+Aa-
    Zalo

    Đốt than sưởi ấm, 6 người hôn mê

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trời rét, hai gia đình tại Hà Tĩnh dùng than đốt để sưởi ấm trong phòng kín sau đó bị nhiễm khí CO độc hại phải nhập viện.

    Trời rét, hai gia đình tại Hà Tĩnh dùng than đốt để sưởi ấm trong phòng kín sau đó bị nhiễm khí CO độc hại phải nhập viện.

    Chiều hôm 29/12, Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh cho hay đã tiếp nhận 2 bệnh nhân: Nguyễn Tiến Tình (45 tuổi, trú tại xã Kỳ Khang, huyện Kỳ Anh) nhập viện trong tình trạng hôn mê, tím tái toàn thân, huyết áp tụt và bà Nguyễn Thị Cúc (67 tuổi, trú tại xã Cẩm Quang, Cẩm Xuyên) bị hôn mê do ngộ độc khí CO.

    Bác sĩ đặt máy thở cho bệnh nhân Tình. Ảnh: Vnepxress.

    Theo người nhà của anh Tình, tối hai hôm trước, do trời rét nên ba người trong gia đình đốt than củi sưởi ấm. Sáng hôm sau, hàng xóm đến gọi không thấy ai trả lời, đạp cửa vào phát hiện anh Tình nằm dưới nhà, sùi bọt mép, vợ và con hôn mê.

    Ngay sau đó, cả 3 được đưa đi cấp cứu tại BVĐK thị xã Kỳ Anh.

    Tại đây, vợ và con của anh Tình được cấp cứu và qua cơn nguy kịch, còn anh Tình được chuyển thẳng lên BVĐK Hà Tĩnh. Hiện tình trạng bệnh nhân Tình hết sức nguy kịch, đang được các bác sĩ chăm sóc, theo dõi sát sao.

    Trước đó, hôm 28/12, ở xã Cẩm Quang (huyện Cẩm Xuyên), bà Nguyễn Thị Cúc (67 tuổi) đốt than củi sưởi ấm cho con dâu mới sinh. Rạng sáng, người thân hoảng hốt phát hiện bà Cúc cùng con dâu và cháu bất tỉnh.

    Con dâu và cháu bà Cúc bị nhẹ hơn nên được điều trị tại BVĐK Cẩm Xuyên. Riêng bà Cúc được chuyển vào BVĐK Hà Tĩnh để điều trị. Đến chiều 29/12, bà Cúc đã qua cơn nguy kịch.

    CO là chất khí không màu, không mùi, có khả năng khuếch tán mạnh, khi bị nhiễm độc thường rất khó nhận biết. Khí này được tạo ra từ các sản phẩm cháy không hoàn toàn của chất có chứa carbon.

    Ngộ độc khí CO nếu phát hiện và điều trị muộn sẽ dẫn tới tử vong hoặc để lại di chứng thần kinh. Những người như trẻ nhỏ, phụ nữ mang thai, người cao tuổi có nguy cơ ngộ độc khí này rất cao.

    Một bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh khuyến cáo, người dân trong điều kiện thời tiết lạnh rét mùa đông tuyệt đối không được sưởi than củi và đóng kín cửa trong nhà hoặc ngay cả lúc khi sưởi ấm để tắm cũng rất nguy hiểm. Từ trước đến nay, đã có rất nhiều sự việc đau lòng xảy ra do sưởi ấm bằng than củi.


    GIA BẢO
    (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dot-than-suoi-am-6-nguoi-hon-me-a214825.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan