+Aa-
    Zalo

    Đột nhập “chợ ma” chuyên kinh doanh kem đánh răng xách tay

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Nhờ mác hàng ngoại, nhiều loại kem đánh răng được tuồn về theo đường "xách tay" có giá bán gấp 3, 4 lần kem đánh răng trong nước song vẫn bán chạy như tôm tươi, thậm chí liên tục bị "cháy hàng".

    (ĐSPL) - Nhờ mác hàng ngoại, nhiều loại kem đánh răng được tuồn về theo đường "xách tay" có giá bán gấp 3, 4 lần kem đánh răng trong nước song vẫn bán chạy như tôm tươi, thậm chí liên tục bị "cháy hàng". Người tiêu dùng ưa chuộng kem đánh răng ngoại vì sử dụng một thời gian răng trắng sáng hơn, nhưng không hề biết, các chất này cũng dễ gây hỏng men răng, tụt lợi...

    Ai quản lý “thị trường ngầm” kem đánh răng ngoại?

    Mặt hàng kem đánh răng được bày bán nhiều nhất ở phố "chuyên hàng xách tay" Nguyễn Sơn (quận Long Biên, TP. Hà Nội). Con phố này lâu nay trở thành nơi luôn tấp nập bởi các lái buôn "săn" hàng "bay" từ nước ngoài về. Từ các cửa hàng nhỏ lẻ, tiệm tạp hóa, cho đến những ngõ ngách cũng xuất hiện hàng trăm quầy bày bán kem đánh răng, mỹ phẩm, sữa rửa mặt thuộc dạng "xách tay".

    Theo "rỉ tai" của những khách hàng "quen mặt" của con phố "chuyên xách tay", hai con ngõ tập trung nhiều nhất những cửa hàng bán đồ xách tay là ngõ 115, ngõ 117. Nhìn bề ngoài khá vắng lặng nhưng vào bên trong thì không khí mua bán rất sôi động. Phần lớn các cửa hàng chỉ có mặt tiền chừng 3-4m nhưng chiều sâu lại "hun hút". Đi vào trong mới biết, nó cũng đầy đủ hàng chục loại hàng hóa chẳng khác gì một siêu thị mini.

    Khi chúng tôi hỏi mua kem đánh răng, một nhân viên tại cửa hàng N.T. lôi ra khoảng chục loại tuýp kem đánh răng của Đức, Nhật, Mỹ, Anh... Loại kem đánh răng được chia ra theo dạng công dụng: Kem đánh răng cho người hút thuốc lá cần chữa hôi miệng như Jact Lion (Nhật), White Glo (úc),... kem đánh răng bổ sung Canxi, khoáng chất, hơi thở thơm mát, diệt khuẩn hiệu quả như Thera Med, Odol Med (Đức), kem đánh răng siêu tẩy trắng như Bleaching Weiss (Đức), Apagard Premio (Nhật), kem đánh răng cho trẻ em như Signal (Đức), Fuchs (Đức), Orajel My Little Bear Training (Mỹ),...

    Nhân viên cửa hàng này cho biết: "Loại bán chạy nhất chính là những dòng kem đánh răng "siêu tẩy trắng", khách hàng đến mua kem đánh răng đều hỏi loại nào khiến răng trắng sạch nhanh nhất. Trước kia, người dân hay mua kem đánh răng của Nhật vì nó tẩy trắng nhanh, nhưng bây giờ có loại Crest 3D và nhiều loại kem "tẩy" mạnh hơn. Các loại này bán chạy đến nỗi, khách muốn mua hàng còn phải đặt tiền trước và chờ đợi cả tuần mới có hàng về để bán".

    Nhìn trên giá đựng kem đánh răng, chúng tôi hoa mắt vì hàng loạt loại hàng ngoại với đủ thứ mác xanh đỏ, có loại còn được quảng cáo "tẩy" trắng răng sau 7 ngày. Kèm theo tuýp kem đánh răng là một miếng bìa - được gọi là thước đo độ trắng sáng của răng. Khách mua hàng chủ yếu chọn những loại kem đánh răng có công dụng "tức thì" như vậy, chứ ít khi để ý đến thành phần trong đó.

    Loại kem đánh răng bình thường chỉ có giá từ 70.000 - 90.000 đồng/tuýp khoảng 100 - 150gram, riêng các loại kem đánh răng "siêu tẩy trắng" có giá 90.000 - 140.000 đồng/tuýp. Mức giá này cao gấp 3, 4 lần các loại kem đánh răng trong nước nhưng vẫn bán khá chạy. Chị Thu Hương, một khách hàng đang lựa chọn tại đây cho biết: "Đánh loại "xịn" quen rồi nên đắt mấy cũng phải ra đây mua. Vì mấy loại này đánh khác hẳn, đánh xong, răng trắng tinh, thơm miệng, đánh loại khác cứ có cảm giác vẫn còn mảng bám bẩn ở răng".

    Kỳ 1: Đột nhập “chợ ma” chuyên kinh doanh kem đánh răng xách tay

    Kem đánh răng xách tay được bán trên thị trường với giá rất cao.

    Để nâng cao tác dụng làm trắng răng, nhiều cửa hàng còn bán thêm miếng dán làm trắng răng và tuýp gel tẩy trắng răng. Miếng dán làm trắng răng có dạng trong suốt như băng dính, thử lật phần sau xem thành phần, chúng tôi thấy có ghi tên hoạt chất làm trắng hydrogen peroxide.

    Nhân viên cửa hàng quảng cáo: "Muốn làm trắng răng thì chỉ việc dán trực tiếp miếng băng vào răng rồi... thong thả chờ thuốc trên đó tẩy trắng cho hàm răng. Mỗi lần sử dụng miếng dán làm trắng răng mất khoảng 30 phút để dán mỗi ngày, nhưng lại chỉ mất khoảng từ ba ngày để bắt đầu thấy hiệu quả và từ 14 - 20 ngày để có được hàm răng trắng sáng như mong muốn".

    Hàng "xách tay" về bến lúc nửa đêm

    Để hiệu quả trắng răng lâu bền hơn, khách hàng có thể chọn mua tuýp gel tẩy trắng có tên Niteroom, loại này được đóng trong hộp với ba chiếc ống xi lanh đựng gel, có giá 1.400.000 đồng và bán lẻ khoảng 500.000 đồng/ống. Một ống phân ra sáu nấc, mỗi lần đánh răng chỉ cần bơm nửa nấc pha theo tỉ lệ 70\% kem đánh răng, 30\% gel tẩy trắng.

    Chỉ cần số tiền từ 500.000 - hơn 1.000.000 đồng là sẽ có ngay 1 hộp dán trắng răng với khoảng 28 - 30 miếng và một đến ba ống gel tẩy trắng. Mức giá có thể nói là vô cùng hợp lý và rẻ hơn chi phí tới nha sỹ khá nhiều, dịch vụ làm trắng răng tại các trung tâm nha khoa uy tín, với hai phương pháp là làm trắng răng trực tiếp và ngậm máng cũng đều có mức giá từ 2- 3 triệu đồng.

    Tuy nhiên, hàng "xách tay" hiện nay đôi khi không phải là hàng "bay" của các tiếp viên hàng không. Thời gian gần đây, việc mang hàng hóa nước ngoài về của các tiếp viên bị siết chặt thì nguồn hàng tại các cửa hàng xách tay vẫn đầy đủ dồi dào. Khu phố Nguyễn Sơn còn có một "cửa khẩu" nhập hàng không hề "bay". Người dân sống tại đây cho biết, thi thoảng vào tầm nhá nhem 22h - 23h, vài ba chiếc xe tải cỡ nhỏ xuất hiện tại đây để chuyển hàng bao gồm mỹ phẩm, kem đánh răng, đồ gia dụng, sữa hộp...

    Nguồn hàng không "bay" đa phần là từ các khu chợ chuyên hàng nhái tại Quảng Châu (Trung Quốc) và một số tỉnh phía Nam. Thử dò hỏi đầu mối buôn loại kem đánh răng đang "hot" Crest 3D, chúng tôi "shock" với mức giá quá hấp dẫn "chủ buôn" đưa ra chỉ khoảng 50.000 đồng/tuýp trở lên tùy theo trọng lượng, như vậy mức giá này còn rẻ hơn khá nhiều so với loại kem đánh răng Crest 3D hiện đang được bán tại Mỹ. Mua hàng xách tay từ Mỹ ở Việt Nam rẻ hơn giá bán lẻ tại Mỹ, người tiêu dùng chắc hẳn đã hiểu nguồn gốc hàng "xách tay" không "bay" là từ đâu.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dot-nhap-cho-ma-chuyen-kinh-doanh-kem-danh-rang-xach-tay-a51484.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan