+Aa-
    Zalo

    Đột kích lò sản xuất bằng cấp giả với giá 900.000 đồng/bằng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Cặp đôi này đã tổ chức sản xuất và buôn bán trót lọt hàng trăm bằng cấp giả cho khách hàng có nhu cầu và thu về lợi nhuận "khủng".

    (ĐSPL) - Chiều 3/9, Cơ quan CSĐT Công an Thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương đã tạm giữ Phạm Văn Lũ và Nguyễn Thị Thu Phương (cùng ngụ phường An Bình, thị xã Dĩ An) để điều tra làm rõ về hành vi làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức. 

    Được biết, cặp đôi này đã tổ chức sản xuất và buôn bán trót lọt hàng trăm bằng cấp giả và các loại giấy tờ khám sức khỏe cho khách hàng có nhu cầu và thu về lợi nhuận "khủng".

    Ảnh minh họa

    Tin từ báo Công an Nhân dân cho biết: Vào khoảng 10h ngày 30/8, các trinh sát bất ngờ đột kích một căn nhà thuộc khu phố Nội Hóa 1 (phường An Bình).

    Tại đây, lực lượng Công an phát hiện các đối tượng đang tàng trữ 1 bộ máy vi tính, 1 máy rửa hình, 1 máy ép nhựa, 1 máy scan hình, 32 mộc tên các cá nhân, tổ chức, 7 bộ hồ sơ phục vụ việc làm giả bằng cấp, công chứng giả và 24 bộ hồ sơ xin việc làm giả, giấy khám sức khỏe giả.

    Qua đấu tranh, các đối tượng bước đầu khai nhận đã làm giả nhiều hồ sơ xin việc làm với giá 150.000đ/hồ sơ, giấy khám sức khỏe với giá 30.000đ/giấy và nhiều bằng cấp giả với giá 900.000đ/bằng.

    Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng làm rõ.

    Trước đó, báo Vietnamnet cũng đưa tin một đường dây sản xuất bằng thạc sĩ, tiến sĩ giả đã từng bị Phòng Cảnh sát hình sự, Công an TP.HCM triệt phá. 

    Cầm đầu đường dây này là đối tượng Phạm Đăng Thành (tự Long Chùa, SN 1990, trú tỉnh Quảng Ngãi, tạm trú quận 1). Giai đoạn mới hoạt động, Thành đăng thông tin tìm kiếm khách hàng trên trang facebook cá nhân. Thành thuê nhiều "tay chân" như: Nguyễn Ngọc Thiệu (tự Ấn, SN 1995), Lê Văn Tượng (SN 1977), Nguyễn Hiệu (SN 1990, đều trú tỉnh Quảng Ngãi, tạm trú quận Gò Vấp)… làm nhiệm vụ giao dịch. 1 thời gian sau thì các đối tượng này cũng tự tìm kiếm khách hàng thông qua mạng xã hội facebook để… kiếm thêm.

    Thành, Trung và đồng bọn khai báo, gần 1 năm hoạt động nay đã sản xuất và bán ra thị trường cho những người có nhu cầu khoảng 500 – 600 bằng cấp giả các loại. Khách hàng của đường dây này ở khắp các tỉnh thành trong cả nước. Các đối tượng và khách hàng chủ yếu là giao dịch tại quán cà phê hoặc qua mạng Internet và qua tài khoản ngân hàng.

    HẠNH VŨ (Tổng hợp)


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dot-kich-lo-san-xuat-bang-cap-gia-voi-gia-900000-dongbang-a109024.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.