+Aa-
    Zalo

    Đột ngột khó thở, người đàn ông rơi vào tình trạng suy hô hấp mức độ nguy kịch

    (ĐS&PL) - Trước ngày nhập viện cấp cứu, người bệnh đột ngột xuất hiện cơn khó thở. Dù đã được cấp cứu và xử lý tại tuyến cơ sở nhưng tình trạng bệnh không thuyên giảm.

    Thông tin từ Khoa Cấp cứu - Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên, các bác sĩ tại bệnh viện vừa tiếp nhận, cấp cứu kịp thời và điều trị thành công cho bệnh nhân bị suy hô hấp mức độ nguy kịch.

    Cụ thể, bệnh nhân là N.V.C, SN 1965, trú tại phường Tân Thịnh - TP.Thái Nguyên. Bệnh nhân có tiền sử bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính đã lâu, vẫn điều trị ngoại trú theo sổ.

    Tuy nhiên trước ngày phải nhập viện cấp cứu, người bệnh đột ngột xuất hiện cơn khó thở cấp tính. Dù đã được cấp cứu và xử lý tại tuyến cơ sở nhưng tình trạng bệnh không thuyên giảm thậm chí người bệnh ngày càng khó thở hơn, mệt nhiều, kích thích, vã mồ hôi và phải thở gắng sức. 

    dot ngot kho tho nguoi dan ong roi vao tinh trang suy ho hap muc do nguy kich 1
    Sau 3 ngày điều trị, bệnh nhân hoàn toàn ổn định và được xuất viện trở về nhà. Ảnh: BVCC.

    Sau khi được chuyển cấp cứu đến Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên, bệnh nhân được các bác sĩ, nhân viên y tế khoa Cấp cứu tiến hành cấp cứu và đánh giá có tình trạng suy hô hấp mức độ nguy kịch.

    Ngay lập tức, bệnh nhân được chỉ định đặt ống nội khí quản, thở máy hỗ trợ, dùng thuốc giãn phế quản đường tĩnh mạch. Sau 1 ngày, bệnh nhân tiến triển tốt, các bác sĩ đã tiến hành cai máy thở và rút ống nội khí quản chuyển thở oxy kính cho bệnh nhân.

    Sau 3 ngày điều trị, bệnh nhân hoàn toàn ổn định và được xuất viện trở về nhà.

    Các bác sĩ cho biết, thời gian qua, đã có rất nhiều người bệnh bị bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính có cơn suy hô hấp cấp vào Khoa được điều trị ổn định và ra viện.

    Tuy nhiên các bác sĩ khuyến cáo, những trường hợp người bệnh, người dân có bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính khi xuất hiện cơn khó thở cần đến các cơ sở y tế chuyên sâu để sớm được khám, chẩn đoán và xử lý kịp thời, tránh để tình trạng bệnh diễn biến nặng phải can thiệp đặt ống nội khí quản, thở máy, điều trị dài ngày gây tổn hại sức khỏe và gia tăng chi phí điều trị.

    Như Quỳnh

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dot-ngot-kho-tho-nguoi-dan-ong-roi-vao-tinh-trang-suy-ho-hap-muc-do-nguy-kich-a587010.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan