+Aa-
    Zalo

    Động thổ cây cầu cao nhất nước, nối TP HCM và Đồng Nai

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL)- Sáng 18/7, Bộ Giao thông Vận tải tổ chức lễ động thổ gói thầu J3 dài 3,1 km để xây cầu Phước Khánh nối Đồng Nai với TP.HCM.

    (ĐSPL)- Sáng 18/7, Bộ Giao thông Vận tải tổ chức lễ động thổ gói thầu J3 dài 3,1 km (thuộc dự án xây dựng đường cao tốc Bến Lức - Long Thành) để xây cầu Phước Khánh nối huyện Cần Giờ (TP HCM) và huyện Nhơn Trạch (Đồng Nai).

    VNE đưa tin, cầu Phước Khánh được thiết kế là cầu dây văng cao nhất nước, tĩnh không 55 m, cho luồng hàng hải tàu biển cập cảng TP HCM. Cầu rộng gần 22 m cho bốn làn xe, trong giai đoạn một cho xe chạy vận tốc 80 km/h và giai đoạn hoàn chỉnh là 100 km/h.

    Lẽ động thổ cây cầu Phước Khánh.

    Tổng số vốn xây dựng gói thầu này gần 3.500 tỷ đồng do Cơ quan hợp tác phát triển Nhật Bản (JICA) tài trợ. Công trình do liên danh Sumiitomo - Cienco4 thực hiện và dự kiến hoàn thành sau 42 tháng thi công.

    Phát biểu tại lễ khởi công, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Ngọc Đông cho biết, cao tốc Bến Lức - Long Thành là dự án giao thông trọng điểm quốc gia thuộc 2.500 km cao tốc đường bộ từ Bắc vào Nam đã được quy hoạch. Ông đề nghị các bên liên quan thực hiện gói thầu đúng tiến độ, đạt chất lượng và hạn chế ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân.

    Cao tốc Bến Lức - Long Thành đi qua địa bàn TP HCM, Đồng Nai và Long An khi hoàn thành sẽ giúp giao thông liên vùng miền Tây và vùng Đông Nam Bộ không cần quá cảnh qua TP HCM.

    Phối cảnh cầu dây văng Phước Khánh.

    Tuyến đường sẽ nối trực tiếp với mạng lưới cao tốc - quốc lộ, hệ thống cảng biển Cái Mép - Thị Vải, Sao Mai Bến Đình và sân bay quốc tế Long Thành. Đồng thời, dự án cũng góp phần làm giảm áp lực giao thông trên quốc lộ 1, 51 và rút ngắn thời gian đi từ tỉnh Long An đến TP HCM, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu.

    Bên cạnh đó, đường cao tốc Bến Lức - Long Thành sẽ kết nối với đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu tạo thành một phần của tuyến hành lang kinh tế phía Nam thuộc Tiểu vùng sông Mê Kông.

    Theo Thời báo kinh tế Sài gòn, được biết, để chuẩn bị mặt bằng cho việc khởi công cầu Phước Khánh, đến nay tỉnh Đồng Nai đã phê duyệt bồi thường 336 hộ dân và 1 tổ chức với tổng số tiền bồi thường là 126 tỉ đồng.

    Chủ đầu tư đã bố trí vốn từ nguồn ngân sách trung ương năm 2013 được 43 tỉ đồng và UBND tỉnh Đồng Nai đã ưu tiên chi trả cho 133 hộ dân tại xã Phước Khánh, huyện Nhơn Trạch để có mặt bằng khởi công xây dựng cầu Phước Khánh.

    Để có mặt bằng xây dựng đường cao tốc Bến Lức-Long Thành, tỉnh Đồng Nai phải di dời giải tỏa 1.105 hộ dân và 4 tổ chức. Số hộ cần bố trí tái định cư là 419 hộ với tổng chi phí bồi thường hỗ trợ tái định cư là 750 tỉ đồng.

    Đức An (Tổng hợp)

    Xem thêm video:

    [mecloud]xTnJ0yPTar[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dong-tho-cay-cau-cao-nhat-nuoc-noi-tp-hcm-va-dong-nai-a102588.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.