Đột kích bắt giữ 15 tên khủng bố lên kế hoạch tấn công nguy hiểm ở Iraq


Thứ 2, 16/11/2020 | 09:54


Lực lượng an ninh mới đây đã vô hiệu hóa một nhóm khủng bố gồm 15 thành viên ở tỉnh Nineveh, miền Bắc đất nước.

Lực lượng an ninh Iraq mới đây đã vô hiệu hóa một nhóm khủng bố gồm 15 thành viên ở tỉnh Nineveh, miền Bắc đất nước.

Hãng thông tấn INA của Iraq dẫn nguồn tin bộ An ninh Quốc gia cho biết lực lượng an ninh Iraq đã vô hiệu hóa thành công một nhóm khủng bố 15 thành viên ở tỉnh Nineveh, miền Bắc đất nước. 

Lực lượng an ninh Iraq đã vô hiệu hóa thành công 1 căn cứ khủng bố cùng 15 thành viên. Ảnh: AFP 

Cụ thể, các đơn vị thuộc bộ phận an ninh Iraq đã âm thầm hoạt động ở nhiều khu vực khác nhau trên địa bàn tỉnh Nineveh. Tại đây, họ đột kích vào một căn cứ và bắt giữ 15 đối tượng. Những người này được cho là đang lên kế hoạch thực hiện một vụ tấn công khủng bố. Sau đó, lực lượng an ninh đã chuyển những trường hợp này lên các cơ quan tư pháp có liên quan.

Thông tin về các căn cứ được báo cáo sau vụ xả súng đẫm máu tại thủ đô Baghdad khiến ít nhất 11 người thiệt mạng. Theo thông tin sơ bộ, tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS là người đứng sau, nhận trách nhiệm cho vụ tấn công trên.

Hiện lực lượng chức năng Iraq đang điều tra thêm về mối liên hệ giữa nhóm 15 đối tượng trên với tổ chức khủng bố IS. 

Cuối năm 2017, Iraq tuyên bố đã đẩy lùi tổ chức IS trên lãnh thổ nước này. Tuy nhiên, những tay súng của nhóm khủng bố vẫn đang hoạt động và tiến hành các cuộc tấn công nhỏ lẻ chống lại lực lượng an ninh từ nhiều căn cứ rải rắc trên khắp đất nước. 

Minh Hạnh (Theo Sputnik News)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dot-kich-bat-giu-15-ten-khung-bo-len-ke-hoach-tan-cong-nguy-hiem-o-iraq-a346240.html