Đồng Tháp: Một phụ nữ 'sập bẫy' ứng dụng việc làm trên mạng xã hội, mất gần 1 tỷ đồng


Thứ 5, 16/06/2022 | 21:14


Cùng sự kiện

Một phụ nữ tại Đồng Tháp bị lừa mất gần 1 tỷ đồng, khi làm nhiệm vụ qua ứng dụng không rõ nguồn gốc.

Báo Pháp luật TP.HCM đưa tin, ngày 16/6, Công an tỉnh Đồng Tháp đã thông tin về trường hợp một phụ nữ tại TP. Cao Lãnh mất gần 1 tỷ đồng khi làm nhiệm vụ qua một ứng dụng không rõ nguồn gốc.

Pháp luật - Đồng Tháp: Một phụ nữ 'sập bẫy' ứng dụng việc làm trên mạng xã hội, mất gần 1 tỷ đồng
Ứng dụng khiến chị T. bị mất gần 1 tỷ đồng - Ảnh: PLO

Cụ thể, chị T. (ngụ TP. Cao Lãnh) thấy một bài đăng trên Facebook với nội dung giới thiệu việc làm, thông qua một người là nhân viên công ty Simon hướng dẫn tải app để đăng ký tài khoản và làm nhiệm vụ.

Sau khi hoàn thành và được rút lãi ở nhiệm vụ đầu tiên, chị T. đã tiếp tục nạp thêm tiền vào ứng dụng để làm nhiệm vụ. Sau đó, công ty mời chị cùng thực hiện nhiệm vụ với 3 người khác.

Trong quá trình làm nhiệm vụ, chị và đồng đội đặt cược lỗi nên công ty đã yêu cầu nạp thêm tiền tiếp nếu không nguyên đội sẽ mất hết tiền và muốn rút tiền, công ty nói phải nâng cấp lên tài khoản VIP.

Tuy nhiên, sau khi hoàn thành, các đối tượng tiếp tục đưa ra nhiều lí do khác và buộc bị hại phải nạp thêm tiền. Nghi ngờ mình đã bị lừa nên chị T. quyết định dừng lại nhưng trước đó chị đã chuyển tiền cho chúng gần 1 tỷ đồng.

Qua đó, Phòng An ninh mạng Công an tỉnh Đồng Tháp khuyến cáo người dân tuyệt đối không nghe theo những lời mời, quảng cáo làm nhiệm vụ trên các app không rõ nguồn gốc, được lãi suất cao. Đây là chiêu trò, thủ đoạn của các đối tượng dựng lên để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Cũng liên quan tới hình thức lừa đảo qua mạng, báo Sức khỏe & Đời sống đưa tin, vào khoảng 12h30 ngày 05/5/2022, anh Đ (SN 2001; HKTT: Nam Định) nhận được cuộc gọi của một đối tượng tự xưng là nhân viên ngân hàng thông báo tài khoản của anh bị đóng băng. Để mở lại tài khoản, anh Đ phải đóng tiền vào một tài khoản khác.

Sau 2 lần đóng với số tiền 35 triệu đồng, anh Đ mới biết mình bị lừa và đến Công an phường Dịch Vọng Hậu trình báo.

Trước thực trạng trên, các cơ quan chức năng khuyến cáo người dân nên cảnh giác trước các loại hình được quảng cáo là vay tiền nhanh chóng, dễ dàng, giải ngân trong ngày thông qua các trang mạng, mạng xã hội, app vay tiền.

Những lời mời chào vay tiền với thủ tục nhanh gọn, chỉ cần đóng phí bảo lãnh để giải ngân có thể là "bẫy" của các đối tượng lừa đảo. Người dân, tuyệt đối không thực hiện chuyển tiền, đưa tiền mặt cũng như cung cấp thông tin cá nhân cho bất kỳ cá nhân hay tổ chức nào có biểu hiện nghi ngờ cũng như có các dấu hiệu lừa đảo.

Khi nhận được các cuộc gọi, tin nhắn nghi vấn, không rõ ràng, người dân cần liên hệ với Tổng đài chăm sóc khách hàng của Ngân hàng để kiểm tra, xác thực hoặc liên hệ với cơ quan Ccng an nơi gần nhất để được hướng dẫn giải quyết.

Mộc Miên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dong-thap-mot-phu-nu-sap-bay-ung-dung-viec-lam-tren-mang-xa-hoi-mat-gan-1-ty-dong-a541277.html