Đốt xưởng may vì nghi ngờ vợ quan hệ với ông chủ cơ sở, người đàn ông lĩnh 9 năm tù


Thứ 3, 28/02/2023 | 21:12


Cùng sự kiện

Nghi ngờ vợ có quan hệ với ông chủ xưởng may ở Hà Nội, Phạm Văn Tùng (SN 1989) đã dùng xăng đốt xưởng rồi bỏ chạy.

Ngày 28/2, TAND TP.Hà Nội tuyên phạt bị cáo Phạm Văn Tùng (SN 1989, trú huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên) 9 năm tù về tội "Hủy hoại tài sản". Vì ghen tuông vô cớ, Tùng đã thiêu rụi xưởng may của anh N.Đ.B. (SN 1990), theo Tri thức trực tuyến.

Theo hồ sơ vụ án, Phạm Văn Tùng và chị Lưu Thị Yến (SN 1994) là vợ chồng, có chung hai con. Khoảng cuối năm 2020, chị Yến đến làm thợ may thuê tại xưởng may của anh B. ở huyện Thường Tín.

Đến đầu năm 2021, Tùng nghi ngờ anh B. có quan hệ tình cảm với vợ mình. Đến tháng 3/2021, chị Yến đã nghỉ việc, không làm tại xưởng may của anh B. nữa. Tuy nhiên, Tùng vẫn nảy sinh ý định đốt xưởng may của gia đình anh B. để cảnh cáo và trả thù.

An ninh - Hình sự - Đốt xưởng may vì nghi ngờ vợ quan hệ với ông chủ cơ sở, người đàn ông lĩnh 9 năm tù
Bị cáo Phạm Văn Tùng tại tòa. Ảnh: Lao động.

Để thực hiện ý định trên, Tùng theo dõi trang cá nhân của anh B. trên mạng xã hội Facebook. Qua theo dõi, Tùng biết sáng sớm 14/3/2022, anh B. và công nhân trong xưởng may đi lễ chùa, không làm việc tại xưởng. Do đó, khoảng 4 giờ ngày 14/3/2022, Tùng chuẩn bị sẵn 1,5l xăng đựng trong một chai nhựa (loại xăng dùng để sơn đồ gỗ), rồi đi xe máy đi từ nhà đến xưởng may của anh B. để đốt xưởng.

Đến nơi, Tùng để xe máy trên đường đê rồi cầm theo chai xăng đi bộ ra phía sau xưởng may của anh B.. Tại đây, Tùng mở cửa sổ phía sau xưởng may, mở nắp chai nhựa đổ xăng vào đống vải sát cửa sổ, vứt vỏ chai nhựa vào trong xưởng, rồi châm lửa đốt xưởng.

Đốt xong, Tùng bỏ chạy ra nơi để xe máy và phát hiện đã làm rơi chìa khóa xe tại xưởng may. Không tìm thấy chìa khóa, Tùng dắt xe lên đường đê, ra bến đò để về nhà. Đồng thời, Tùng gọi điện thoại cho bố đẻ mang chìa khóa phụ đến cho mình để chạy xe về.

Hành vi của Tùng đã khiến toàn bộ xưởng may của gia đình anh B. bị thiêu rụi. Cùng ngày 14/3/2022, Tùng bị Cơ quan CSĐT Công an huyện Thường Tín bắt giữ về hành vi hủy hoại tài sản, theo TTXVN.

Theo kết luận định giá tài sản, thiệt hại trong vụ án là gần 1,6 tỷ đồng.

Linh Chi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dot-xuong-may-vi-nghi-ngo-vo-quan-he-voi-ong-chu-co-so-nguoi-dan-ong-linh-9-nam-tu-a567319.html