+Aa-
    Zalo

    Đột ngột sa thải nhân viên qua Zoom ngay trước Giáng sinh, giám đốc công ty gây phẫn nộ

    • DSPL
    ĐS&PL Giám đốc điều hành của công ty cho vay thế chấp Better.com, ông Vishal Garg, đã đột ngột thông báo sa thải 900 nhân viên trong một cuộc họp Zoom.

    Mới đây, thông tin giám đốc điều hành một công ty đột ngột sa thải 900 nhân viên qua cuộc họp trực tuyến trên Zoom đã gây xôn xao dư luận Mỹ. Được biết, nhân vật chính trong vụ việc này là ông Vishal Garg, CEO công ty cho vay thế chấp Better.com.

    Theo đoạn video được chia sẻ với CNN Business, trong cuộc họp trực tuyến trên, ông Garg đã nói với những nhân viên của mình như sau: "Nếu các bạn có mặt trong cuộc họp này, các bạn là một phần của nhóm không may mắn bị sa thải. Công việc của các bạn tại công ty sẽ buộc phải chấm dứt ngay lập tức".

    Sau thông báo này, ông Gard không đưa ra lời giải thích mà chỉ nói rằng những người bị thôi việc có thể nhận email từ bộ phận nhân sự để biết thêm thông tin về quyền lợi và quyết định thôi việc của họ.

    cong ty my sa thai nhan vien
    Ông Vishal Garg, CEO Better.com, vướng chỉ trích vì sa thải 900 nhân viên qua Zoom. Ảnh: The Guardian

    Thông tin này đã khiến giám đốc điều hành và công ty Better.com vấp không ít chỉ trích vì cách đối xử khiếm nhã của họ với nhân viên và quyết định sa thải 900 người ngay trước dịp lễ Giáng sinh của Mỹ. 

    Tuy nhiên, giám đốc tài chính công ty, ông Kevin Ryan, cho biết: "Phải sa thải nhân viên là điều rất khó chịu, đặc biệt vào thời điểm này trong năm. Tuy nhiên, bảng cân đối kế toán và việc cắt giảm nhân sự, tập trung lực lượng lao động sẽ giúp chúng tôi tấn công tốt hơn vào thị trường đang phát triển". 

    Trong khi đó, ông Garg chia sẻ hiệu quả thị trường, hiệu suất và năng suất lao động là lý do dẫn đến quyết định sa thải 900 nhân viên của ông. Tờ Fortune đưa tin, ông Grag cáo buộc các nhân viên bị sa thải đã "ăn cắp" của đồng nghiệp và khách hàng khi làm việc không hiệu quả và chỉ làm việc đúng 2 giờ/ngày.

    CEO Better.com nói thêm trong video sa thải nhân viên: "Đây là lần thứ 2 trong cuộc đời tôi làm điều này. Và tôi không mong muốn phải làm việc này. Lần trước khi phải sa thải nhân viên, tôi đã khóc. Và tôi hy vọng mình mạnh mẽ hơn ở lần này". 

    Được biết, chỉ một tuần trước khi sa thải hàng loạt nhân viên, Better.com đã huy động được 750 triệu USD tiền vốn nhờ sự hẫu thuận của Ngân hàng Softbank và sắp niêm yết lên sàn. Điều này có nghĩa là công ty sẽ có hơn 1 tỷ USD tiền mặt trong bảng cân đối kế toán.

    Đây không phải lần đầu tiên ông Vishal Garg gây tranh cãi trong dư luận. Trước đây, hãng Forbes đã thu được một email do ông Garg gửi nhân viên với những lời lẽ trách móc nặng nề. Cụ thể, ông Garg viết: "Các bạn quá chậm chạp. Các bạn như một lũ ngốc. Nên hãy dừng lại ngay đi. Các bạn đang làm tôi xấu mặt". 

    ceo-of-us-mortgage-company-fires-900-employees-on-a-zoom-call.mp4

    Video ghi lại thời điểm ông Garg sa thải 900 nhân viên. Nguồn: The Guardian

    Minh Hạnh (Theo CNN)

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dot-ngot-sa-thai-nhan-vien-qua-zoom-ngay-truoc-giang-sinh-giam-doc-cong-ty-gay-phan-no-a521648.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan