+Aa-
    Zalo

    Đột nhập tài khoản của giáo sư để sửa điểm, du học sinh Việt lĩnh án tù

    • DSPL
    ĐS&PL Nam sinh viên đã đột nhập vào máy tính của giáo sư để sửa điểm. Khi bị phát hiện, người này vẫn ngoan cố, không thừa nhận hành vi của mình.

    Nam sinh viên đã đột nhập vào máy tính của giáo sư để sửa điểm. Khi bị phát hiện, người này vẫn ngoan cố, không thừa nhận hành vi của mình.

    Tran Gia Hung (22 tuổi), sinh viên năm nhất ĐH Quản lý Singapore (SMU) theo diện học bổng Asean, đã đột nhập tài khoản của GS.TS Rajah Kumar để sửa điểm thi cuối kỳ từ D+ thành B và chuyển điểm tổng kết môn từ B lên A-.

    Tran Gia Hung đã lĩnh án tù vì hành vi đột nhập tài khoản của giáo sư để sửa điểm. Ảnh minh họa

    Cụ thể, ngày 25/4/2016, GS Kumar nhập điểm môn Công nghệ và Thay đổi Thế giới do ông phụ trách lên hệ thống e-Learn bằng tài khoản cá nhân. Tối hôm đó, trước khi công bố điểm, ông kiểm tra lại, phát hiện điểm của một số sinh viên có sự khác biệt.

    Bị gọi lên làm việc vào ngày 28/5, Hung đã từ chối việc này. Khi được cho thêm cơ hội để giải thích vào buổi trưa ngày hôm sau nhưng ngay tối hôm đó, Hung đã gửi một e-mail cho SMU để từ chối một lần nữa. Ngày 29/4/2016, Hung tìm đến một cửa hàng IT để xóa dữ liệu trên MacBook của mình.

    SMU đã nộp một báo cáo của cảnh sát vào ngày 4/5 cùng năm.

    Cuộc điều tra của cảnh sát cho thấy có 7 đăng nhập trái phép vào tài khoản e-Learn của thầy giáo trong ba ngày vào tháng 3/2016. Các cuộc điều tra cũng cho thấy Hung đã đăng nhập trái phép vào ngày 25/4, trong đó điểm của các sinh viên đã được sửa đổi.

    Sau khi bị bắt vào ngày 12/8/2016, Hung một lần nữa bác bỏ hành vi phạm tội.

    Cơ quan chức năng xác định, những hành vi vi phạm của Hung đã được lên kế hoạch cẩn thận, khó phát hiện và được thúc đẩy bởi lợi ích cá nhân.

    Với hành vi sai trái cùng thái độ ngoan cố, không ăn năn, không hợp tác, Tran Gia Hung lĩnh án tù 16 tuần đồng thời bị đình chỉ học.

    Hoàng Giang (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dot-nhap-tai-khoan-cua-giao-su-de-sua-diem-du-hoc-sinh-viet-linh-an-tu-a208927.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan