"Đột kích" xe tải của nữ thầy bói, phát hiện 5 ngôi mộ đúc sẵn, nhiều tiểu sành


Thứ 3, 27/04/2021 | 04:31


Lợi dụng lúc trời mưa và đêm tối, nữ thầy bói 8X đã dùng ô tô và thuê người chở 5 ngôi mộ đúc sẵn đến chôn ở nghĩa trang làng Lý Trung.

Lợi dụng lúc trời mưa và đêm tối, nữ thầy bói 8X đã dùng ô tô và thuê người chở 5 ngôi mộ đúc sẵn đến chôn ở nghĩa trang làng Lý Trung.

Theo báo VnExpress, ngày 26/4, nhóm lập mộ giả, có dấu hiệu mê tín dị đoan gồm Lê Thị Thuỳ (33 tuổi, ở phường Phú Sơn, TP Thanh Hoá), một nữ thầy bói, lái xe và hai công nhân đang bị nhà chức trách tạm giữ.

Những ngôi mộ giả trên xe tải của Thùy tại hiện trường. Ảnh: VnExpress

Nguồn tin cho hay, vào đêm ngày 24/4, Thuỳ lén thuê người đến nghĩa trang thôn 5, làng Lý Trung, xã Thiệu Lý tìm khoảnh đất trống rồi đào đất chôn một chiếc tiểu sành, sau đó lập bát hương khấn vái. Sáng hôm sau, dân làng phát hiện ngôi mộ có nhiều nghi vấn nên bí mật theo dõi.

Đến rạng sáng ngày 26/4, lúc trời mưa và đêm tối, Thuỳ tiếp tục dùng ôtô và thuê người chở 5 ngôi mộ đúc sẵn đến chôn thì bị người dân phát hiện, kéo ra ngăn cản.

Nhận được tin báo, chính quyền xã Thiệu Lý đã mời nhóm người này về trụ sở làm việc.

Đặc biệt, khai quật ngôi mộ mà nhóm đối tượng chôn vào đêm 24/4, nhà chức trách thấy bên trong không phải hài cốt, chỉ có chiếc sọ dừa được sơn hình đầu người, ít cành dâu, cát và vải điều màu đỏ. 

Nhóm người này khai đã đưa mộ giả đến địa phương để trôn trộm.

"Thùy nói làng Lý Trung xưa có một ngôi đền cổ, nay cô muốn chôn số mộ để sau này xin phép lập am, đền thờ", lãnh đạo địa phương cho hay.

Trả lời báo VOV, theo cán bộ văn hoá xã Thiệu Lý, trên địa bàn không có am tích như những gì nhóm người này nói và nếu có thì đó là việc của chính quyền địa phương.

Công an địa phương đang tiếp tục lấy lời khai, làm rõ mục đích của nhóm người này.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dot-kich-xe-tai-cua-nu-thay-boi-phat-hien-5-ngoi-mo-duc-san-nhieu-tieu-sanh-a363821.html