DR MAI -  Trao giá trị để bước tiếp hành trình kinh doanh


Thứ 5, 04/08/2022 | 20:00


CEO dòng sản phẩm hỗ trợ trị mụn Dr Mai – Nguyễn Thị Ngọc Thúy (SN 1992) chiếm trọn trái tim hệ thống đối tác với hơn 5000 thành viên không chỉ bằng tình cảm mà còn ở tính chính trực ngay trong cách kinh doanh. Chính vì vậy, sau bao nhiêu sóng gió, cô nhận được lòng tin và sự hỗ trợ hết mình trên hành trình vươn tới thành công như hiện tại.

Là người phụ nữ tiêu biểu đi theo mô hình kinh doanh hệ thống, cô đặc biệt chú trọng tính lan tỏa giá trị trong quá trình kinh doanh. Chỉ sau 4 năm phát triển, Ngọc Thúy sở hữu hệ thống đại lý dày đặt trải dài trên khắp toàn quốc và mở rộng ra nhiều nước trên thế giới.

Xã hội - DR MAI -  Trao giá trị để bước tiếp hành trình kinh doanh

Trước đây, Ngọc Thúy chưa hề hiểu biết về khái niệm kinh doanh hệ thống, về cách quản lý hay vận hành như thế nào,…Giống như bao người khác, cô chỉ nghĩ kiếm một công việc làm thêm để cải thiện thu nhập cho gia đình. Tình cờ biết đến sản phẩm Dr Mai và có sử dụng thử cho chồng. Một thời gian sau, tình trạng da mặt chồng Ngọc Thúy cải thiện rõ rệt nên cô bắt đầu bén duyên với nghề kinh doanh mỹ phẩm.

Xã hội - DR MAI -  Trao giá trị để bước tiếp hành trình kinh doanh (Hình 2).

Bên cạnh đó, Ngọc Thúy khá nhạy bén với thị trường xung quanh. Nhận thấy sản phẩm hỗ trợ trị mụn Dr Mai thật sự khác biệt so với các dòng mỹ phẩm cùng công dụng. Nó vừa có sự kết hợp giữa Đông y và Tây y nhưng lại là thuốc Nam. Vì thế, cô nảy ra ý tưởng kinh doanh ngay khi mới sinh con được hai ngày.

Xã hội - DR MAI -  Trao giá trị để bước tiếp hành trình kinh doanh (Hình 3).

Vào giai đoạn đầu, công việc kinh doanh của Ngọc Thúy không mấy thuận lợi. Cô gặp khó khăn từ khâu tích vốn đến khâu vận hành công ty. Bởi chưa từng bước chân vào con đường kinh doanh mỹ phẩm, cô không có kiến thức cũng như kinh nghiệm, kỹ năng về mô hình vận hành theo hệ thống. Vì thế, cô bắt đầu trau dồi và học tập lại tất cả mọi thứ. Bên cạnh đó, kinh tế hai vợ chồng không mấy dư giả để có nguồn vốn sẵn, Ngọc Thúy phải bán hết vàng cưới mới có số vốn đầu tiên thành lập công ty và mở rộng kinh doanh. Cô chia sẻ: “Chưa kể mình gặp vô vàn khó khăn trong công việc, mình nỗ lực học hỏi rồi lại vấp ngã rất nhiều. Cho nên, khoảng 2 năm sau, công việc mới có tiến triển hơn một chút. Đến bây giờ, mình kinh doanh trên thị trường đã gần 4 năm”.

Xã hội - DR MAI -  Trao giá trị để bước tiếp hành trình kinh doanh (Hình 4).

Cho dù gặt hái được thành công nhất định, cô cho biết quá trình kinh doanh luôn trải qua sóng gió và thách thức. Môi trường kinh doanh online là môi trường của sự cạnh tranh. Công ty của CEO Nguyễn Thị Ngọc Thúy cũng vậy. Đôi lần cô bị đối thủ quấy rối và châm chọc trên mạng. Cô rơi vào tình trạng bối rối và khủng hoảng. Sau cùng, Ngọc Thúy bình tĩnh xử lý và xem đó là bài học giúp bản thân trưởng thành hơn trước.

Nhưng có lẽ, vấp phải khủng hoảng về lỗi bao bì mới là sóng gió lớn nhất khiến cô có ý định từ bỏ công việc. “Mình rất cố để xử lý khủng hoảng nhưng không làm sao dập tắt được vấn đề. Trong thời gian đó, khách vẫn mua hàng bình thường. Họ biết rằng vấn đề nằm ở bao bì nên chất lượng sản phẩm không bị ảnh hưởng. Lúc đó, mình đã có số vốn nhất định nên dự định sẽ kinh doanh sản phẩm khác. Nhưng mọi người quá yêu và trông chờ vào mình. Mình phải khựng lại một tháng để suy nghĩ rồi mới quyết định tiếp tục. Nếu như ngừng lại chắc chắn nhiều người sẽ không bắt kịp để tìm một công việc phù hợp, vì trước giờ họ chỉ thu nhập xoay quanh việc bán hàng online trong công ty” – CEO Ngọc Thúy cho biết.

Xã hội - DR MAI -  Trao giá trị để bước tiếp hành trình kinh doanh (Hình 5).

Đối với cô, đức tính quan trọng nhất trong kinh doanh là tính chính trực. Cô luôn tâm niệm những người trong hệ thống đều là anh em cùng chí hướng nên phải biết trao đi giá trị. Có lẽ, do vậy mà hệ thống theo cô đến tận bây giờ. Đó là một trong những động lực lớn lao để Ngọc Thúy tiếp tục hành trình đầy khó khăn và thách thức phía trước.

Xã hội - DR MAI -  Trao giá trị để bước tiếp hành trình kinh doanh (Hình 6).

Bên cạnh đó, là một người phụ nữ đang trên đà đỉnh cao sự nghiệp, CEO Nguyễn Thị Ngọc Thúy cho rằng: “Mình thấy câu nói “tự chủ tài chính để làm phụ nữ hiện đại” rất đúng. Khi tự chủ tài chính bản thân mới có thể tự lập, không phụ thuộc vào ai. Ví dụ, ngày xưa mình không dám mua đồ đắt tiền nhưng bây giờ sở hữu thu nhập lớn, mình có thể mua giày dép, túi xách thương hiệu quốc tế mà không cần đắn đo quá nhiều”.

Với nỗ lực không ngừng nghỉ trong suốt quá trình kinh doanh vận hành nhà máy sản xuất, tháng 3/ 2022, công ty M.A.I Việt Nam vinh dự nhận chứng nhận khi nộp hồ sơ FDA Hoa Kỳ (FDA là Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ, thuộc Bộ Y tế và Dịch vụ Nhân sinh Hoa Kỳ. FDA là đơn vị chịu trách nhiệm cho việc bảo vệ và thúc đẩy sức khỏe cộng đồng thông qua các quy định và giám sát an toàn thực phẩm, mỹ phẩm, dược phẩm). Bất kỳ sản phẩm nào muốn xuất khẩu và tiêu thụ tại thị trường Mỹ đều phải trải qua các cuộc khảo sát và kiểm tra gắt gao của FDA vì thế chứng chỉ từ FDA Hoa Kỳ được ví như một loại vé thông hành để các sản phẩm trên khắp thế giới được phép quá cảnh vào thị trường lớn nhất thế giới này.

Xã hội - DR MAI -  Trao giá trị để bước tiếp hành trình kinh doanh (Hình 7).

Sau khi nhận tấm vé từ FDA Hoa Kỳ, các đơn hàng ngày một phát triển cũng như người tiêu dùng càng thêm có niềm tin vào thương hiệu Dr Mai. Với tham vọng phát triển thương hiệu mạnh mẽ và xuất khẩu thị trường nước ngoài, việc thành lập nhà máy với công suất gấp đôi hứa hẹn sẽ giúp công ty đáp ứng nhiều đơn hàng cũng như gia công cho các thương hiệu mỹ phẩm trong và ngoài nước”, bà Nguyễn Thị Ngọc Thúy – CEO M.A.I Việt Nam cho hay.

Mọi thông tin, khách hàng có thể tham khảo tại

Web: https://m-a-ivietnam.vn

Hotline: 0914488992

https://www.facebook.com/CtyMAI.VN

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dr-mai-trao-gia-tri-de-buoc-tiep-hanh-trinh-kinh-doanh-a546769.html