Đột nhập từ mái nhà, tên trộm chưa “khoắng” được gì lại vướng cảnh “dở khóc dở cười” phải cầu cứu cảnh sát


Thứ 3, 19/01/2021 | 02:03


Cùng sự kiện

Tên trộm có lẽ chưa bao giờ nghĩ tới bản thân mình có một ngày lại rơi vào tình cảnh oái oăm trong lúc đang “hành nghề” như vậy.

Tên trộm có lẽ chưa bao giờ nghĩ tới bản thân mình có một ngày lại rơi vào tình cảnh oái oăm trong lúc đang “hành nghề” như vậy.

Theo ABC Australia, vụ việc xảy ra vào ngày 6/1 vừa qua tại quán bar Landsborough, nằm gần bờ biển Sunshine ở Queensland (Australia). Một tên trộm khoảng 30 tuổi cố gắng đột nhập vào quán bar từ một lỗ thủng trên trần nhà nhưng không may bị mắc kẹt lại. Mãi tới 6h cùng ngày, một nhân viên quán bar nghe tiếng kêu cứu mới chạy tới và báo cảnh sát.

“Vì đang là giữa mùa hè, người đàn ông đổ rất nhiều mồ hôi, cơ thể bị mất nước, ở trong trạng thái vô cùng chật vật”, Trung sĩ cảnh sát Chris Eaton cho hay.

Đoạn video trích xuất từ camera an ninh của quán bar đã ghi lại cảnh tượng một chân của tên trộm lơ lửng qua một lỗ trên trần nhà. Nghe cảnh sát hỏi về việc làm cách nào leo lên trần nhà, tên trộm chỉ có thể đáp lại bằng những tiếng rên, dường như đã quá đuối sức sau khoảng 4 tiếng tìm cách tự giải thoát nhưng không được.

Sau khi giải cứu tên trộm khỏi trần nhà của quán bar, cảnh sát liền nói với anh ta: “Anh bạn, anh đã bị bắt. Anh biết điều đó mà”.

Phía cảnh sát cho biết, tên trộm chưa kịp đánh cắp bất cứ thứ gì trong quán bar nhưng đã gây thiệt hại cho hệ thống điện của quán. Cảnh sát nhận định rằng người đàn ông này rất may mắn khi không bị điện giật trong lúc bò xung quanh mái nhà.

Người đàn ông đã bị buộc tội đột nhập vào nhà người khác bất hợp pháp, phải ra hầu tòa vào ngày 7/1 vừa qua.

Tên trộm mắc kẹt trên trần nhà, phải nhờ tới sự trợ giúp của cảnh sát mới thoát khỏi tình cảnh trớ trêu. Ảnh: Cảnh sát Queensland/ NY Post

Trước đó, vào hôm 4/1, một tên trộm cũng bị chủ nhà phát hiện trong tình huống “cười ra nước mắt”. Sự việc xảy ra ở Windeck, bang North Rhine-Westphalia (Đức). Vào khoảng 3h cùng ngày, chị Olesjia (36 tuổi) dậy để đi vệ sinh.

Vừa mở cánh cửa nhà vệ sinh, người phụ nữ này giật bắn mình vì nhìn thấy một người đàn ông lạ mặt đứng trong đó. Đặc biệt, tên này đang đi vệ sinh, trên tay còn cầm theo một cốc cà phê mới pha.

Lợi dụng lúc chị Olesjia vẫn còn hoảng hốt, chưa kịp gọi người tới, người đàn ông này nhanh chóng vơ lấy chiếc túi chứa đầy những đồ đã trộm được rồi tẩu thoát qua đường cửa sổ. Cảnh sát sau khi nhận được tin báo đã nhanh chóng vào cuộc điều tra.

Anh Steffen, chồng chị Olesjia kể lại, sau vụ trộm anh tình cờ chạm mặt tên trộm này một lần ở ga tàu điện ngầm khi anh đang trên đường đi làm về, có vẻ như hắn đang cố gắng tìm kiếm cho mình “con mồi” mới.

Sau khi gọi điện xác nhận lại với vợ và chắc chắn đó là tên trộm đã đột nhập vào nhà mình, anh Steffen đã gọi điện báo cánh sát. Tuy nhiên, tên trộm này đã nhanh chân trốn thoát trước khi bị cảnh sát bắt được.

Đinh Kim (Theo NY Post)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dot-nhap-tu-mai-nha-ten-trom-chua-khoang-duoc-gi-lai-vuong-canh-do-khoc-do-cuoi-phai-cau-cuu-canh-sat-a353062.html