+Aa-
    Zalo

    Dòng tiền kinh doanh của CenLand sẽ dương trở lại trong quý III?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Việc đẩy mạnh đầu tư bất động sản thứ cấp mang tới cơ hội có lợi nhuận lớn hơn, nhưng cũng khiến dòng tiền kinh doanh CenLand âm trong ngắn hạn.

    Việc đẩy mạnh đầu tư bất động sản thứ cấp mang tới cơ hội có lợi nhuận lớn hơn, nhưng cũng khiến dòng tiền kinh doanh CenLand âm trong ngắn hạn. Việc ghi nhận các dự án trong quý tới được kỳ vọng sẽ giải quyết vấn đề này. 

    Đối với một doanh nghiệp bất động sản có định hướng luôn luôn phát triển, hiệu quả dòng tiền trong hoạt động đầu tư luôn là vấn đề mà các Nhà đầu tư và các nhà phân tích quan tâm. Song không phải doanh nghiệp nào, ở giai đoạn nào cũng có thể thể hiện dòng tiền dương trong hoạt động kinh doanh, đặc biệt trong lĩnh vực có tính chất chu kỳ như kinh doanh Bất động sản. 

    Là một doanh nghiệp luôn chủ động trong việc tạo nguồn thu và đa dạng nguồn thu từ Bất động sản, Cenland (Hose: CRE) luôn chú trọng cân đối nguồn vốn giúp đảm bảo dòng tiền để bao tiêu các dự án trung dài hạn nhằm gia tăng nguồn thu. Vì vậy, trong giai đoạn tới, Cenland sẽ tập trung đầu tư nhiều bất động sản thứ cấp, ví dụ như dự án 2.200 tỷ đồng tại Đồng Kỵ, Bắc Ninh; dự án 73 căn liền kề tại trung tâm tỉnh Thanh Hóa; dự án 9,3ha tại Hải Phòng; dự án tại Hạ Long, dự án hợp tác với Gamuda Land khoảng 1.500 tỷ đồng… cũng như cần sử dụng một lượng tiền mặt lớn để giải ngân cho hoạt động đầu tư thứ cấp (chủ yếu là tạm ứng các hợp đồng hợp tác Kinh doanh với các Chủ đầu tư và trích trước một phần tiền hoa hồng cho hoạt động tiếp thị dự án). 

    Với kinh nghiệm và vị thế là một doanh nghiệp hàng đầu trong hoạt động tiếp thị và phân phối bất động sản, ban lãnh đạo Cenland nhận định, phân khúc thứ cấp thực sự có quy mô lớn, chiếm 2/3 thị trường bất động sản và là cơ hội cho những doanh nghiệp mạnh về kinh doanh Bất động Sản như CenLand.

    Thực tế “chứng minh”

    Tính riêng quý II, dòng tiền từ hoạt động kinh doanh của công ty tích cực ghi nhận 271,6 tỷ đồng. Trong đó, lợi nhuận trước thuế mang về 130,4 tỷ đồng. Hàng tồn kho giảm từ 649 tỷ đồng cuối quý I còn hơn 457 tỷ đồng, mang lại dòng tiền hơn 191 tỷ đồng. Qua đó, lưu chuyển tiền thuần trong quý II ghi nhận 162 tỷ đồng. 

    Theo đại diện của CenLand, trong quý III, dòng tiền sẽ tiếp tục chuyển biến tích cực nhờ ghi nhận nguồn thu từ dự án Vườn Sen, Central, Làng Việt Kiều… Như vậy, sau kết thúc quý III, dòng tiền từ hoạt động kinh doanh lũy kế 9 tháng sẽ dương trở lại. 

    Năm 2019, CenLand đặt mục tiêu doanh thu và lợi nhuận trước thuế lần lượt 2.562 tỷ đồng và 562,5 tỷ đồng tăng lần lượt 52% và 40% so với năm trước. Công ty đã thực hiện 41% chỉ tiêu doanh thu và lợi nhuận sau nửa niên độ. 

    Nguồn thu từ đầu tư bất động sản bắt đầu đóng góp lớn vào cơ cấu CenLand. 6 tháng đầu năm, chuyển nhượng bất động sản (đầu tư thứ cấp) mang về 304 tỷ đồng, gấp 138 lần cùng kỳ 2018, chiếm 29,5% cơ cấu doanh thu, so với mức 0,37% nửa đầu năm trước. Qua đó, lĩnh vực này vượt dịch vụ quảng cáo và cho thuê văn phòng, giữ vị trí thứ 2 về tỷ trọng, sau hoạt động môi giới. 

    Theo đại diện của CenLand, trong quý II/2019, Cenland đã ghi nhận sự quan tâm từ các tổ chức tài chính lớn trên thế giới như Quỹ đầu tư Phần Lan PYN Elite Fund, qua đó nâng tỷ lệ sở hữu của Nhà đầu tư nước ngoài lên hơn 27,67%. 

    Thu Loan

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dong-tien-kinh-doanh-cua-cenland-se-duong-tro-lai-trong-quy-iii-a285912.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan