+Aa-
    Zalo

    Đột kích kho hàng lậu hơn 10.000m2, 40 nhân viên chốt đơn ở Lào Cai: Hé lộ bất ngờ về chủ kho

    • DSPL
    ĐS&PL Chủ của kho hàng lậu "khủng" vừa bị triệt phá là Trần Thành Phú có hộ khẩu thường trú tại Lào Cai. Phú cùng em gái của mình điều hành kho hàng.

    Chủ của kho hàng lậu "khủng" vừa bị triệt phá là Trần Thành Phú có hộ khẩu thường trú tại Lào Cai. Phú cùng em gái của mình điều hành kho hàng.

    Kho hàng rộng hơn 10.000m2, thuê nhân viên bán hàng qua mạng - Ảnh: BVPL

    Ngày 7/7, Tổng Cục quản lý thị trường (QLTT) phối hợp với Bộ tư lệnh Cảnh sát cơ động và Cục An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (A05 - Bộ Công An) đã đột kích vào một kho hàng lậu rộng hơn 10.000 m2 tại số 145 đường Hoàng Diệu, TP Lào Cai.

    Gần 100 cảnh sát cơ động và lực lượng QLTT đã ập vào kho hàng, khi các nhân viên bên trong vẫn đang livestream bán hàng trên các tài khoản facebook.

    Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện hàng ngàn sản phẩm nhập lậu hoặc có dấu hiệu giả mạo các nhãn hiệu nổi tiếng thế giới. Đồng thời có 3 nhân viên đang thay nhau livestream trên các tài khoản Facebook để bán hàng.

    Theo khai nhận ban đầu của các nhân viên này, mỗi ngày tối thiểu chốt được 100 đến 200 đơn hàng...

    Sau khi livestream bán hàng thì các đơn hàng này sẽ được hơn 40 nhân viên ngồi máy tính chốt đơn rồi gửi đi cho khách.

    Theo cơ quan chức năng, chủ của kho hàng là Trần Thành Phú (28 tuổi) có hộ khẩu thường trú tại Lào Cai. Phú cùng em gái của mình điều hành kho hàng.

    Các mặt hàng tại kho này chủ yếu là giày dép, mắt kính, đồng hồ, mỹ phẩm...

    Hàng ngàn sản phẩm nhập lậu hoặc có dấu hiệu giả mạo các nhãn hiệu nổi tiếng bị thu giữ - Ảnh: TTO

    Tổng cục Quản lý thị trường đánh giá, đây là hoạt động có đường dây, ổ nhóm được bố trí chuyên nghiệp, tổ chức thành các nhóm chuyên môn hoá từng khâu, phân công giữa các thành viên phối hợp nhịp nhàng. Hoạt động kinh doanh này chỉ có thể triển khai được nhờ lợi dụng triệt để việc bán hàng trên các nền tảng Internet bao gồm cả bán buôn, bán lẻ.

    "Việc đầu tư các trang thiết bị livestream cũng rất rẻ tiền, thô sơ, nhưng được thúc đẩy bởi các nền tảng mạng xã hội của thế giới nên mang lại hiệu quả chốt đơn hàng rất cao", đại diện Tổng cục Quản lý thị trường nhận định.

    Hiện toàn bộ kho hàng đã bị thu giữ và kiểm đếm, đồng thời tiến hành các biện pháp nghiệp vụ tiếp theo để xử lý nhóm đối tượng theo đúng quy định của pháp luật.

    Cự Giải(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dot-kich-kho-hang-lau-hon-10000m2-40-nhan-vien-chot-don-o-lao-cai-he-lo-bat-ngo-ve-chu-kho-a330069.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan