+Aa-
    Zalo

    "Đột nhập” căn phòng được canh gác nghiêm ngặt nhất kỳ thi THPT quốc gia 2019

    • DSPL
    ĐS&PL Căn phòng in sao đề thi THPT quốc gia 2019 nằm biệt lập trong khuôn viên Đại học Bách khoa Hà Nội, được canh gác cẩn thận 4 vòng.

    Căn phòng in sao đề thi THPT quốc gia 2019 nằm biệt lập trong khuôn viên Đại học Bách khoa Hà Nội, được canh gác cẩn thận 4 vòng.

    Phía bên trong "vùng lõi" là nơi làm việc của 24 cán bộ Đại học Bách Khoa Hà Nội và 2 cán bộ giám sát của Sở GD&ĐT Hà Nội. Ảnh: Vietnamnet.

    Ngay sau khi chuông điểm hết giờ đánh dấu kết thúc giờ làm bài thi cuối cùng của thí sinh trong kì thi THPT quốc gia 2019, gần 30 cán bộ giáo viên làm công tác in sao đề thi năm nay ào ra chào đón Hiệu trưởng Trường ĐH Bách khoa Hà Nội và phóng viên - những người đầu tiên đặt chân đến “điểm nóng” in sao đề thi.

    PGS.TS Hoàng Minh Sơn, Hiệu trưởng trường ĐH Bách khoa Hà Nội, Trưởng ban chỉ đạo in sao đề - cho biết, khu in sao đề thi được đặt trong một căn phòng lớn, có 4 vòng.

    Vòng thứ nhất bảo vệ bên ngoài cùng. Vòng thứ 2 có an ninh, cán bộ và những người làm công tác hậu cần bếp núc.

    Vòng thứ 3 có hai cán bộ, trong đó một thanh tra của Sở GD&ĐT Hà Nội cùng một cán bộ an ninh.

    Vòng thứ 4 là “vùng lõi”, gồm 24 cán bộ của Trường ĐHBK Hà Nội và hai cán bộ của Sở GD&ĐT Hà Nội - trong đó có một Phó Giám đốc sở làm Trưởng ban in sao đề thi của Hà Nội.

    Tính cả “vùng lõi” và các vòng ngoài, tổng số cán bộ phục vụ công tác in sao, giám sát, bảo vệ, phục vụ là khoảng 86 người.

    Trong đó, 26 cán bộ “vùng lõi” không được phép bước chân ra khỏi phòng trong bất cứ trường hợp nào, trừ khi phải cấp cứu vì vấn đề sức khỏe.

    Được biết việc ăn uống của các cán bộ in sao đề cũng khá đặc biệt, thực đơn được tính toán và lên lịch kỹ lưỡng từng bữa. Đồ ăn được đội phục vụ ở vòng ngoài chuyển vào. Sau khi dùng bữa, chỉ có bát đĩa và thức ăn thừa được đưa ra ngoài. Toàn bộ rác thải đều phải lưu lại căn phòng này trong suốt 14 ngày.

    Nhằm phục vụ nhu cầu giải trí, các thiết bị phát một chiều như tivi, sách báo đều được phép mang vào khu vực cách ly. Một số cán bộ chọn cách "giết thời gian" bằng cách tổ chức đánh cầu lông, thậm chí chơi golf.

    Thầy Đinh Văn Phong còn cho biết: "Trong những ngày đầu tiên, các cán bộ gần như phải làm việc liên tục 12 tiếng để đảm bảo tiến độ công việc. Đồng thời, chúng tôi cũng phải kiểm tra chéo thường xuyên để tránh sai sót". 

    Dưới đây là một số hình ảnh bên trong căn phòng in sao đề thi của kỳ thi THPT quốc gia 2019:

    Để phục vụ việc in sao đề thi với số lượng lớn, hàng chục chiếc máy in chuyên dụng với tốc độ cao (120-130 tờ/phút) hoạt động liên tục. Ảnh: Vietnamnet.

    Những đề thi in hỏng, sai, lỗi đều bị hủy tại chỗ. Ảnh: Vietnamnet.

    Đồ đạc của các cán bộ in sao đề thi. Ảnh: Dân Trí 

    Hơn 20 chiếc đệm dùng để trải dưới sàn làm giường cho các cán bộ. Tối đến, hội trường được chia ra 2 khu vực ngủ riêng dành cho nam và nữ. Ảnh: Dân Trí. 

    Mọi hoạt động ăn uống đề diễn ra trong căn phòng in sao đề thi. Ảnh Dân Trí.

    Thanh Tùng(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dot-nhap-can-phong-duoc-canh-gac-nghiem-ngat-nhat-ky-thi-thpt-quoc-gia-2019-a281803.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan