+Aa-
    Zalo

    Đợt không khí lạnh đang "đổ bộ" miền Bắc kéo dài đến bao giờ?

    (ĐS&PL) - Dự báo, đợt không khí lạnh đang "đổ bộ" miền Bắc khiến nhiệt độ giảm sâu sẽ kéo dài đến ngày 19/11 và sau đó yếu dần.

    Ngày 16/11, theo báo VOV, ông Nguyễn Văn Hưởng, Trưởng phòng Dự báo thời tiết, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia cho biết: "Đợt không khí lạnh lần này sẽ duy trì đến 19/11 sau đó sẽ suy yếu dần. Tuy nhiên, đến khoảng cuối tháng 11 sẽ có không khí lạnh tăng cường trở lại".

    Ông Hưởng cho hay, hiện nay, bộ phận không khí lạnh tăng cường đang di chuyển xuống phía Nam. Trong đêm 15/11 và rạng sáng 16/11, bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến khu vực đất liền phía Đông Bắc Bộ; sau đó ảnh hưởng đến phía Tây Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ và Trung Trung Bộ. Gió Đông Bắc trong đất liền mạnh lên cấp 3; vùng ven biển cấp 4-5, giật cấp 6-7.

    Ở khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời tiếp tục rét. Trong đợt không khí lạnh này nhiệt độ thấp nhất ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ phổ biến từ 14-17 độ C, riêng khu vực vùng núi Bắc Bộ phổ biến 11-14 độ C, vùng núi cao có nơi dưới 10 độ C.

    dot khong khi lanh dang do bo mien bac keo dai den bao gio
    Đợt không khí lạnh đang "đổ bộ" miền Bắc kéo dài đến bao giờ?. Ảnh minh họa

    Do ảnh hưởng của không khí lạnh, mưa dông kèm theo các hiện tượng lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh có thể gây ảnh hưởng đến sản xuất nông nghiệp, làm gãy đổ cây cối, hư hại nhà cửa, các công trình giao thông, cơ sở hạ tầng. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh, lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc. Mưa lớn có khả năng gây ra tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp. Gió mạnh và sóng lớn trên biển có khả năng ảnh hưởng đến hoạt động của tàu thuyền và các hoạt động khác. Nhiệt độ giảm thấp có khả năng ảnh hưởng tới cây trồng, vật nuôi.

    Miền Bắc đón không khí lạnh tăng cường, mưa lớn ở Trung Bộ

    Trong khi miền Bắc đón không khí lạnh tăng cường, khiến nhiệt độ giảm sâu, vùng núi cao có nơi xuống dưới 10 độ C. Thì ở mưa lớn lại xảy ra ở Trung Bộ.

    Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia dự báo, đêm qua và sáng sớm nay (16/11), ở khu vực từ Quảng Trị đến Khánh Hòa có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông. Lượng mưa tính từ 19h ngày 15/11 đến 07h ngày 16/11 có nơi trên 120mm như: Bạch Mã (Thừa Thiên Huế) 158.6mm, Trà Dơn (Quảng Nam) 271.4mm, Ba Nam (Quảng Ngãi) 178.8mm, Đức Bình Đông (Phú Yên) 195.7mm, Dak Mang (Bình Định) 126.0mm,...

    Ngày 16/11, khu vực từ Nam Nghệ An đến Quảng Bình có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông với lượng mưa phổ biến từ 20-50mm, có nơi trên 80mm.

    XEM THÊM: Đình chỉ hoạt động “siêu xe lạ” lướt trên mặt biển vịnh Hạ Long

    Ngày và đêm 16/11, ở khu vực từ Thừa Thiên Huế đến Quảng Ngãi có mưa to đến rất to với lượng mưa phổ biến từ 100-200mm, có nơi trên 300mm; Quảng Trị và khu vực từ Bình Định đến Ninh Thuận có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến từ 50-100mm, có nơi trên 150mm.

    Từ ngày 17/11, mưa lớn trên các khu vực giảm dần.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dot-khong-khi-lanh-dang-do-bo-mien-bac-keo-dai-den-bao-gio-a599704.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan