+Aa-
    Zalo

    Đồng Tháp: Phát hiện nhiều người nhiễm COVID-19 trở về từ vùng dịch

    • DSPL
    ĐS&PL Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 tỉnh Đồng Tháp thống kê địa phương phát hiện 176 ca nhiễm COVID-19 về từ vùng dịch trong 6 ngày qua.

    Báo Tin Tức đưa tin, theo thống kê từ Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 tỉnh Đồng Tháp, tính từ ngày 1-6/10, tỉnh đã tiếp nhận trên 26.000 người dân tự phát từ TP. HCM, Đồng Nai, Bình Dương, Long An… trở về địa phương.

    Mặc dù lượng người hồi hương rất lớn nhưng Đồng Tháp đã nỗ lực tiếp nhận, hỗ trợ người dân; đồng thời thực hiện xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 và đưa đi cách ly tập trung theo quy định. Qua xét nghiệm sàng lọc RT-PCR, tỉnh đã phát hiện 176 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

    Trước tình hình trên, tối ngày 6/10, tỉnh Đồng Tháp đã tổ chức Hội nghị giao ban trực tuyến về công tác phòng, chống dịch COVID-19.

    Trong số hơn 26.000 người dân trở về địa phương, gần 7.200 người chưa được tiêm vaccine phòng COVID-19 (29%), hơn 11.600 người đã tiêm 1 mũi (46%), gần 4.300 đã tiêm hai mũi (17%); có 2.020 F0 sau điều trị (chiếm 8%).

    dong thap phat hien nhieu nguoi nhiem covid 19 tro ve tu vung dich1
    Ông Phạm Thiện Nghĩa, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp (phải) thăm hỏi người dân về tỉnh Đồng Tháp. Ảnh: Báo Thanh Niên.

    Do người dân tự phát về tỉnh tăng đột biến chỉ trong vài ngày nên điều kiện tiếp nhận, xét nghiệm sàng lọc và cách ly của Đồng Tháp khó khăn. Theo dự báo, khả năng người dân tự phát về tỉnh sắp tới sẽ khoảng 20.000 người, trong khi tỉnh đã huy động và sử dụng tối đa các trường học, trung tâm học tập cộng đồng, ký túc xá,…để cách ly y tế tập trung, nên khả năng để tiếp nhận cách ly người dân về quê là rất hạn chế. Hiện Đồng Tháp chỉ còn khoảng 2.700 chỗ cách khu cách ly tập trung còn trống.

    Ông Phan Văn Thắng, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Đồng Tháp, cho biết mặc dù tỉnh có khó khăn nhưng các địa phương phải chăm lo đón rước người dân về quê chặt chẽ, an toàn và chu đáo. Ông Thắng yêu cầu, trong đón rước, cách ly người dân trở về địa phương phải tổ chức khoa học, không để lây lan dịch ra cộng đồng hoặc lây nhiễm chéo trong khu cách ly. Phải quan tâm vận động xã hội hóa để hỗ trợ, chăm lo cho người về tỉnh, theo báo Thanh Niên.

    Ông Phạm Thiện Nghĩa, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Đồng Tháp, cho biết đến nay toàn tỉnh đã tổ chức 144 khu cách ly để đón người dân về địa phương, tăng gần 100 khu cách ly so với trong thời điểm dịch COVID-19 bùng phát cao điểm trên địa bàn.

    Chỉ trong một thời gian ngắn, số lượng người dân từ TP. HCM và các tỉnh tự phát di chuyển về Đồng Tháp tăng đột biến nên các điều kiện tiếp nhận, tổ chức xét nghiệm sàng lọc và công tác cách ly gặp rất nhiều khó khăn. Đặc biệt là sinh phẩm, trang thiết bị y tế phục vụ cho công tác xét nghiệm và điều kiện bảo đảm phòng, chống dịch tại các khu cách ly y tế tập trung.

    Thêm vào đó, hầu hết người dân có hoàn cảnh khó khăn, do vậy, tỉnh đang xem xét hỗ trợ chi phí xét nghiệm và chi phí cách ly y tế tập trung. Song, tỉnh cũng đang gặp nhiều khó khăn về kinh phí do thực hiện công tác phòng, chống dịch.

    Bích Thảo(T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dong-thap-phat-hien-nhieu-nguoi-nhiem-covid-19-tro-ve-tu-vung-dich-a515485.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan