địa bàn thành phố Sa Đéc và các huyện: Lấp Vò, Lai Vung, Châu Thành có tiếp xúc gần ca nghi nhiễm), điểm thực hiện căn cước công dân trên địa bàn xã Tân Khánh Trung, huyện Lấp Vò. Tổng số F1 lên đến khoảng 500 người.

    Các ngành chức năng đang liên tục tăng cường truy vết các trường hợp F1, F2 của các ca dương tính. Đồng thời, theo dõi chặt chẽ các trường hợp cách ly y tế tập trung, tổ chức xét nghiệm theo quy định.

    Nhằm ngăn chặn dịch bệnh lan rộng, UBND tỉnh Đồng Tháp ra quyết định tạm dừng hoạt động chợ đêm và hoạt động cấp căn cước công dân cho đến khi có thông báo mới.

    dong thap co 21 ca nghi nhiem 1
    Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Đồng Tháp họp trực tuyến vào sáng 28/6. Ảnh: Vietnamnet.

    Ngoài ra, ông Phạm Thiện Nghĩa - Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp còn yêu cầu ngành y tế kiểm soát chặt người ra vào bệnh viện. Các địa phương tăng cường phải hỗ trợ các chốt kiểm soát dịch bệnh, kiểm soát chặt chẽ người ra, vào địa bàn. Trong thời gian này, cán bộ, công chức, viên chức không đi đến vùng có dịch và không ra khỏi địa phương nếu không thật sự cần thiết trong thời điểm này, theo Tiền phong. 

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dong-thap-co-them-21-ca-nghi-mac-covid-19-a505297.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan