+Aa-
    Zalo

    Đợt rét đậm, rét hại đầu tiên ở miền Bắc kéo dài 7 ngày

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chuyên gia khí tượng thuỷ văn cảnh báo đợt rét đậm, rét hại đầu tiên ở miền Bắc có thể kéo dài tới ngày 23/12, vùng núi cao có khả năng xuất hiện băng giá, sương muối.

    Chuyên gia khí tượng thuỷ văn cảnh báo đợt rét đậm, rét hại đầu tiên ở miền Bắc có thể kéo dài tới ngày 23/12, vùng núi cao có khả năng xuất hiện băng giá, sương muối trong những ngày tới.

    Ngày 16/12, các tỉnh miền Bắc chìm trong giá rét. Nhiệt độ tại đồng bằng phổ biến trong khoảng 11-14 độ C, khu vực miền núi nhiệt độ giao động từ 8-11 độ C. Rét đậm, rét hại bao trùm khắp miền Bắc và đã mở rộng sang khu vực Bắc Trung Bộ.

    Tri thực trực tuyến dẫn lời ông Lưu Minh Hải, Giám đốc Đài Khí tượng Thủy văn Lào Cai cho biết, trong ngày 15/12, khu vực Mẫu Sơn (Lạng Sơn) ghi nhận mức nhiệt thấp nhất toàn miền Bắc là 2,6 độ C. Trong khi đó, nhiệt độ tại Sa Pa (Lào Cai) là 10 độ C.

    Chuyên gia dự báo đợt rét đậm rét hại đầu tiên ở miền Bắc kéo dài tới 7 ngày. Ảnh: VOV

    Nhiệt độ tại các tỉnh miền núi, đặc biệt khu vực núi cao tiếp tục xuống thấp trong đêm. Trong đó, mức nhiệt tại Sa Pa giao động từ 6-8 độ C, đỉnh Fansipan có thể rét sâu tới 0 độ C, băng giá và sương muối bắt đầu xuất hiện.

    Ông Hải nhận định đợt rét này có cường độ mạnh nên được dự báo sẽ gây giảm nhiệt sâu ở toàn miền Bắc, sau đó tiếp tục mở rộng ra Bắc Trung Bộ và Trung Trung Bộ. Bên cạnh đó, ông dự báo đợt rét đậm, rét hại đầu tiên của miền Bắc có thể kéo dài tới ngày 23/12. Đến cuối tháng 12, một đợt không khí lạnh mới có thể xuất hiện và tiếp tục gây ra một đợt rét khác cho miền Bắc.

    Bên cạnh đó, theo VOV, Đài Khí tượng Thủy văn tỉnh Lào Cai cho biết không khí lạnh vẫn sẽ tăng cường trong 2 ngày 16 và 17/12, khiến nhiệt độ tiếp tục giảm thấp. Các địa phương cần đẩy mạnh phòng chống rét cho người, gia súc và cây trồng, nhất là ở vùng cao. Đặc biệt, trong đêm từ 15 đến 18/12, khu vực đỉnh Fansipan nhiệt độ có thể giảm sâu xuống dưới 0 độ với khả năng xuất hiện băng giá ở cường độ nhẹ.

    Theo bản đồ dự báo thời tiết, mức nhiệt thấp nhất tại Hà Nội trong tuần này là 12 độ C. Ban ngày, nhiệt độ cao nhất có thể đạt ngưỡng 16-18 độ C, nhưng do độ ẩm thấp, người dân vẫn cảm thấy giá lạnh khi di chuyển trên đường.

    Minh Hạnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dot-ret-dam-ret-hai-dau-tien-o-mien-bac-keo-dai-7-ngay-a349517.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan