+Aa-
    Zalo

    Đồng Tháp: Nổ pháo tự chế làm 3 người bị thương

    ĐS&PL Công an TP.Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp đang điều tra làm rõ vụ nổ pháo tự chế xảy ra chiều 21/3 tại cơ sở sản xuất nước đá Tân Thuận ở xã Hòa An.

    Thông tin ban đầu, vào 17h chiều 21/3, tại khu vực bếp của cơ sở sản xuất nước đá nói trên xảy ra vụ nổ.

    dong thap no phao tu che lam 3 nguoi bi thuong
    Hiện trường vụ nổ pháo tự chế. (Ảnh: Zing)

    Danh tính các nạn nhân bị thương gồm: Nguyễn Tùng Dương (SN 1994, ngụ tỉnh Vĩnh Long), Lê Hoàng Phúc (SN 2008) và Nguyễn Thị Kiều Oanh (SN 1999, cùng ngụ TP.Cao Lãnh).

    Phúc bị thương nặng được chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) điều trị.Oanh và Dương điều trị tại bệnh viện Đa khoa Đồng Tháp.

    Bước đầu, cơ quan điều tra xác định, Dương cất giữ pháo tự chế ở khu vực bếp nên trong lúc nấu ăn thì số pháo nêu trên bắt lửa dẫn đến cháy và làm nổ.

    Hiện, vụ việc đang được điều tra, làm rõ.

    Theo quy định tại Điều 5, Nghị định số 137/2020/NĐ-CP, hành vi chế tạo, sản xuất, mua bán, xuất khẩu, nhập khẩu, tàng trữ, vận chuyển, sử dụng hoặc chiếm đoạt pháo nổ bị nghiêm cấm (trừ trường hợp các tổ chức, doanh nghiệp thuộc Bộ Quốc phòng được Thủ tướng Chính phủ cho phép theo quy định).

    Vì vậy, các cá nhân có hành vi tự chế, buôn bán pháo nổ là vi phạm pháp luật. Tùy vào tính chất, mức độ, các trường hợp này có thể bị xử phạt hành chính hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự.

    Tự chế pháo nổ là hành vi vi phạm pháp luật, đồng thời tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn đối với người chế tạo pháo cũng như những người xung quanh.

    Vì vậy, mỗi người dân cần chấp hành nghiêm quy định của pháp luật, không sản xuất, tàng trữ, buôn bán pháo nổ. Đặc biệt, các bậc phụ huynh cần quan tâm giáo dục, quản lý, nhắc nhở con em mình không chế tạo, buôn bán, vận chuyển, sử dụng pháo nổ.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dong-thap-no-phao-tu-che-lam-3-nguoi-bi-thuong-a569731.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan