+Aa-
    Zalo

    Đột nhập lớp dạy “buôn lời nói kiếm tiền tỉ”

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Nhận thấy khó có thể thuyết phục được chúng tôi, chị M. dẫn tôi đến gặp một người đàn bà có tên H.. Người đàn bà này được M. giới thiệu là cấp trên của chị ta.

    (ĐSPL) - Nhận thấy khó có thể thuyết phục được chúng tôi, chị M. dẫn tôi đến gặp một người đàn bà có tên H.. Người đàn bà này được M. giới thiệu là cấp trên của chị ta.

    Trước lời tuyên bố hùng hồn của một thành viên nhóm Yêu bản thân: “Chỉ cần đưa được người khác đến đây ngồi là có thể kiếm 60 triệu đồng/ngày”, PV đã nhập vai một sinh viên mới ra trường cần tìm việc làm, đột nhập tầng 3, tòa nhà D21 - B13 – 15 ngõ 72 đường Trần Thái Tông (Cầu Giấy - Hà Nội) để tìm hiểu những điều  đang mê hoặc hàng trăm người dân.

    Ngay tại quán cà phê dưới tầng hai của tòa nhà này là địa bàn làm việc của những ông, bà “mối” đang “chăn con mồi” bằng cách giới thiệu những dịch vụ và quyền lợi “vớ bẫm” khi tham gia câu lạc bộ này.

    Cuộc hội thảo tại tầng 3 tòa nhà D21 - B13 – 15 ngõ 72 đường Trần Thái Tông (Cầu Giấy - Hà Nội). Ảnh: Cù Hiền.

    Mang theo bộ hồ sơ cùng dáng vẻ mệt mỏi của một sinh viên đang tìm việc, chúng tôi nhanh chóng được một người đàn bà tên M. là thành viên của câu lạc bộ làm quen và dẫn dắt nhiệt tình dù chỉ vừa gặp vài phút. M. cho biết, đây là trụ sở làm việc của tập đoàn Vital Group, một tập đoàn lớn của Ấn Độ, hoạt động tại Việt Nam đã hơn chục năm nay.

    Để tạo dựng thêm niềm tin, M. khẳng định với chúng tôi: “Nếu các em thật sự tâm huyết với công việc, kiên trì theo chị gia nhập câu lạc bộ thì chắc chắn, các em sẽ có thu nhập cao và có cơ hội thăng tiến nhanh trong sự nghiệp”.

    Trong cuộc nói chuyện, M. chia sẻ, tất cả thành viên khi vào nhập hội, việc đầu tiên là nộp 190.000 đồng. Để có vị trí cao hơn trong hệ thống này, chúng tôi sẽ phải mua một trong ba gói sản phẩm có giá 1.500.000 đồng, 6.040.000 đồng và 9.080.000 đồng. M. cũng chia sẻ rằng, chị ta đã nộp vào đây 12 triệu đồng và dưới chị ta đã có gần 20 thành viên.

    Nhận thấy khó có thể thuyết phục được chúng tôi, chị M. dẫn tôi đến gặp một người đàn bà có tên H.. Người đàn bà này được M. giới thiệu là cấp trên của chị ta.

    Người đàn bà tên M. đang trao đổi rất nhiệt tình về sản phẩm đa cấp.

    Bà H. tự giới thiệu là người làm việc được gần bốn năm. Hiện nay, mức thu nhập hàng tháng của bà từ 60 - 150 triệu đồng và bà là trưởng của một nhóm gồm 100 thành viên. Bà H. cho biết, những người tham gia vào hệ thống này sẽ được hưởng tám loại hoa hồng  khác nhau gồm: Thưởng danh hiệu, thưởng global bonus, thưởng nhánh yếu, thưởng mega, thưởng hệ thống, thưởng lãnh đạo, hoa hồng bán hàng, hoa hồng trực tiếp... Và một số lợi nhuận khác.

    Điều đơn giản để kiếm được từ khoản hoa hồng này là chỉ việc mời người thân, bạn bè của mình tham gia vào hệ thống và mua sản phẩm. Bà H. khẳng định: “Các bạn cứ yên tâm, khi tham gia vào hệ thống của tôi, các bạn không bao giờ thiệt thòi. Như tôi hiện nay, nếu mỗi ngày tôi dẫn đến đây một người thì mức thu nhập của tôi sẽ đạt 40 triệu đồng trong tháng đầu tiên. Các tháng tiếp theo sẽ lần lượt là 60, 100 và 150 triệu đồng”.

    Để thuyết phục thêm chúng tôi, bà H. và M. đưa chúng tôi đến một buổi hội thảo trong phòng khoảng 100 người. Trong phòng  hội thảo, PV ghi nhận chỉ thấy hầu hết là những người thuộc nhóm tuổi hưu trí và những sinh viên mới ra trường. Ngoài ra còn một số người có nhu cầu mua thuốc chữa bệnh và một số người làm nông nghiệp. Họ được bạn bè giới thiệu đến đây để học cách kiếm tiền thoát nghèo.

    Trên bục là một người đàn ông đang thuyết trình với nội dung dạy cách kiếm tiền tỉ. Ông Q. khẳng định: “Tham gia vào đây, các cô, bác, anh, chị sẽ có thu nhập từ 500 - 3.000 USD mỗi ngày. Sau 5 năm, chúng ta không cần làm gì mà vẫn có rất nhiều tiền. Khi các bạn có nhiều tiền và muốn nghỉ ngơi, chúng ta hoàn toàn có thể chuyển sang cho con, cháu mình tiếp tục phát triển hệ thống. Tuy nhiên, hàng ngày các bạn vẫn hưởng lợi nhuận đúng số tiền như khi bạn đang làm”.

    Trong cuộc hội thảo, ông Q. giới thiệu hai dòng sản phẩn Canxi Senoside và Mevital. Điều chúng tôi ngạc nhiên là thành phần của sản phẩm này chỉ bao gồm một số nguyên liệu quen thuộc như: Gạo kê, đậu nành, ngũ cốc... Nhưng chúng có thể chữa được một số bệnh như bệnh tim, bệnh gout, thuốc chống cương dương và thuốc giảm cân... Điều lạ nữa là tất cả những sản phẩm này khi được bán không có hóa đơn hay hợp đồng giao dịch nào.

    Không có giấy phép kinh doanh

    Trao đổi với PV, đại diện cục Quản lý cạnh tranh (bộ Công Thương) cho biết: “Tính đến ngày 26/5/2015, phía cơ quan chưa thấy tên câu lạc bộ Yêu bản thân nào đăng ký kinh doanh cũng như chưa hề cấp phép kinh doanh đa cấp cho tập đoàn nào mang tên Vital Group”.

    Lảng tránh thu nhập “khủng”

    Khi chúng tôi thắc mắc về cách kiếm tiền ở đây cũng như hỏi M. về thu nhập mỗi tháng thì chị ta luôn lúng túng và lảng tránh sang câu chuyện khác. Còn bản thân bà H. cũng không đưa được giấy tờ gì để chứng minh về mức thu nhập lên đến 150 triệu đồng/ tháng của mình như đã quảng cáo với PV.

    CÙ HIỀN

     Xem thêm video:

    [mecloud]KVXwN8jgnS[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dot-nhap-lop-day-buon-loi-noi-kiem-tien-ti-a96594.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.